Chủ Nhật, 12/05/2024 05:09 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Cách làm hay gây quỹ vắc xin Covid

(ANTV) - Hiện nay, khi mà người dân cả nước đang chung tay ủng hộ vào quỹ vắc xin Covid – 19, tại thành phố Đà Nẵng có nhiều cách làm hay và sáng tạo. Đó là mô hình rửa xe gây quỹ của Đoàn viên thanh niên hay là những thùng phiếu di động gõ cửa từng hộ gia đình của hội Phụ nữ. 

Tại điểm rửa xe do Đoàn thanh niên phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà mở ra. Những người thợ không chuyên được huy động tham gia, không ai khác – chính là các bạn đoàn viên. Với tinh thần và sức trẻ của thanh niên, bất kể là nam hay nữ, tất cả đều nhiệt tình tham gia hưởng ứng.

Số tiền được thu về sau khi rửa xong một chiếc xe, có thể là 10 nghìn hoặc 20 nghìn, nhưng đó là cả một tấm lòng của các bạn đoàn viên. Nhận thấy tính thiết thực của chương trình, nhiều người dân trên địa bàn phường đã đến ủng hộ và kêu gọi mọi người cùng quyên góp.

Được triển khai gần một tháng nay, toàn bộ số tiền từ hoạt động rửa xe này đã được các bạn trẻ ủng hộ vào quỹ vắc xin Việt Nam với mong muốn là nhiều người dân Việt Nam có thể được tiêm vắc xin phòng dịch Covid – 19.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, các tổ chức, cấp ủy tại địa phương, phường Phước Mỹ còn có cách làm sáng tạo vận động người dân tự nguyện ủng hộ quỹ vắc xin Covid - 19.

Gia đình chị Kim Dung cũng bị ảnh hưởng nặng nề bởi Covid – 19. Từng là người sống trong vùng tâm dịch Đà Nẵng, hơn ai hết, chị luôn thấu hiểu và chia sẻ với những vất vả của lực lượng tuyến đầu. Ngay sau khi Hội phụ nữ phường triển khai mô hình “thùng phiếu gây quỹ  vắc xin Covid - 19”, chị liền tham gia đóng góp.

Số tiền quyên góp được tuy không nhiều nhưng đó là sự sẻ chia, là sức mạnh đoàn kết toàn dân trong lúc đất nước gặp nhiều khó khăn.

Và những đóng góp như thế cũng là cách mà người dân Đà Nẵng chung tay xây dựng lá chắn bảo vệ cộng đồng trước đại dịch.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Hà Nam: Sẵn sàng cho Hội thi nghiệp vụ “Tổ liên gia an toàn PCCC” cấp tỉnh năm 2024

Hà Nam: Sẵn sàng cho Hội thi nghiệp vụ “Tổ liên gia an toàn PCCC” cấp tỉnh năm 2024

Xã hội 11/05/2024

(ANTV) - Đến thời điểm hiện tại, 100% các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Hà Nam đã tổ chức thành công Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” cấp huyện năm 2024. Mỗi đơn vị, địa phương đã lựa chọn ra 02 đội thi có thành tích cao nhất để nỗ lực luyện tập, sẵn sàng hướng tới Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” cấp tỉnh.

Đăng nhập trái phép vào tài khoản khách hàng để chiếm đoạt tiền, cựu nhân viên ngân hàng bị khởi tố

Đăng nhập trái phép vào tài khoản khách hàng để chiếm đoạt tiền, cựu nhân viên ngân hàng bị khởi tố

Pháp luật 11/05/2024

(ANTV) - Ngày 11/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sơn La đã khởi tố, bắt tạm giam Lò Minh Phương, trú TP Sơn La, nguyên Nhân viên Ngân hàng trên địa bàn TP Sơn La về hành vi “Sử dụng mạng máy tính, mạng viên thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Sơn La: Xác minh clip bé gái 8 tuổi bị chặn đường hành hung dã man

Sơn La: Xác minh clip bé gái 8 tuổi bị chặn đường hành hung dã man

Pháp luật 11/05/2024

(ANTV) - Công an thị trấn Ít Ong, huyện Mường La (Sơn La) đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc một người phụ nữ đánh đập dã man bé gái 8 tuổi dẫn đến tinh thần hoảng loạn. Được biết, người phụ nữ trên là giáo viên mầm non hiện đang công tác trên địa bàn thị trấn.

 Nhân dân phối hợp bắt tại trận tên cướp tiệm vàng

Nhân dân phối hợp bắt tại trận tên cướp tiệm vàng

Pháp luật 11/05/2024

(ANTV) - Thời gian qua, nhờ công tác xây dựng phong trào toàn dân báo vệ an ninh Tổ quốc, cùng với sự quản lý chặt chẽ địa bàn của Công an huyện Bến Lức, tỉnh Long An nên các loại tội phạm nhất là các đối tượng cướp, cướp giật hầu hết đều bị bắt giữ ngay sau khi gây án.

Công an thành phố Cần Thơ quán triệt, triển khai 2 luật

Công an thành phố Cần Thơ quán triệt, triển khai 2 luật

Chính trị 11/05/2024

(ANTV) - Công an thành phố Cần Thơ tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai thi hành Luật Căn cước và Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở. Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Cần Thơ, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an thành phố chủ trì Hội nghị.

Xem thêm