Thứ Sáu, 26/04/2024 16:16 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Bộ Công an gặp mặt các đại biểu Quốc hội Khóa XV là chức sắc tôn giáo, người dân tộc thiểu số

(ANTV) - Chiều 27/10, Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an tổ chức gặp mặt các đại biểu Quốc hội Khóa XV là chức sắc tôn giáo, người dân tộc thiểu số nhằm duy trì, củng cố mối quan hệ tốt đẹp giữa Bộ Công an và đại biểu Quốc hội là chức sắc tôn giáo, người dân tộc thiểu số trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự.

Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi gặp mặt.

Dự buổi gặp mặt có đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; đồng chí Lê Tấn Tới, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội.

Về phía Bộ Công an còn có Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Thiếu tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Lương Tam Quang khẳng định: trong kết quả công tác bảo đảm an ninh trên lĩnh vực tôn giáo, dân tộc; kết quả công tác tranh thủ, vận động, phát huy vai trò của chức sắc, người có uy tín trong tôn giáo, dân tộc thiểu số trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự; có đóng góp rất lớn của các vị đại biểu Quốc hội là chức sắc, tín đồ các tôn giáo, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số.

Những năm qua, các chức sắc, chức việc, người có uy tín trong tôn giáo, dân tộc thiểu số đã giúp đỡ, cung cấp cho lực lượng Công an hàng nghìn tin có giá trị liên quan đến an ninh, trật tự. Tham gia phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong vùng tôn giáo, vùng dân tộc thiểu số, nhất là tại các địa bàn chiến lược Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ.

Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Tô Lâm cũng nêu rõ: Đảng, Nhà nước và lực lượng Công an luôn tin tưởng và mong muốn trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV với trí tuệ và tinh thần đoàn kết, gắn bó đồng hành cùng dân tộc, các vị đại biểu Quốc hội là chức sắc tôn giáo, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số sẽ tiếp tục là cầu nối quan trọng đưa những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến với bà con, nhất là đồng bào các dân tộc thiểu số, đồng bào có đạo ở vùng sâu, vùng xa, vùng còn nhiều khó khăn.

Tiếp tục dành sự quan tâm, ủng hộ, tham gia công tác bảo đảm an ninh, trật tự, nhất là trong xây dựng nền an ninh nhân dân trên cơ sở thế trận lòng dân vững chắc; thúc đẩy phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên các địa bàn, lĩnh vực, huy động sự tham gia tích cực của đồng bào có đạo, đồng bào dân tộc thiểu số tham gia công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật...

Cảm ơn tình cảm của cá nhân đồng chí Bộ trưởng và Bộ Công an, các đại biểu dự buổi gặp mặt trân trọng, mong muốn lực lượng CAND sẽ tiếp tục dành sự quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện cho các tôn giáo hoạt động, sinh hoạt tín ngưỡng tôn giáo ổn định, lành mạnh; bảo đảm môi trường an ninh, an toàn, trật tự, kỷ cương, tạo không gian thuận lợi nhất cho phát triển các dân tộc thiểu số, các tín ngưỡng, tôn giáo.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm