Thứ Sáu, 26/04/2024 18:31 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

(ANTV) - Việt Nam tăng 2 bậc trong bảng xếp hạng toàn cầu về phát triển con người; Sẽ có 1,8 triệu căn nhà cho công nhân; Ứng dụng căn cước công dân, định danh điện tử giúp ngân hàng tiên phong trong chuyển đổi số; là những thông tin nổi bật trên số báo ra ngày hôm nay

 Việt nam tăng 2 bậc trong bảng xếp hạng toàn cầu về phát triển con người

Theo báo CAND thông tin, sáng 9/9, Chương trình phát triển Liên hợp quốc UNDP tại VN đã tổ chức lễ công bố Báo cáo phát triển con người (HDR) toàn cầu 2021/2022 với chủ đề “Thời đại bất định, cuộc sống bất an: Xây dựng tương lai trong một thế giới đang chuyển đổi”. Trong bảng xếp hạng toàn cầu, Việt nam tăng 2 bậc.

Theo đánh giá của báo cáo, VN đã cố gắng duy trì tăng trưởng kinh tế trong những năm khó khăn nhất của đại dịch COVID-19. Mặc dù tốc độ tăng trưởng trung bình chậm lại, các nhòm và cá nhân dễ bị tổn thương đã trãi qua những giai đoạn khó khăn nhất, nhưng VN đã tránh được sự đảo ngược trong tiến độ phát triển con người. Theo đó, VN đã tăng 2 bậc trong bảng xếp hạng toàn cầu, từ vị trí 117/189 vào năm 2019 lêm 115/189 quốc gia vào năm 2021.

Sẽ có 1,8 triệu căn nhà cho công nhân

Báo Tuổi trẻ thông tin, cơn khát nhà ở sẽ được giải tỏa trong những năm tới khi Chính phủ thông qua việc xây dựng hơn 1,8 triệu căn nhà ở xã hội cho công nhân, người thu nhập thấp tại các đô thị trong giai đoạn 2022 - 2030.

Theo đó, nhiều chuyên gia nhận định đây sẽ là sự đột phá về chính sách nhà ở, góp phần giải quyết tình trạng khan hiếm nguồn cung nhà ở giá rẻ hiện nay. Một trong những điểm mới của đề án phát triển nhà ở xã hội cho công nhân, người thu nhập thấp ở đô thị lần này là các dự án phát triển hạ tầng, tạo lập quỹ đất để phát triển dự án nhà ở xã hội sẽ được đưa vào kế hoạch đầu tư công trung hạn. Theo đó, ngân sách địa phương sẽ hỗ trợ việc đầu tư hạ tầng các dự án nhà ở xã hội như hỗ trợ giải phóng mặt bằng tạo quỹ đất sạch, hỗ trợ thực hiện dự án kết nối giao thông, điện nước, xây trường học, công viên, khu vui chơi phục vụ các dự án nhà ở xã hội. Kế hoạch phát triển nhà ở xã hội cũng được đưa vào chương trình phát triển kinh tế chung của địa phương hằng năm, năm năm, đây là một nhiệm vụ chính trị của các địa phương trong những năm tới.

Ứng dụng căn cước công dân, định danh điện tử giúp ngân hàng tiên phong trong chuyển đổi số

Ngành ngân hàng được xem là một trong những đơn vị tiên phong trong chuyển đổi số. Đề án 06 phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, đinh danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giao đoạn 2022 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030 trên nền tảng cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư do Bộ Công an xây dựng, vận hành đã và đang mang lại cơ hội cho ngành ngân hàng, góp phần phục vụ khách hàng nhanh chóng, an toàn, hiệu quả, tiết kiệm nhất. Ghi nhận trên báo CAND.

Theo ghi nhận, hiện thẻ CCCD gắn chíp đã được Bộ Công an cấp phát đến hơn 67 triệu người dân. Đây là phương tiện hữu hiệu để giúp ngành ngân hàng xác thực chính xác khách hàng từ nguồn dữ liệu gốc. Đánh giá của Bộ Công an cho thấy, việc đặt người dân làm trung tâm để phục vụ là rất trúng và đúng không chỉ với ngành ngân hàng mà còn là tất cả các lĩnh vực, đơn vị, ngành khác. Với nhiệm vụ được Thủ tướng giao tại Đề án 06, Bộ Công an sẵn sàng tiếp tục phối hớp với ngành ngân hàng để tão những bước đi thiết thực, đem lại lợi ích cho người dân, cho xã hội hiệu quả hơn, trong đó có việc xác thực làm sạch kho dữ liệu của ngân hàng; xác thực sinh trắc học vân tay, mống mắt để đảm bảo độ tin cậy cao đối với khách hàng trong giao dịch; dùng tài khoản định danh điện tử thay thế cho tài khoản tạo lập của khách hàng, giúp giảm tình trạng giả mạo

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm