Thứ Sáu, 26/04/2024 22:19 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Tưng bừng ngày hội tòng quân

(ANTV) - Ngày hội tòng quân đã được tổ chức trang trọng trên cả nước, nhưng vẫn đảm bảo các yếu tố an toàn phòng chống dịch bệnh COVID 19. Hàng nghìn thanh niên ưu tú đã lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân. Với nhiều tân binh, đó không chỉ là thể hiện trách nhiệm, nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc, mà còn là hiện thực hóa giấc mơ trở thành người chiến sĩ công an, bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Những hình ảnh xúc động trong Ngày hội tòng quân. Các tân binh lần đầu tiên thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân. Với mỗi người đều có những cảm xúc riêng. Nhưng có lẽ trên hết là niềm tự hào và vinh dự khi được trở thành những tân binh thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân.

Thành phố Hà Nội đã tuyển chọn và gọi hơn 1000 công dân nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân.

Công an tỉnh Khánh Hòa năm nay cũng đã tuyển chọn được 170 công dân có đủ điều kiện về phẩm chất đạo đức, chính trị, sức khỏe để nhập ngũ, đảm bảo yêu cầu đề ra.

Trong đợt này, Công an tỉnh Vĩnh Phúc được giao chỉ tiêu tuyển chọn 325 công dân tham gia thực hiện nghĩa vụ trong lực lượng CAND làm nhiệm vụ ở các đơn vị.

Năm nay, Hội đồng tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND của Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tuyển chọn được 213 công dân có đủ các tiêu chuẩn về chính trị, đạo đức, sức khỏe, trình độ học vấn và các quy định khác của lực lượng CAND, đảm bảo sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tại Phú Thọ, 330 công dân đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị và sức khỏe cũng đã hăng hái lên đường tham gia thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. Điều đặc biệt, năm nay, là năm thứ 2 Công an tỉnh Phú Thọ đã tuyển chọn được 5 nữ công dân tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân.

Trong lễ bàn giao quân, hình ảnh rực rỡ cờ tổ quốc và băng rôn khẩu hiệu vinh danh những thanh niên yêu tú càng tiếp thêm động lực để nêu cao hơn nữa tinh thần xung kích tuổi trẻ. Trong số đó có rất nhiều thanh niên đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ lực lượng công an nhân dân.

Để thực hiện tốt công tác phòng, chống COVID-19 và đảm bảo chất lượng sức khỏe cho tân binh nhập ngũ, các địa phương trên cả nước đã thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 miễn phí cho thanh niên nhập ngũ năm 2021 và 100% mẫu xét nghiệm kết quả âm tính. Cùng với đó, lễ giao, nhận quân sẽ diễn ra trong vòng 20 phút, không có phần hội, phần lễ ngắn gọn; bố trí nhiều khẩu hiệu tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 xung quanh khu vực tổ chức lễ.

Tới đây các tân binh sẽ được học tập rèn luyện trong môi trường lực lượng vũ trang công an nhân dân. Hết khóa huấn luyện, những chiến sĩ mới sẽ được giao nhiệm vụ tại Công an các đơn vị, địa phương góp phần cùng toàn lực lượng CAND thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANTT. Trong hành trình đó sẽ có những khó khăn vất vả, mồ hôi và cả sự cống hiến. Song tin tưởng rằng các tân binh công an nhân dân nhập ngũ sẽ tiếp bước truyền thống các thế hệ. Sẵn sàng lên đường bảo vệ tổ quốc, phấn đấu xứng đáng trở thành chiến sĩ công an nhân dân ưu tú, bản lĩnh./.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm