Thứ Sáu, 26/04/2024 16:05 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra hôm nay

(ANTV) - Hà Nội sau một tuần nới lỏng nhiều người có tâm lý chủ quan; Tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em là cần thiết nhưng phải lựa chọn; Kích thích đầu tư xã hội, khắc phục dự án chậm trễ; Nhiều nhà đầu tư nước ngoài đang đổ tiền vào Việt Nam... là những tin tức nổi bật trên các báo số ra ngày hôm nay. 

Hà Nội sau một tuần nới lỏng, nhiều người có tâm lý chủ quan

Báo Kinh tế & Đô thị số ra sáng nay cho biết, Hà Nội sau một tuần nới lỏng nhiều người có tâm lý chủ quan. Từ 6 giờ ngày 14/10, TP Hà Nội cho phép nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống (trừ các cơ sở kinh doanh rượu, bia, bia hơi) được phép kinh doanh, phục vụ tại chỗ, không quá 50% chỗ ngồi.

Sau một tuần thực hiện, ghi nhận tại một số quận, huyện trên địa bàn thành phố cho thấy, bên cạnh việc nhiều người dân cũng như chủ cửa hàng kinh doanh chấp hành nghiêm quy định của thành phố thì vẫn còn không ít người chủ quan trong phòng, chống dịch.

Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến cho biết, lực lượng chức năng của quận phải kiểm tra thường xuyên để tránh tình trạng chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch. Trường hợp chủ cơ sở không tuân thủ thì quận sẽ kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm và yêu cầu đóng cửa. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng yêu cầu cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống chủ động báo cáo chính quyền địa phương để được hướng dẫn các điều kiện đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em là cần thiết nhưng phải lựa chọn

“Việc tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em là cần thiết. Tuy nhiên, với thực tế hiện nay, bước đầu chỉ nên tiêm vaccine cho các trẻ em có nguy cơ cao trước” - PGS.TS Nguyễn Việt Hùng, Phó Chủ tịch Hội kiểm soát nhiễm khuẩn Hà Nội chia sẻ khi nói về kế hoạch tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ 12-17 tuổi.

Với biến chủng COVID-19 trước đây thì tỉ lệ trở nặng không nhiều nhưng với biến chủng Delta thì tuổi trẻ vẫn có tình trạng nặng và dẫn đến tử vong. Trong số các ca COVID-19 ghi nhận tại Việt Nam, tỉ lệ mắc của nhóm 0-2 tuổi là 2,5%; 3-12 tuổi là 8,9%; 13-17 là 5,7%. Tỉ lệ tử vong ở nhóm 0-2 tuổi là 0,19%; 3-12 tuổi là 0,06%; từ 13-17 tuổi là 0,09%.

Thứ trưởng  Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho hay, tỉ lệ trở nặng với chủng virus trước thường không trở nặng nhiều, tuy nhiên với biến chủng Delta một số người trẻ vẫn có tình trạng trở nặng, gây tử vong ở độ tuổi rất sớm. Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho hay, hiện Bộ Y tế chưa quyết định lựa chọn vaccine nào nhưng sẽ sử dụng những vaccine đã được nghiên cứu kỹ lưỡng và bảo đảm an toàn cho trẻ.

Kích thích đầu tư xã hội, khắc phục dự án chậm trễ

Trong bối cảnh kinh tế - xã hội chịu tác động nặng nề bởi dịch COVID-19, ngân sách trung ương hụt thu lớn, nhiều đại biểu Quốc hội đã hiến kế để có thể đạt được mục tiêu tăng trưởng từ 6-6,5% trong năm 2022 mà Chính phủ đưa ra.

Đại biểu trần Văn Lâm (Bắc Giang) đánh giá tình hình kinh tế có xấu nhưng không quá tệ, có khó khăn nhưng cũng có lợi thế nhất định, nên cần kiên trì với việc ổn định kinh tế vĩ mô. Do vậy, ông đề nghị cần tiếp tục làm rõ dư địa chính sách tài khóa và chính sách tiền tệ. Kích thích phát triển kinh tế nhưng không được lãng phí nguồn lực, dành tiền cho những dự án lớn, tránh phân tán nguồn lực.

Chỉ ra việc cổ phần hóa, thoái vốn doanh nghiệp nhà nước rất chậm, ông Nguyễn Phú Cường, chủ nhiệm Ủy ban tài chính - ngân sách, đề nghị cần đẩy nhanh hơn nữa và tháo gỡ vướng mắc hiện nay là định giá doanh nghiệp, đặc biệt là định giá đất. Đồng thời, ông Cường cho rằng hiện nay giá dầu thế giới đang tăng cao lên tới 70 – 80 USD/thùng thì có thể cân nhắc, xem xét tăng sản lượng khai thác để bù đắp, tăng thu ngân sách.

Nhiều nhà đầu tư nước ngoài đang đổ tiền vào Việt Nam

Các ông lớn nước ngoài đang đổ mạnh vốn vào Việt Nam với tham vọng biến thị trường nước ta thành cứ điểm sản xuất điện thoại, cà phê lớn trên thế giới.

Sau khi phân tích các số liệu trong chín tháng đầu năm nay, Ngân hàng Thế giới (World Bank) đánh giá các nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục duy trì lòng tin với nền kinh tế Việt Nam trong trung và dài hạn. Trong giai đoạn khó khăn, giãn cách nghiêm ngặt có thể có một số công ty đầu tư nước ngoài rút khỏi hay chuyển đơn hàng sang nước khác.

Đây là kịch bản không quá khó lường vì đầu tư trong thời kỳ đại dịch hoành hành là một thách thức lớn đối với các nhà đầu tư trên toàn cầu. Thế nhưng, Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn. Lý do là nước ta có vị trí chiến lược đối với lĩnh vực xuất khẩu với hiệu suất cao cùng bệ đỡ lao động có kỹ năng, nhân lực được đào tạo tốt, đặc biệt là sở hữu nhiều hiệp định thương mại tự do.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm