Thứ Sáu, 26/04/2024 15:57 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Cục Truyền thông CAND tổ chức các hoạt động tri ân tại Hà Giang

(ANTV) - Hành trình tri ân năm 2019 vừa được tổ chức tại nghĩa trang Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang là một trong những hoạt động thường niên của Cục Truyền thông CAND. 

Tại buổi lễ, Trung tướng Mai Văn Hà – Cục trưởng Cục Truyền thông CNAD đã dẫn đầu đoàn dâng lên vòng hoa và nén hương thơm với lòng thành kính và biết ơn của thế hệ hôm nay đối với những người đã không tiếc máu xương, hiến dâng cả tuổi thanh xuân của mình cho nền độc lập, tự do của dân tộc. Những ngọn nến cũng được các thế hệ cán bộ, chiến sĩ thắp lên tại tượng đài liệt sĩ và nơi yên nghỉ của các anh.

Chương trình đã tái hiện lại những câu chuyện xúc động về những năm tháng chiến đấu khốc liệt tại chiến trường Vị Xuyên năm xưa, nơi hơn 4000 chiến sĩ đã hy sinh để bảo vệ từng tấc đất biên cương của Tổ quốc. Ngoài những ca khúc hát về các anh, còn có sự hiện diện của các nhân chứng lịch sử, những người đã sống và chiến đấu với tinh thần “sống bám đá, chết hóa đá, thành bất tử”.

Tại buổi lễ, Cục Truyền thông CAND đã trao quà tới các gia đình hính sách tại huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang để tri ân những cống hiến của họ, góp phần gì giữ bờ cõi non sông đất Việt.

Đại biểu thương binh nặng tiêu biểu toàn quốc gặp mặt thế hệ trẻ

Nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày thương binh liệt sỹ, chiều 24/7 tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức Chương trình gặp mặt, giao lưu giữa thế hệ trẻ với thương binh nặng tiêu biểu toàn quốc năm 2019.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đại diện Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho biết, trong thời gian qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp đã tổ chức hoạt động đền ơn đáp nghĩa với nhiều công trình, phần việc thiết thực, ý nghĩa như: xây dựng, tu sửa nhà tình nghĩa; khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí, tặng quà cho các gia đình thương binh, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng; tổ chức các hoạt động về nguồn...qua đó phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị để chăm lo gia đình người có công với đất nước,

Cũng tại buổi gặp mặt, các đồng chí thương binh đã giao lưu, chia sẻ với thế hệ trẻ những kỷ niệm không quên trong chiến đấu, những câu chuyện sống động thời chiến tranh, những hy sinh mất mát để giành độc lập, tự do cho Tổ quốc.

Qua buổi giao lưu khán giả và thế hệ trẻ hôm nay càng hiểu và trân trọng hơn những hy sinh to lớn của các liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, công lao của các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng đã hy sinh cho Tổ quốc, càng cảm nhận sâu sắc hơn và tự hào hơn về truyền thống đấu tranh bất khuất của dân tộc, qua đó, có những hành động thiết thực trong học tập, lao động, sản xuất góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh của đất nước; sống đẹp, cống hiến vì cộng đồng, xứng đáng với sự hy sinh cao cả của các thế hệ cha, anh đi trước.

Tin mới nhất

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Đảm bảo thông suốt các tuyến cao tốc cửa ngõ Thủ đô

Đảm bảo thông suốt các tuyến cao tốc cửa ngõ Thủ đô

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày mai, sẽ bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày. Thời điểm này mỗi người, mỗi gia đình đều có những kế hoạch dự định riêng cho gia đình của mình như là đi chơi, đi du lịch, về quê. Và đi kèm với đó là việc bắt buộc phải lựa chọn phương tiện giao thông để di chuyển.

Xem thêm