Thứ Sáu, 03/05/2024 06:31 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

BT

(ANTV) - Kỳ vọng gia tăng đầu tư, thương mại Trung Quốc vào Việt Nam; Năm 2024 thị trường bất động sản sẽ bước qua khó khăn; Đề xuất người bệnh tự mua thuốc ngoài viện được BHYT thanh toán: Quyền lợi người dân là trên hết; Hoạt động ngoại khóa cần thiết thực...là những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay.

Kỳ vọng gia tăng đầu tư, thương mại Trung Quốc vào Việt Nam

Theo Báo Công an nhân dân đăng tải: Trong 11 tháng của năm nay, các nhà đầu tư Trung Quốc đã có 632 dự án mới đăng ký vào Việt Nam, cao nhất trong số các quốc gia, vùng lãnh thổ.

Theo các chuyên gia, với những tiềm năng trong quan hệ hợp tác kinh tế, đầu tư, trong thời gian tới kỳ vọng sẽ có thêm nhiều khoản đầu tư lớn nữa từ Trung Quốc vào Việt Nam, đặc biệt là những dự án ở lĩnh vực công nghệ cao, năng lượng, phát triển xanh, kinh tế số.

Lợi thế thu hút FDI của Việt Nam là hệ thống chính trị ổn định, độ mở nền kinh tế lớn, ký kết nhiều hiệp định FTA thế hệ mới.

Năm 2024, thị trường bất động sản sẽ bước qua khó khăn

Trải qua thời kỳ “đóng băng”, thị trường bất động sản đang có sự chuyển biến nhất định. Trong bối cảnh đó, việc hoàn thiện chính sách được kỳ vọng sẽ giúp thị trường khơi thông.

Trao đổi với báo Lao động, nhiều chuyên gia nhận định thị trường đã không còn xu hướng giảm giá mạnh và có thể đi ngang.

Dự báo, từ quý II đến quý III/2024, thị trường bất động sản sẽ chính thức bước vào chu kỳ phục hồi, các dự án được triển khai mạnh mẽ hơn, tạo ra nguồn cung lớn cho thị trường. Nguyên nhân là nhờ những chính sách về tín dụng của Nhà nước, ưu đãi của doanh nghiệp.

Để giúp thị trường bất động sản bước qua khó khăn, Chính phủ cần có những biện pháp hỗ trợ cho chủ đầu tư, đặc biệt về các thủ tục như xin giấy phép hay vay vốn, để vừa đảm bảo nguồn cung bền vững, vừa tạo môi trường an toàn cho người mua.

Đề xuất người bệnh tự mua thuốc ngoài viện được BHYT thanh toán: Quyền lợi người dân là trên hết

Bộ Y tế vừa đề xuất, người bệnh phải đi mua thuốc, vật tư y tế bên ngoài khi bệnh viện thiếu sẽ được Quỹ Bảo hiểm y tế thanh toán. Liên quan đến vấn đề này, báo Kinh tế và Đô thị có bài viết “Quyền lợi người dân là trên hết”.

Đề xuất này được nhiều chuyên gia đánh giá là phù hợp. Bởi khi người dân, người lao động tham gia Bảo hiểm y tế phải được hưởng quyền lợi.

Để tránh việc lạm dụng chính sách, Bộ Y tế cũng có quy định chặt chẽ với các cơ sở khám chữa bệnh. Theo đó, bệnh viện có trách nhiệm thực hiện đấu thầu mua sắm, bảo đảm cung ứng thuốc đầy đủ, kịp thời cho người bệnh.

Trường hợp bệnh viện không có đủ thuốc cung ứng cần chuyển người bệnh đến cơ sở có đủ điều kiện cung cấp thuốc, vật tư. Nếu không chuyển, bệnh viện có trách nhiệm hướng dẫn người bệnh mua thuốc bảo đảm chất lượng và thông báo với cơ quan Bảo hiểm xã hội về trường hợp người bệnh tự mua.

Hoạt động ngoại khóa cần thiết thực

Nhiều trường tổ chức các chuyến đi dã ngoại, chi phí cao nên không phải học sinh nào cũng tham gia, nhưng nếu không đi sẽ ảnh hưởng đến đánh giá môn học. Trước thực trạng này, báo Đại Đoàn kết có bài viết “Hoạt động ngoại khóa cần thiết thực”.

Thời gian qua, môn học với tên gọi “hoạt động trải nghiệm” ở cấp học tiểu học, THCS và “trải nghiệm - hướng nghiệp” ở cấp THPT đang là nỗi lo với một bộ phận gia đình học sinh không có điều kiện đóng phí.

Theo Tổng chủ biên chương trình hoạt động trải nghiệm và trải nghiệm - hướng nghiệp, Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, các hoạt động đánh giá trải nghiệm - hướng nghiệp chủ yếu được tổ chức ở quy mô nhà trường, lớp học.

Dã ngoại, tham quan là hoạt động khuyến khích, không mang tính bắt buộc mà là đồng thuận giữa nhà trường và phụ huynh. Do vậy, tổ chức như thế nào để phù hợp với điều kiện của từng địa phương, từng nhà trường và điều kiện học sinh là điều cần được các trường tính toán kỹ lưỡng.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tạm giữ 1.700 lít dầu D.O không có hoá đơn chứng từ

Tạm giữ 1.700 lít dầu D.O không có hoá đơn chứng từ

Kinh tế 02/05/2024

(ANTV) - Trong lúc tuần tra đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, BĐBP Quảng Ngãi đã phát hiện, tạm giữ 1.700 lít dầu D.O không có hóa đơn chứng từ do 2 công dân trên địa bàn mua bán, tàng trữ trái pháp luật.

Cả nước đón 8 triệu lượt khách dịp nghỉ lễ

Cả nước đón 8 triệu lượt khách dịp nghỉ lễ

Kinh tế 02/05/2024

(ANTV) - Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 (từ ngày 27/4 đến ngày 1/5/2024), ngành du lịch nước ta ước phục vụ khoảng 8 triệu lượt khách, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2023 trong đó có khoảng 3,6 triệu lượt khách có lưu trú. Đáng lưu ý, số lượng khách quốc tế vẫn có đà tăng trưởng tốt dù đã qua mùa cao điểm.

Tăng cường quản lý hàng hóa trên môi trường mạng

Tăng cường quản lý hàng hóa trên môi trường mạng

Kinh tế 02/05/2024

(ANTV) - Theo thống kê mới nhất của Bộ Công Thương, số lượng hàng hóa qua Thương mại điện tử của Việt Nam đứng top 4 so với các nước trong khu vực, dự báo sẽ còn tiếp tục tăng trưởng mạnh trong những năm tới. Đây cũng là tín hiệu đáng mừng nhưng cũng là thách thức đối với các cơ quan quản lý và doanh nghiệp sản xuất. Khi trên môi trường mạng vẫn đang tràn lan hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ gây nhức nhối cho người tiêu dùng.

Ưu tiên nguồn nước cứu cây trồng ở Tây Nguyên

Ưu tiên nguồn nước cứu cây trồng ở Tây Nguyên

Kinh tế 02/05/2024

(ANTV) - Tây Nguyên đang trải qua những ngày của đỉnh điểm hạn hán. Không chỉ sản xuất, mà sinh hoạt của người dân ở đây cũng đã bị đảo lộn vì thiếu nước. Nhiều hộ dân chấp nhận mua nước giá cao từ nhiều tháng qua để có nước dùng. Tuy nhiên, vẫn phải ưu tiên cho cây trồng, bởi đời sống của họ phụ thuộc vào những vụ mùa nông sản.

Doanh nghiệp Việt đua nhau hướng đến "Net Zero"

Doanh nghiệp Việt đua nhau hướng đến "Net Zero"

Kinh tế 02/05/2024

(ANTV) - Sự phát triển của cụm công nghiệp trung hòa carbon không chỉ giúp giảm thiểu biến đổi khí hậu mà còn mở ra cơ hội hợp tác kinh tế với tất cả các nhà đầu tư. Do đó, không chỉ nhà nước mà các doanh nghiệp cũng quyết định tham gia xây dựng cụm công nghiệp “Net Zero”.

Xem thêm