Thứ Bảy, 11/05/2024 16:37 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Thanh kiểm tra xe đưa đón học sinh sau nhiều vụ tai nạn

(ANTV) - Để bảo đảm an toàn giao thông trong hoạt động vận tải bằng xe ôtô, nhất là đối với xe đưa đón học sinh, Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản yêu cầu Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành phố thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ôtô đối với các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn, đặc biệt là các đơn vị kinh doanh vận tải để xảy ra tai nạn giao thông hoặc có phương tiện tham gia đưa đón học sinh.

Theo đó, các sở giao thông vận tải chỉ đạo lực lượng thanh tra phối hợp với cảnh sát tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm có nguy cơ cao gây tai nạn giao thông; chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện nghiêm các quy định về kinh doanh vận tải, chở đúng tải trọng cho phép, số người theo quy định, kiểm tra chặt chẽ điều kiện an toàn của phương tiện và lái xe trước khi tham gia giao thông và tuân thủ nghiêm quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Đăng kiểm Việt Nam kiểm tra, giám sát hoạt động của các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới; yêu cầu các trung tâm đăng kiểm tuân thủ nghiêm các quy trình, quy định liên quan về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe cơ giới, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xung quanh vụ việc 56 nghìn chứng chỉ IELTS cấp sai quy định

Xung quanh vụ việc 56 nghìn chứng chỉ IELTS cấp sai quy định

Xã hội 11/05/2024

(ANTV) - Vừa qua, Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố kết luận thanh tra việc liên kết tổ chức thi, cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài với công ty TNHH Giáo dục (IDP), đơn vị đồng tổ chức thi IELTS tại Việt Nam. Theo công bố này, có tới hơn 56.000 chứng chỉ IELTS ở Việt Nam bị cấp sai quy định, khiến cho người học vô cùng hoang mang.

Israel tăng cường tấn công Rafah

Israel tăng cường tấn công Rafah

Thế giới 11/05/2024

(ANTV) - Bất chấp sức ép mạnh mẽ của cộng đồng quốc tế, trong đó có đồng minh số một là Mỹ, chính phủ Israel vẫn quyết định mở rộng chiến dịch tấn công bộ binh quy mô lớn vào thành phố Rafah đông dân cư ở phía Nam Dải Gaza. Theo truyền thông khu vực, sau cuộc bỏ phiếu tối qua, nội các chiến tranh Israel đã thông qua việc "mở rộng có chừng mực" các hoạt động của quân đội nước này tại Rafah.

Làm rõ thủ đoạn lừa đảo kết hôn để chiếm đoạt tiền của người nước ngoài

Làm rõ thủ đoạn lừa đảo kết hôn để chiếm đoạt tiền của người nước ngoài

Pháp luật 11/05/2024

(ANTV) - Mới đây 1 nhóm đối tượng vừa bị cơ quan công an huyện Sóc Sơn, TP.Hà Nội đấu tranh, bắt giữ và làm rõ phương thức thủ đoạn giả đồng ý kết hôn với người nước ngoài, sau đó lừa đảo chiếm đoạt tài sản là tiền và quà sính lễ lên tới hàng trăm triệu đồng của người nước ngoài. Liên quan đến vụ việc này cơ quan công an đã bắt giữ 4 đối tượng.

Iran bước vào vòng 2 cuộc bầu cử Quốc hội

Iran bước vào vòng 2 cuộc bầu cử Quốc hội

Thế giới 11/05/2024

(ANTV) - Iran đã chính thức bước vào cuộc bầu cử Quốc hội vòng 2. Vòng bầu cử này được tổ chức tại 22 khu vực bầu cử trên toàn quốc, nơi các ứng cử viên đã không nhận được hơn 50% số phiếu ủng hộ trong vòng đầu tiên. 90 ứng cử viên sẽ cạnh tranh 45 ghế còn lại trong tổng số 290 ghế của Quốc hội Iran. Riêng tại thủ đô Tehran, 16 đại biểu sẽ được chọn từ 32 ứng cử viên.

Dự báo thời điểm chuyển đổi giữa El Nino và La Nina

Dự báo thời điểm chuyển đổi giữa El Nino và La Nina

Thế giới 11/05/2024

(ANTV) - Trung tâm dự báo thời tiết thuộc Cơ quan thời tiết quốc gia Mỹ nhận định, hình thái thời tiết El Nino có thể sẽ suy yếu vào tháng 6 năm nay, nhường chỗ cho cho sự hình thành và phát triển của hiện tượng thời tiết mới là La Nina.

Ma túy tàn phá giới trẻ châu Phi

Ma túy tàn phá giới trẻ châu Phi

Thế giới 11/05/2024

(ANTV) - Báo cáo của Văn phòng LHQ về chống Ma túy và Tội phạm (UNODC) cho biết, năm 2018, có tới 84% số lượng ma túy các loại tịch thu được trên thế giới là ở khu vực Tây và Trung Phi, cùng với những nước Bắc Phi, việc sử dụng ma túy tại Tây và Trung Phi cũng đang gia tăng, tiềm ẩn mối đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe cộng đồng. Ở nhiều nước Tây Phi bao gồm Guinea, Liberia và Sierra Leone, một loại ma túy mới có tên là Kush (Cútx) đang hủy hoại giới trẻ. Loại ma túy này khiến người ta phụ thuộc đến mức nếu hút nhiều thì người trở nên dật dờ. Giới chức Sierra Leone đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia về lạm dụng ma túy và các chất hướng thần nhằm ứng phó với số người nghiện ngày càng gia tăng.

Bắt giữ đối tượng cướp giật tài sản

Bắt giữ đối tượng cướp giật tài sản

Pháp luật 11/05/2024

(ANTV) - Ngày 10/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thành Chung, rú thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai để điều tra về hành vi “cướp giật tài sản”.

Xem thêm