Thứ Sáu, 26/04/2024 18:43 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Thủ tướng Chính phủ vừa cho phép mở lại cửa khẩu phụ, lối mở tại các tỉnh Lạng Sơn, Quảng Ninh với mục tiêu đẩy mạnh xuất khẩu hàng hoá. Ngày 14/5, Bộ Công Thương đã có văn bản đề nghị UBND các tỉnh biên giới phối hợp để tổ chức triển khai thực hiện. Ghi nhận của PV Lao Động.

Mở lại các cửa khẩu phụ, lối mở biên giới: Giải tỏa ùn ứ hàng hóa, đẩy mạnh xuất khẩu

Thực thiện chỉ đạo của Thủ tướng, ngày 14.5, Bộ Công thương đã có văn bản gửi tới các UBND tỉnh các tỉnh biên giới phía Bắc nêu rõ, đối với các cửa khẩu phụ, lối mở đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép mở lại. Bộ Công Thương đề nghị UBND các tỉnh sớm trao đổi, thống nhất với các địa phương biên giới phía Trung Quốc để tổ chức triển khai thực hiện.

Theo đó, UBND tỉnh Lạng Sơn đã đưa ra nhiều giải pháp như làm thêm giờ, ưu tiên thông quan hàng nông sản dễ hỏng, khuyến khích doanh nghiệp xuất hàng qua đường chính ngạch..., nhằm giải quyết tình trạng ùn ứ tại các cửa khẩu, đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa.

Tuy nhiên, theo ông Vy Công Tường,  Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lạng Sơn thì trong 1 tháng tới, khả năng ùn ứ xe hàng tại biên giới Lạng Sơn sẽ gay gắt hơn khi vào mùa thu hoạch vải. Hàng quả vải là hàng nhanh hư hỏng nên phía hải quan Lạng Sơn cũng chủ động sắp xếp để ưu tiên mặt hàng vải thông quan trước so với các mặt hàng nông sản khô. Ngoài ra, UBND tỉnh Lạng Sơn cũng khuyến cáo cho các địa phương ưu tiên tiêu thụ trong nước trước khi đưa hàng lên biên giới”

Cách phòng chống dịch và cuộc sống hậu cách ly ở Việt Nam trong con mắt nhà báo Mỹ

"Sự quản lý nhanh chóng và hiểu biết của đất nước, kết hợp với các chính sách nghiêm ngặt của Chính phủ, cho phép Việt Nam tiêu diệt virus SARS-CoV-2 hiệu quả hơn hầu hết các quốc gia", đây là khẳng định của  phóng viên Katie Lockhart điều này trong một bài viết được đăng tải trên hãng CNN được báo CAND ghi nhận.

Theo lý giải của nhà báo này, không có ca tử vong vì COVID-19 không có nghĩa là Việt Nam tình cờ hoặc thoát khỏi dịch bệnh một cách dễ dàng. Mà có được kết quả này là do Việt Nam đã hành động nhanh hơn hầu hết các quốc gia, đóng cửa biên giới với một số nước vào cuối tháng 1 và đình chỉ thị thực để ngăn người nước ngoài nhập cảnh. Nhà báo Mỹ còn ghi nhận rằng, vào giữa tháng 3, các bác sĩ, cùng với nhânviên của các cơ quan chức năng đã thường xuyên kiểm tra, kiểm soát khu vực dân cư và các điểm du lịch để  đảm bảo du khách được an toàn và không có virus.

Đồng thời, phóng viên hãng CNN cũng tiết lộ cách mà Việt Nam từng bước hạn chế dịch bệnh an toàn và theo giai đoạn. Chẳng hạn như với các khu vực rủi ro cao như Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, chính quyền địa phương có các quy tắc chặt chẽ hơn, bao gồm việc đóng cửa các dịch vụ không thiết yếu như quán bar, karaoke và các sự kiện thể thao… Cuối cùng, nhà báo Mỹ đã có những đánh giá sơ bộ về sự thúc đẩy nền kinh tế hậu COVID-19 ở Việt Nam, đặc biệt là đẩy mạnh du lịch nội địa.

Ngày đầu Tổng kiểm soát phương tiện trên cả nước: Giảm tai nạn giao thông, phòng tội phạm đường phố

Báo Lao động và báo CAND có bài ghi nhận trong ngày đầu ra quân tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ tại Hà Nội và TPHCM, nhiều người dân ngỡ ngàng khi bị lực lượng chức năng dừng xe để kiểm tra. Tuy nhiên, khi được CSGT giải thích lý do, người tham gia giao thông hiểu, cùng đồng thuận với lực lượng chức năng.

Theo ghi nhận, đợt kiểm tổng kiểm soát tất cả phương tiện giao thông cơ giới lần này, được triển khai từ ngày 15/5 đến 14/6. Trong quá trình tuần tra, kiểm soát lực lượng CSGT được quyền dừng mọi phương tiện để kiểm tra giấy tờ có liên quan... Nếu có vi phạm thì tiến hành lập biên bản, còn nếu không vi phạm thì nói lời xin lỗi lái xe và cảm ơn vì đã hợp tác với lực lượng CSGT. Tại Hà Nội, theo ghi nhận chỉ trong ngày đầu ra quân tổng kiểm tra phương tiện, đã có 1.212 trường hợp vi phạm giao thông bị lực lượng CAGT phát hiện và xử lý, phạt thành tiền hơn 398 triệu đồng.

Tại TP. HCM, Phòng Cảnh sát Giao thông Công an TP cũng quán triệt đến cán bộ chiến sĩ, khi ra đường làm nhiệm vụ phải chấp hành nghiêm quy định công tác, pháp luật điều lệnh công an nhân dân. Đồng thời, phải có thái độ văn hóa ứng xử đúng mực đối với người dân cũng như người vi phạm. Trong quá trình thực thi nhiệm vụ phải linh động những lỗi vi phạm, không để những diễn biến phức tạp về trật tự xảy ra trong quá trình thực thi nhiệm vụ.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm