Thứ Sáu, 26/04/2024 19:12 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Điểm tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Cục Quản lý khám chữa bệnh vừa có văn bản cảnh báo nguy cơ thất thoát khẩu trang y tế đã sử dụng. Thông tin được đăng tải trên báo Tuổi trẻ online.

Bộ Y tế cảnh báo tình trạng thu gom khẩu trang đã sử dụng tại bệnh viện

Theo đó, Cục Quản lý khám chữa bệnh cho biêt, gần đây đã có 2 kho chứa hàng tấn khẩu trang đã sử dụng bị phát hiện. Theo các chuyên gia, số lượng lớn khẩu trang đã sử dụng như thế này chỉ có thể thu gom tại bệnh viện, nguy cơ phát tán mầm bệnh ra thị trường nếu tái sử dụng là rất cao.

Trước tình trạng trên, Bộ Y tế nghiêm cấm thu gom, vận chuyển, chuyển giao khẩu trang, phương tiện phòng hộ cá nhân đã sử dụng. Các sở y tế, bệnh viện tổ chức giám sát việc thu gom, lưu giữ, chuyển giao chất thải y tế, đặc biệt là khẩu trang, nếu để xảy ra tình trạng thất thoát rác thải, bệnh viện phải chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Ảnh hưởng của COVID-19 lan tới các ngân hàng

Báo điện tử Lao Động đăng tải bài viết có tiêu đề “Ảnh hưởng của COVID-19 lan tới các ngân hàng”

Nội dung bài viết đề cập đến những tác động tiêu cực của dịch COVID-19 đã gây ảnh hưởng khiến khoảng 16.000 doanh nghiệp phải tạm dừng việc kinh doanh có thời hạn. Do hoạt động kinh doanh và nhu cầu tiêu dùng giảm xuống nên nhu cầu vay vốn, tín dụng cũng giảm xuống khiến nhu cầu huy động của ngân hàng không còn lớn và lãi suất có xu hướng giảm trong tháng 2.

Bên cạnh nhu cầu vay vốn của doanh nghiệp giảm sút, việc NHNN yêu cầu các ngân hàng hỗ trợ lãi suất cho vay cũng như khoanh nợ, giãn nợ đối với những doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh cũng là một cơ sở để lãi suất huy động có thể tiếp tục xu hướng giảm nhẹ trong thời gian tới.

Xử lý nhà "siêu mỏng, siêu méo": Cần lời giải từ quy hoạch

“Xử lý nhà "siêu mỏng, siêu méo": Cần lời giải từ quy hoạch” đây là tiêu đề bài viết được đăng tải trên báo điện tử Kinh tế & Đô thị.

Bài viết đề cập đến thực tế tại Hà Nội, sau giải phóng mặt bằng để làm đường thì luôn xuất hiện nhà "siêu mỏng, siêu méo", gây mất mỹ quan đô thị. Mặc dù chính quyền các quận, huyện đã đưa ra nhiều giải pháp để xử lý nhưng trên thực tế gặp rất nhiều khó khăn dẫn đến tiến độ giải quyết rất chậm.

Thực tế cho thấy, để giải quyết triệt để nhà “siêu mỏng, siêu méo”, việc lập và phê duyệt quy hoạch chi tiết hai bên tuyến đường, thiết kế đô thị bắt buộc phải được thực hiện trước khi phê duyệt dự án xây dựng tuyến đường. Tuy nhiên, theo các chuyên gia đô thị, thời gian qua việc phê duyệt các đồ án này còn chậm dẫn đến là tình trạng nhà siêu mỏng, siêu méo xuất hiện tràn lan

Phấn khởi nhận kết quả đăng kí ô tô sau 3 giờ

Công an Quảng Bình đã rút ngắn được thời gian nhận và trả kết quả đăng ký phương tiện ô tô cho người dân chỉ trong vòng 180 phút. Thông tin được đăng tải trên báo CAND online.

Để làm được điều đó, phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Quảng Bình đã sắp xếp lại nhân sự, bố trí khoa học từ khâu tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra phương tiện, nhập máy cũng như in đăng ký; bố trí chỉ huy xuống tận nơi đăng ký để ký hồ sơ, nhằm trả giấy tờ cho người dân một cách nhanh nhất.

Việt rút ngắn thời gian, thủ tục nhưng vẫn đảm bảo các quy định của pháp luật đã giúp cho người không đi lại lại nhiều lần, hạn chế được tình trạng gây phiền hà trong việc giải quyết các thủ tục hành chính và các công tác khác khi có tiếp xúc với nhân dân; góp phần phòng ngừa tiêu cực, tham nhũng.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm