Thứ Sáu, 26/04/2024 22:18 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Điểm tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

(ANTV) - Làm thất bại chiến lược "diễn biến hòa bình"; Quyết liệt tấn công, trấn áp để kiềm chế, kéo giảm các loại tội phạm; Điều tra vụ nổ súng khiến 7 người thương vong ở Lạng Sơn; Không sử dụng vốn nhà nước xây nhà ga T3 Tân Sơn Nhất - là những nội dung nổi bật trên báo ra ngày 14/01/2020.

Làm thất bại chiến lược "diễn biến hòa bình"

Không thể bịa đặt, xuyên tạc sự thật nhằm đánh tráo, biện minh, cổ xúy cho hành vi cố tình coi thường kỷ cương phép nước. Đó là nội dung thông tin được đăng tải trên Báo Quân đội Nhân dân.

Sau khi xảy ra sự việc vi phạm pháp luật nghiêm trọng ở xã Đồng Tâm (Mỹ Đức, Hà Nội), trên một số trang mạng xã hội và đài báo nước ngoài đã xuất hiện nhiều ý kiến, quan điểm sai lệch, cố tình bóp méo sự thật, đổi trắng thay đen, lợi dụng sự việc để gây chia rẽ giữa Đảng, Nhà nước, lực lượng vũ trang và nhân dân.

Họ không chỉ biện minh, cổ xúy cho những hành vi vô thiên vô pháp, coi thường kỷ cương phép nước mà còn muốn kích động, thổi phồng sự việc, lôi kéo để tiếp tục làm phức tạp tình hình, thực hiện âm mưu chống phá Đảng, Nhà nước, LLVT và nhân dân. 3 nội dung chính được bài viết phân tích làm rõ đó là: Cố tình đánh tráo khái niệm; Vu khống chính quyền giải quyết chưa thỏa đáng; Và yêu cầu tấn công trấn áp tội phạm là cần thiết.

Quyết liệt tấn công, trấn áp để kiềm chế, kéo giảm các loại tội phạm

"Quyết liệt tấn công, trấn áp để kiềm chế, kéo giảm các loại tội phạm" là chỉ đạo của Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an TƯ, Bộ trưởng Bộ Công an tại Hội nghị triển khai công tác năm 2020 của Công an TP Hồ Chí Minh. Thông tin được đăng tải trên báo CAND.

Theo thông tin, tại Hội nghị Đại tướng Tô Lâm, đã nhấn mạnh: "Ngăn chặn, kéo giảm được tội phạm, hàng ngàn gia đình sẽ không phải trở thành nạn nhân và hàng ngàn người dân sẽ không vướng vào vòng lao lý"

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. HCM khẳng định kết quả về các mặt kinh tế - xã hội thành phố đạt được trong năm qua có sự đóng góp quan trọng của lực lượng công an nói chung, CATP nói riêng. Đi sâu phân tích việc xử lý những vụ việc nóng, vụ việc nổi cộm đã xảy ra tại thành phố trong năm 2019, đồng chí Bí thư Thành ủy đánh giá CATP đã chủ động, sáng tạo, dũng cảm, kiên cường để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Điều tra vụ nổ súng khiến 7 người thương vong ở Lạng Sơn

Báo Lao động đưa tin về vụ việc nổ súng khiến 7 người thương vong vừa xảy ra trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Theo tin báo Lao động, ông Nguyễn Duy Anh - Chủ tịch UBND huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn đã xác nhận thông tin ban đầu: Khoảng 23h ngày 13.1, trên địa bàn xã Phú Xá, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn đã xảy ra vụ nổ súng khiến 7 người trúng đạn. Đến hơn 23h cùng ngày, có 3 người đã tử vong, 4 người khác bị thương nặng.

Khi sự việc xảy ra, qua camera giám sát an ninh, các lực lượng chức năng đã có được hình ảnh và xác định ban đầu về đối tượng gây án.

Không sử dụng vốn nhà nước xây nhà ga T3 Tân Sơn Nhất

Dự án nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất có tổng vốn đầu tư là 10.990 tỉ đồng sẽ không dùng ngân sách nhà nước. Thông tin được đăng tải trên báo Tuổi trẻ.

Theo Tuổi trẻ, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến về chủ trương đầu tư dự án xây dựng nhà ga T3 Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. giao Bộ Kế hoạch và đầu tư khẩn trương có ý kiến kết luận rõ dự án đã đủ cơ sở pháp lý để Thủ tướng Chính phủ quyết định chủ trương đầu tư, đồng thời làm rõ nguồn vốn đầu tư thực hiện dự án, không sử dụng vốn ngân sách nhà nước

Trước đó, Bộ Kế hoạch - đầu tư kiến nghị Thủ tướng xem xét, quyết định Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) là nhà đầu tư dự án xây nhà ga T3 Tân Sơn Nhất để nâng công suất sân bay này lên 50 triệu khách/năm. Vốn đầu tư thực hiện dự án khoảng 10.990 tỉ đồng bằng nguồn vốn góp của ACV.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm