(ANTV) - Tình trạng xe quá khổ, quá tải hoạt động tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước, từ lâu đã trở thành vấn nạn không chỉ gây sức ép lên kết cấu hạ tầng giao thông, mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông. Vì lợi ích kinh tế, nhiều chủ xe, tài xế vẫn luôn cố tình vi phạm, liên tục thay đổi phương thức hoạt động để né tránh sự phát hiện, kiểm soát của lực lượng chức năng.
Tại Đắk Lắk, những tháng trở lại đây cũng là lúc nhu cầu xây dựng của người dân tăng cao, tình trạng xe quá khổ, quá tải chở vật liệu xây dựng vì thế mà gia tăng, hoạt động rầm rộ cả đêm lẫn ngày trên các tuyến đường từ tỉnh lộ đến quốc lộ.
Cảm nhận thấy có sự xuất hiện của phóng viên. Hàng chục chiếc xe tải trọng lớn đang di chuyển bỗng nhiên dừng lại, tìm đủ mọi cách để trốn tránh, che giấu hành vi vi phạm.
Trong số các tuyến đường xe quá khổ, quá tải thường xuyên hoạt động thì QL14 nối giữa các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk và Đắk Nông diễn ra phức tạp hơn cả.
Vào cung giờ vắng bóng lực lượng chức năng, đặc biệt là đêm tối khoảng thời gian từ 23h đến 4h sáng hôm sau, hàng chục đoàn xe tải trọng lớn liên tục nối đuôi nhau hoạt động.
Vậy nhưng, điều khó hiểu là dù tình trạng này diễn ra thường xuyên, thế nhưng không thấy bất kỳ lực lượng chức năng nào xử lý?
Việc xe quá khổ, quá tải lộng hành tại các tỉnh Tây Nguyên đang ngày càng phức tạp. Vì lợi ích kinh tế, nhiều chủ xe, lái xe liên tục thay đổi phương thức hoạt động để né tránh sự giám sát của lực lượng chức năng. Tuy nhiên vấn đề này không phải không có cách xử lý triệt để nếu như có sự vào cuộc, phối hợp đồng bộ giữa các ban, ngành, lực lượng chức năng các tỉnh.