Thứ Sáu, 10/05/2024 18:57 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Xử lý nghiêm nồng độ cồn suốt 7 ngày nghỉ Tết

(ANTV) - Những ngày cuối năm, nhiều cơ quan và gia đình tổ chức liên hoan gặp mặt, tình trạng người điều khiển phương tiện giao thông sau khi sử dụng rượu bia gia tăng. Do đó, trước, trong và sau Tết Nguyên đán, lực lượng Cảnh sát giao thông oàn quốc tập trung chỉ đạo xử lý vi phạm với tinh thần cao nhất, đặc biệt là xử lý vi phạm nồng độ cồn xuyên suốt trong 7 ngày nghỉ Tết.

Cũng theo lãnh đạo Cục Cảnh sát giao thông, lợi dụng một số tuyến đường vắng, đã có tình trạng các đối tượng thanh thiếu niên tụ tập đua xe, lạng lách đánh võng. Bám sát chỉ đạo của Bộ Công an, Cục Cảnh sát giao thông đã có công điện chỉ đạo Cảnh sát giao thông Công an các đơn vị, địa phương chủ động phối hợp với với các lực lượng công an khác thực hiện tốt công tác điều tra cơ bản, thông tin trên mạng xã hội và thông qua hệ thống camera giám sát an ninh, trật tự để kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp tụ tập, cổ vũ đua xe trái phép, điều khiển đánh võng, chạy tốc độ cao, không để bị động bất ngờ.

Cục Cảnh sát giao thông cũng yêu cầu lực lượng nắm tình hình lưu lượng hoạt động, của phương tiện trên các tuyến giao thông, kể cả các trạm thụ phí, cửa ngõ ra vào các thành phố lớn để kịp thời huy động, bố trí, phân luồng lực lượng thường trực, ứng trực để giải quyết các vụ có dấu hiệu ùn tắc giao thông. Cảnh sát giao thông các đơn vị địa phương cần chủ động thông tin cho Cảnh sát giao thông các tỉnh, thành phố giáp ranh, các đơn vị tuần tra kiểm soát tuyến cao tốc để giải quyết ngay các sự cố, tai nạn, phân luồng từ xa; yêu cầu đơn vị thu phí xả trạm không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài.

Xe buýt Hà Nội phục vụ xuyên Tết Nguyên đán Tân Sửu

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán, Tổng công ty Vận tải Hà Nội Transerco sẽ phục vụ xe buýt xuyên Tết. Tuy nhiên, đơn vị sẽ giảm tần suất, rút ngắn thời gian đóng, mở bến.

Tổng công ty Vận tải Hà Nội Transerco cho biết, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, trong ngày 11/2 (tức ngày 30 tháng Chạp năm Canh Tý), Transerco sẽ vận hành tổng cộng trên 4260 lượt xe trên tất cả các tuyến với tần suất 20 - 30 - 40 - 50 phút/lượt (tùy từng tuyến), thời gian vận hành từ 5h đến 19h.

Transerco cũng khẳng định trong thời gian vận hành phục vụ Tết, hoạt động vận tải hành khách bằng xe buýt vẫn sẽ thực hiện nghiêm các yêu cầu, hướng dẫn về phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới của các cơ quan chức năng.

Tin mới nhất

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bến Tre cho biết đã thi hành các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Kim Thanh, sinh năm 1981, ngụ xã Thanh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc (Bến Tre) để điều tra về hành vi giết người.

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Văn hóa 10/05/2024

(ANTV) - 4 năm sau phần 1, hãng phim TFS cho ra mắt tiếp phần 2 phim "Kẻ sát nhân cô độc". Phần 2 cập nhật những vấn đề thời thượng như công nghệ A.I, cách tội phạm lợi dụng mạng xã hội để lừa đảo. Bộ phim lột tả cuộc chiến khốc liệt của lực lượng công an nhân dân với những loại tội phạm thế hệ mới.

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cánh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Sóc Trăng kết hợp với Công an thành phố Sóc Trăng vừa bắt giữ 4 đối tượng gồm: Lâm Vĩnh Phúc (Đen), sn 1985; Trần Thị Kim Tuyền, sinh năm 1989; Nguyễn Phương Bắc, sinh năm 1991 và Nguyễn Thanh Tùng (Tùng Nhện), sinh năm 1996, đều trú trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng để điều tra về hành vi tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Kinh tế 10/05/2024

(ANTV) - Thời gian qua rất nhiều người dân đã phản ánh về việc họ phải mua vé máy bay với giá rất cao. Cục Hàng không cho biết giá vé trung bình hạng phổ thông có tăng so với cùng kỳ năm 2023 nhưng vẫn nằm trong khung giá quy định.

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Thế giới 10/05/2024

(ANTV) - Ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ, có một ngôi trường vô cùng đặc biệt với tên gọi Than Singh ki Pathshala. Nơi đây chào đón những trẻ em sinh sống tại những khu ổ chuột khắp thành phố, trao cho các em cơ hội tiếp tục theo đuổi việc học miễn phí, thay vì phải lang thang bán hàng rong, nhặt rác hay rơi vào các tệ nạn xã hội.

Xem thêm