Thứ Sáu, 26/04/2024 18:14 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Giao lưu điển hình tiên tiến CAND làm theo lời Bác

(ANTV) - Sau 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị trong lực lượng Công an, đã có trên 500 mô hình, phần việc cụ thể cùng hàng trăm tấm gương dũng cảm, mưu trí, liêm khiết, tận tụy trong công việc, lập nhiều chiến công xuất sắc trên mặt trận bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và xây dựng lực lượng CAND. 

Chiều ngày 22/8, 50 cá nhân điển hình tiên tiến tiêu biểu của lực lượng CAND trong học tập và làm theo tấm gương của Bác đã có dịp để gặp gỡ, giao lưu và chia sẻ những câu chuyện hay, những kinh nghiệm quý trong thực tiễn công tác. Đến dự buổi giao lưu có Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Nguyễn Đức Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam.

Những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được triển khai phù hợp với điều kiện thực tế của ngành công an, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, tu dưỡng, rèn luyện và hành động của cán bộ chiến sĩ. Từ năm 2016 đến nay, đã có 35 đồng chí hi sinh, hơn 1.000 đồng chí bị thương.

Chỉ riêng trong những tháng đầu năm 2019, có 8 đồng chí hi sinh, 96 đồng chí bị thương, 49 đồng chí bị phơi nhiễm HIV trong khi làm nhiệm vụ. Đó chính là những câu chuyện sống động về người công an cách mạng, những người chiến sỹ gần dân, trọng dân, vì nhân dân phục vụ, vì bình yên cuộc sống, hạnh phúc của nhân dân.

50 cá nhân được vinh danh trong chương trình đều là những điển hình tiên tiến, đã nỗ lực, cố gắng, khắc phục mọi khó khăn, lập nhiều thành tích, đóng góp quan trọng trong công tác bảo vệ an ninh quốc gia; bảo đảm trật tự, an toàn xã hội và xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh, thực hiện hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, đối ngoại của đất nước.

Phát biểu tại buổi giao lưu, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành mong muốn cán bộ chiến sĩ lực lượng công an sẽ không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác, trong đó có việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xứng đáng là thanh bảo kiếm của Đảng, lá chắn thép vững vàng trên mặt trận đấu tranh với các loại tội phạm, bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Đoàn đại biểu điển hình tiên tiến CAND báo công dâng Bác

Sáng ngày 22/8, Đoàn đại biểu điển hình tiên tiến của lực lượng CAND trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã báo công dâng Bác tại Quảng trường Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn sâu sắc đối với Người; nguyện sẽ luôn trung thành tuyệt đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân; không ngừng tu dưỡng đạo đức, phẩm chất cách mạng theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và 6 điều Bác Hồ dạy; nêu cao ý thức trách nhiệm, nêu gương; giữu vững kỷ luật, kỷ cương; vượt qua mọi khó khăn, thách thức, đoàn kết, thống nhất, tiếp tục phát huy những thành tựu, kinh nghiệm và truyền thống anh hùng vẻ vang, đổi mới toàn diện các mặt công tác để giữ vững an ninh quốc gia, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp bảo vệ và phát triển đất nước.

Sáng cùng ngày, đoàn đã tới đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm trên đường Bắc Sơn, Hà Nội.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm