Thứ Sáu, 26/04/2024 15:48 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Học Bác từ những điều giản dị

(ANTV) - Ngay khi còn là sinh viên Đại học An ninh nhân dân, Hoàng Văn Tiến Phương đã là cái tên quen thuộc trong nhiều hoạt động ngoại khóa cũng như sân chơi học thuật của trường. Đặc biệt, những cuộc thi tìm hiểu về tư tưởng Hồ Chí Minh, về cuộc đời, sự nghiệp của Bác, Tiến Phương luôn góp mặt và giành giải cao. Đến khi trở thành chuyên viên Phòng Quản lý nghiên cứu khoa học, những bài học về đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vẫn có những ảnh hưởng lớn tới Phương trong đời sống thường nhật.

Hoàng Văn Tiến Phương đã tham gia và đoạt giải cao trong hàng chục cuộc thi tìm hiểu, kể chuyện về cuộc đời, sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong đó có Giải Nhất Hội thi Olympic các môn khoa học Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh “Tầm nhìn xuyên thế kỷ” năm 2009 do Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức; Giải nhì cá nhân cuộc thi Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2013 do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Đó vừa là những kỉ niệm đẹp, vừa là niềm tự hào của chàng trai trẻ vốn đặc biệt say mê những câu chuyện về vị lãnh tụ của dân tộc.

Đạt danh hiệu học viên Giỏi toàn khóa học, khẳng định mình qua nhiều sân chơi học thuật, Hoàng Văn Tiến Phương được giữ lại trường Đại học An ninh nhân dân làm giảng viên. Trước khi trở thành chuyên viên của Phòng Quản lý nghiên cứu khoa học, Tiến Phương có thời gian công tác tại Khoa Lý luận chính trị.

Mong muốn kế thừa những người thầy đi trước để truyền tải những giá trị mang tính thời đại của tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, những câu chuyện, bài học về Bác mà Tiến Phương đem tới sinh viên luôn gắn với thực tiễn, gắn với sự phát triển của đời sống kinh tế - xã hội của thành phố, của đất nước. 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, mối quan hệ giữa tài và đức, giữa lý luận và thực tiễn, tinh thần nêu gương nói đi đôi với làm…cũng trở nên gần gũi khi được Tiến Phương lồng ghép và trao đổi thẳng thắn cùng các nội dung mang tính thời sự khác.

Bây giờ, khi đã chuyển sang công tác nghiên cứu, niềm say mê của Phương với bộ môn tư tưởng Hồ Chí Minh, với những câu chuyện giản dị về Bác vẫn truyền lửa cho nhiều lớp sinh viên kế cận qua những buổi sinh hoạt chuyên đề, hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học. Có lẽ cũng chính vì vậy, mà tại cuộc thi “Cuốn sách tôi yêu” mới đây do Đoàn Thanh niên Đại học An ninh nhân dân tổ chức, giữa rất nhiều lựa chọn, không ít sinh viên đã chọn giới thiệu các cuốn sách về Bác Hồ.

Sau nhiều năm là chuyên viên của Phòng Quản lý nghiên cứu khoa học, Phương vẫn yêu thích và giữ thói quen tìm tòi, nghiên cứu về Bác Hồ, về tư tưởng của Bác, với Tiến Phương, dù là ai, dù ở bất kì vị trí công tác nào, mỗi người đều có thể học tập ở Bác từ những điều giản dị nhất.

Khuôn viên Đại học An ninh nhân dân, trước khu Nhà truyền thống là bức tượng Bác Hồ được đặt ở vị trí trang trọng. Đó cũng là lời nhắc nhở với cá nhân Hoàng Văn Tiến Phương, với tập thể cán bộ, giáo viên và sinh viên nhà trường về tinh thần tự học suốt đời, về nỗ lực phấn đấu theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Tin mới nhất

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Đảm bảo thông suốt các tuyến cao tốc cửa ngõ Thủ đô

Đảm bảo thông suốt các tuyến cao tốc cửa ngõ Thủ đô

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày mai, sẽ bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày. Thời điểm này mỗi người, mỗi gia đình đều có những kế hoạch dự định riêng cho gia đình của mình như là đi chơi, đi du lịch, về quê. Và đi kèm với đó là việc bắt buộc phải lựa chọn phương tiện giao thông để di chuyển.

Bắt nhóm dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Bắt nhóm dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Tại tỉnh An Giang, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Tịnh Biên cho biết vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với 04 đối tượng Nguyễn Văn Đại, Nguyễn Ngọc Đạt, Nguyễn Quốc Vương và Nguyễn Văn Giàu, cùng trú tại phường Núi Sam, TP Châu Đốc về hành vi Cướp tài sản.

Xem thêm