Thứ Sáu, 26/04/2024 17:32 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Thứ trưởng Lê Văn Tuyến làm việc với Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an

(ANTV) - Sáng 8/4, thăm, làm việc tại Bệnh viện Y học cổ truyền, Bộ Công an, Thiếu tướng Lê Văn Tuyến, Thứ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh các cơ sở y tế trong CAND nói chung và Bệnh viện Y học cổ truyền nói riêng, phải nỗ lực hơn nữa, nâng cao một cách toàn diện từ chất lượng chuyên môn, thái độ phục vụ của đội ngũ y bác sỹ cho đến hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc hiện đại, từng bước xây dựng, duy trì uy tín, thương hiệu của bệnh viện trong CAND.

Thời gian qua, trong công tác chuyên môn, Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an đã duy trì công tác khám chữa bệnh với đảm bảo an toàn phòng chống dịch, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh (KCB), tăng cường thu dung bệnh nhân nội trú, ngoại trú; kết hợp với sàng lọc, thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19. Tập trung chú trọng việc cải thiện chất lượng phục vụ đảm bảo quyền lợi cho bệnh nhân. Đồng thời, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học; công tác tổng kết, đánh giá, xây dựng mũi nhọn chuyên môn mới của các khoa lâm sàng, nghiên cứu triển khai các dịch vụ kỹ thuật mới đáp ứng nhu cầu KCB của bệnh nhân kết hợp khai thác sử dụng có hiệu quả trang thiết bị y tế đã được đầu tư lắp đặt và triển khai xây dựng các trung tâm điều trị chuyên sâu theo lộ trình...

Ghi nhận, đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của tập thể lãnh đạo, cán bộ, y bác sỹ của Bệnh viện Y học cổ truyền; lắng nghe, chia sẻ với những khó khăn, vướng mắc và các kiến nghị của bệnh viện. Thứ trưởng Lê Văn Tuyến cũng đặc biệt nhấn mạnh yêu cầu phát triển y tế CAND trong tình hình mới. Với vai trò là một trong những cơ sở KCB, chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Bộ Công an, Bệnh viện Y học cổ truyền cần chủ động nghiên cứu định hướng phát triển mạng lưới y tế trong CAND. Nâng cao năng lực khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho CBCS và nhân dân. Chú trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KCB bằng y học cổ truyền và phương pháp kết hợp giữa y học cổ truyền với y học hiện đại.

Thường xuyên hợp tác, chuyển giao khoa học kỹ thuật, phối hợp với các bệnh viện trong và ngoài ngành, nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề cho đội ngũ y bác sỹ. Thực hiện tốt chức năng chỉ đạo tuyến, nâng cao trình độ y tế cơ sở. Triển khai có hiệu quả, đúng quy định về công tác KCB và các dự án đầu tư đã được phê duyệt…

Đồng chí Thứ trưởng cũng đề nghị Bệnh viện chủ động ứng dụng tiến bộ kỹ thuật, khoa học công nghệ hiện đại trong chần đoán và điều trị. Cải tiến phương pháp, phong cách, thái độ phục vụ bệnh nhân. Đăc biệt phải tăng cường công tác kiểm tra, giám sát về vấn đề này. Đề nghị Bệnh viện chủ động phối hợp với các Cục chức năng, rà soát, sắp xếp lại đội ngũ cán bộ, đảm bảo đúng tiêu chí, đúng chuyên môn, tránh lãng phí nguồn nhân lực, với phương châm xây dựng đội ngũ cán bộ vững mạnh về chuyên môn, toàn vẹn về y đức.

Bên cạnh đó, quan tâm sửa đổi, hoàn thiện quy chế làm việc, phát huy tinh thần trách nhiệm nêu gương của Thủ trưởng đơn vị, phát huy trí tuệ tập thể. Công tác hậu cần tài chính đảm bảo công khai, minh bạch gắn với chăm lo, cải thiện đời sống cho CBCS. Đặc biệt tập trung đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề cho đội ngũ y, bác sỹ nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KCB và khai thác sử dụng hiệu quả các máy móc, trang thiết bị hiện đại đã được trang bị.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm