Thứ Tư, 15/05/2024 03:11 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (29/4)

(ANTV) - Không thể đánh tráo bản chất, bôi đen Chiến thắng 30/4/1975; Quyết sách mạnh mẽ hỗ trợ doanh nghiệp; Việt Nam vào guồng tăng tốc đón khách quốc tế - là những bài viết nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (29/4).

Không thể đánh tráo bản chất, bôi đen Chiến thắng 30/4/1975

Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng cứ mỗi dịp 30/4, khi nhân dân cả nước kỷ niệm, ôn lại những trang sử hào hùng của dân tộc thì trên mạng xã hội, các thế lực thù địch, đối tượng phản động, cơ hội chính trị tái diễn điệp khúc xuyên tạc về tầm vóc, ý nghĩa lịch sử của đại thắng mùa xuân năm 1975 cũng như bản chất cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta. Trong mục Phòng, chống Diễn biến hòa bình trên báo CAND có bài “Không thể đánh tráo bản chất, bôi đen Chiến thắng 30/4/1975”.

Ngày 30/4/1975 không phải là “ngày quốc hận” mà là ngày quốc gia độc lập, thống nhất non sông, ngày mở ra một trang sử mới hào hùng cho dân tộc Việt Nam. Đó là khát vọng của nhận dân cả nước, thống nhất Bắc -  Nam để chung sức đồng lòng xây dựng giang sơn gấm vóc. Vì vậy, nói ngày 30/4/1975 là “ngày quốc hận”, “tháng tư đen” thể hiện suy nghĩ thù hận, bóp méo bản chất, ý nghĩa thiêng liêng của ngày thống nhất non sông, quan điểm đó đi ngược lại với dòng chảy của lịch sử. Chiến thắng 30/4/1975 là thành quả vĩ đại trong sự nghiệp giải phóng dân tộc của quân và dân ta. Thắng lợi đó khẳng định đường lối lãnh đạo đúng đắn của Đảng, sự phát triển đỉnh cao của nghệ thuật quân sự Việt Nam. Đó là thắng lợi của bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam, một biểu tượng sáng ngời của sức mạnh đại đoàn kết dân tộc và tinh thần đoàn kết quốc tế, cũng chính là chiến thắng của sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh.

Quyết sách mạnh mẽ hỗ trợ doanh nghiệp

Trong những tháng đầu năm 2024, dù tăng trưởng tích cực nhưng nền kinh tế Việt Nam còn đối diện nhiều vấn đề tồn tại, DN vẫn khó khăn. Đây chính là thời điểm các DN rất cần sự hỗ trợ để vượt qua khó khăn, phục hồi sản xuất - kinh doanh. Nội dung trên báo KTĐT.

Báo cáo của Tổng cục Thống kê, quý I năm 2024, số DN rút lui khỏi thị trường tăng 22,8% so với cùng kỳ năm trước, cho thấy những khó khăn, thách thức trong sản xuất, kinh doanh đối với DN là rất lớn.

Theo TS Vũ Tiến Lộc - Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội: Để nền kinh tế có thể vượt qua những khó khăn hiện nay, cần có những quyết sách mạnh mẽ hơn. Cần kỷ luật thép, để đẩy mạnh giải ngân đầu tư công hơn nữa, từ đó tăng được tổng cầu và tạo được tác động lan tỏa trong nền kinh tế. Các vướng mắc về pháp lý và thủ tục hành chính cần được giải quyết nhanh chóng hơn, để các dự án BĐS và các dự án sản xuất, kinh doanh khác được triển khai,tạo việc làm cho người lao động, đem về doanh thu và tăng khả năng trả nợ cho DN. Đồng thời cũng cần tăng cường thu hút vốn đầu tư nước ngoài có chất lượng cao, có khả năng liên kết liên doanh với DN Việt. 

Còn GS.TS Tô Trung Thành - Đại học Kinh tế Quốc dân thì cho rằng: Dư địa của các chính sách tài khóa - tiền tệ, đặc biệt là chính sách tài khóa của chúng ta còn lớn. Các chính sách hoãn, giãn nợ; chính sách tài khóa cũng phải được áp dụng nhanh chóng và dễ đi vào cuộc sống như giảm thời gian nộp các loại thuế và phí, giãn, hoãn các khoản thuế và phí... nhờ vậy tạo dòng tiền cho DN.

Việt Nam vào guồng tăng tốc đón khách quốc tế

Khách quốc tế đang trở lại Việt Nam ngày càng đông. Tính chung quý I/2024, Việt Nam đón hơn 4,6 triệu lượt khách quốc tế, tăng 72% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 3,2% so với cùng kỳ năm 2019 - trước COVID-19. Đây là tín hiệu đáng mừng ngay từ đầu năm, khi ngành du lịch đặt mục tiêu đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế.

Nhìn chung lượng khách quốc tế đã gần như phục hồi hoàn toàn trong quý I/2024, thậm chí tăng so với quý I/2019. 3 tháng qua thị trường khách quốc tế đều đón trên 1,5 triệu lượt mỗi tháng và có xu hướng tăng. Tuy nhiên, dù lượng khách quốc tế tăng, nhưng cơ cấu thị trường đã thay đổi. Một số thị trường có khả năng chi trả cao chưa phục hồi. 

PGS.TS Phạm Trương Hoàng - Trưởng khoa Du lịch và Khách sạn (Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội) - cho rằng: Ngành du lịch cần phân tích các thị trường để xây dựng chiến lược lâu dài cho các nhóm thị trường, tìm giải pháp đồng bộ cho tương lai, cần triển khai mạnh mẽ hơn nữa các công tác quảng bá và xúc tiến, trong bối cảnh nhiều quốc gia cùng cạnh tranh hút khách quốc tế để tăng tốc phục hồi du lịch hoàn toàn sau đại dịch.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tuyến Metro số 2 của TP.HCM bước vào giai đoạn khởi động

Tuyến Metro số 2 của TP.HCM bước vào giai đoạn khởi động

Kinh tế 14/05/2024

(ANTV) - Đoàn lãnh đạo Ban Quản lý đường sắt đô thị TP. HCM (MAUR) vừa có chuyến thực địa trong đêm tại một số điểm thi công tuyến metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương). Để đảm bảo giao thông ổn định, phần thi công đào bới công trình ngầm của tuyến metro số 2 được cấp phép hoạt động từ 20 giờ đến 5 giờ sáng hôm sau.

Đấu thầu thành công 8.100 lượng vàng miếng SJC

Đấu thầu thành công 8.100 lượng vàng miếng SJC

Kinh tế 14/05/2024

(ANTV) - Phiên đấu thầu vàng miếng sáng ngày 14/5 đã diễn ra thành công với 8 đơn vị trúng thầu 81 lô, tương ứng 8.100 lượng trong tổng số 16.800 lượng được cơ quan quản lý đem ra đấu thầu. Đây là lượng vàng miếng được đấu thầu thành công cao nhất trong 3 phiên gần đây.

CSGT chặn bắt đoàn xe ben chạy vào giờ cấm

CSGT chặn bắt đoàn xe ben chạy vào giờ cấm

Xã hội 14/05/2024

(ANTV) - Gần chục chiếc xe ben nối đuôi nhau chạy vào giờ cấm từ quốc lộ 1 vào đường Trường Chinh, phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP.HCM bị Đội Cảnh sát giao thông An Sương chặn xử lý.

2 đối tượng vừa ra tù lại rủ nhau đi cướp

2 đối tượng vừa ra tù lại rủ nhau đi cướp

Pháp luật 14/05/2024

(ANTV) - Từng có tiền án về tội cướp tài sản, sau khi chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương, Huỳnh Thế Vương (sn 1984, trú tại huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) lại tiếp tục bị bắt giữ khi cùng đồng bọn thực hiện hành vi cướp giật tài sản. Cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Thành, tỉnh An Giang vừa tiến hành tạm giữ đối tượng.

Tạo cơ sở pháp lý thực hiện hiệu quả công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ

Tạo cơ sở pháp lý thực hiện hiệu quả công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ

Chính trị 14/05/2024

(ANTV) - Tình hình cháy, nổ thời gian qua còn diễn biến phức tạp, đã và đang gây ra những thiệt hại về người và tài sản, ảnh hưởng đến ANTT, đời sống xã hội… Thực tế này đòi hỏi cấp thiết phải tăng cường các giải pháp, biện pháp, yêu cầu để nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an đã nhấn mạnh vấn đề trên khi trình bày Tờ trình dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Phiên họp thứ 33 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội diễn ra vào sáng 14/5.

Việt Nam - Iran tiếp tục thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực thực thi pháp luật

Việt Nam - Iran tiếp tục thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực thực thi pháp luật

Chính trị 14/05/2024

(ANTV) - Sáng 14/5, tại Hà Nội, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì Lễ đón chính thức và tiến hành Hội đàm với Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Tư lệnh Thực thi pháp luật Iran do Chuẩn tướng Ahmad Reza Radan, Tư lệnh Thực thi pháp luật Iran làm Trưởng đoàn đang có chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam từ ngày 13-16/5. Cùng dự có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Tỉnh ủy Sơn La sơ kết 2 năm thực hiện Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị

Tỉnh ủy Sơn La sơ kết 2 năm thực hiện Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị

Chính trị 14/05/2024

(ANTV) - Sáng 14/5, Ban Chỉ đạo 447 Tỉnh ủy Sơn La đã tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị; 1 năm thực hiện Đề án “Đẩy mạnh xây dựng lực lượng Công an tỉnh Sơn La thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới”. Dự hội nghị có đồng chí Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy.

Xem thêm