Thứ Sáu, 10/05/2024 17:09 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Lực lượng cứu hộ khẩn trương mở đường vào thủy điện Rào Trăng 3

(ANTV) - Đến thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng đã tìm thấy toàn bộ thi thể của 13 cán bộ chiến sỹ ở khu vực Tiểu khu 67. Tuy nhiên, việc thông đường lên thủy điện Rào Trăng 3 vẫn còn gặp khó khăn. 

Trong buổi làm việc sáng nay với Sở Chỉ huy tiền phương đóng tại xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết, sẽ huy động mọi nguồn lực, phương tiện có thể để phối hợp một cách hiệu quả nhất với các lực lượng trong việc triển khai phương án tác chiến, tìm kiếm nạn nhân mất tích còn lại.

Ngay sau buổi làm việc với Sở Chỉ huy tiền phương, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đã có buổi hội ý với Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế và các Cục nghiệp vụ Bộ Công an để triển khai các phương án cứu hộ, cứu nạn các nạn nhân mất liên lạc tại thủy điện Rào Trăng 3.

Thượng tá Nguyễn Thanh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, hiện hồ thủy điện Rào Trăng 3 mới hoàn thành 70%, chưa tích nước, chưa đưa vào hoạt động. Tuy nhiên, do đường lên thủy điện có rất nhiều điểm sạt lở nên công tác cứu hộ gặp khó khăn, phải đưa máy móc để mở đường. Hiện, công tác cứu hộ, cứu nạn đang được lực lượng Công an tỉnh phối hợp với các đơn vị nỗ lực thực hiện, tiếp cận bằng đường thủy.

Trước những khó khăn đó, Thứ trưởng yêu cầu các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an ưu tiên hỗ trợ Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế trong công tác cứu hộ cứu nạn.

Hiện nay, cùng với việc hỗ trợ lực lượng quân đội thông tuyến đường bộ tiếp cận thủy điện Rào Trăng 3 thì lực lượng Công an đã huy động cán bộ chiến sỹ sử dụng ca nô, thuyền lớn ngược dòng lòng hồ thủy điện Hương Điền đến thủy điện Rào Trăng 4, tiếp tế lương thực, kiểm tra an toàn các hồ đập và tìm người mất tích ở Rào Trăng 3.

Đến thời điểm hiện tại, lực lượng cứu nạn cứu hộ đã tìm thấy toàn bộ thi thể của 13 cán bộ chiến sỹ tại khu vực Tiểu khu 67, thi thể 01 công nhân làm việc tại thủy điện Rào Trăng 3 và đưa 19 người ra ngoài an toàn. Bắt đầu từ ngày mai, mọi nguồn lực sẽ tập trung để tìm kiếm 16 nạn nhân mất tích còn lại, đồng thời cứu hộ những người đang bị mắc kẹt.

Ngay trong tối 15/10, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc có Công điện về việc cứu nạn, khắc phục hậu quả sạt lở đất tại tiểu khu 67 và thủy điện Rào Trăng 3 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế. Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình, thân nhân các cán bộ, sỹ quan, chiến sỹ bị hy sinh và công nhân bị tử nạn. Thủ tướng Chính phủ yêu cầu:

1. Bộ Quốc phòng, Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên - Huế và các cơ quan, địa phương, đơn vị liên quan khẩn trương xác định danh tính người bị nạn; tổ chức, thực hiện tốt việc thăm hỏi, động viên và thực hiện chế độ chính sách tốt nhất đối với cán bộ, sỹ quan, chiến sỹ và hậu phương gia đình, thân nhân của các cán bộ, sỹ quan, chiến sỹ đã hy sinh và các công nhân bị tử nạn, nhất là các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời chuẩn bị các phương án tổ chức Lễ tang đảm bảo trang trọng, chu đáo.

2. Các Bộ: Quốc phòng, Giao thông vận tải, Y tế, Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên - Huế và các Bộ, ngành liên quan tiếp tục chỉ đạo các lực lượng khẩn trường tìm kiếm các công nhân còn đang mất tích tại khu vực thủy điện Rào Trăng 3, khẩn trương đưa những người đang bị mắc kẹt do địa hình bị chia cắt ra khỏi nơi nguy hiểm, kịp thời đảm bảo lương thực, thực phẩm, thuốc men, cứu chữa những người bị thương và thực hiện tốt việc đảm bảo vệ sinh môi trường; bảo đảm tuyệt đối an toàn cho người và phương tiện của lực lượng tìm kiếm cứu nạn.

3. Hiện nay, trên Biển Đông đang hình thành áp thấp nhiệt đới có thể thành bão, gây mưa lớn ở các tỉnh miền Trung, trong đó có khu vực tìm kiếm cứu nạn trong những ngày tới. Yêu cầu Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn và các Bộ: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài nguyên và Môi trường, Quốc phòng, Công an, Giao thông vận tải, Công Thương, Xây dựng, Y tế và Ủy ban nhân dân các tỉnh liên quan, theo chức năng nhiệm vụ được giao tiếp tục theo dõi diễn biến của thiên tai, bão lũ để kịp thời ứng phó với tình hình theo phương châm “4 tại chỗ”, bảo đảm tính mạng, tài sản của nhà nước, nhân dân; an toàn hồ đập thủy lợi, thủy điện, các công trình trọng yếu, nhất là các tình huống sạt lở đất có thể xảy ra.

Xem tin:

Tin mới nhất

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bến Tre cho biết đã thi hành các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Kim Thanh, sinh năm 1981, ngụ xã Thanh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc (Bến Tre) để điều tra về hành vi giết người.

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Văn hóa 10/05/2024

(ANTV) - 4 năm sau phần 1, hãng phim TFS cho ra mắt tiếp phần 2 phim "Kẻ sát nhân cô độc". Phần 2 cập nhật những vấn đề thời thượng như công nghệ A.I, cách tội phạm lợi dụng mạng xã hội để lừa đảo. Bộ phim lột tả cuộc chiến khốc liệt của lực lượng công an nhân dân với những loại tội phạm thế hệ mới.

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cánh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Sóc Trăng kết hợp với Công an thành phố Sóc Trăng vừa bắt giữ 4 đối tượng gồm: Lâm Vĩnh Phúc (Đen), sn 1985; Trần Thị Kim Tuyền, sinh năm 1989; Nguyễn Phương Bắc, sinh năm 1991 và Nguyễn Thanh Tùng (Tùng Nhện), sinh năm 1996, đều trú trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng để điều tra về hành vi tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Kinh tế 10/05/2024

(ANTV) - Thời gian qua rất nhiều người dân đã phản ánh về việc họ phải mua vé máy bay với giá rất cao. Cục Hàng không cho biết giá vé trung bình hạng phổ thông có tăng so với cùng kỳ năm 2023 nhưng vẫn nằm trong khung giá quy định.

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Thế giới 10/05/2024

(ANTV) - Ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ, có một ngôi trường vô cùng đặc biệt với tên gọi Than Singh ki Pathshala. Nơi đây chào đón những trẻ em sinh sống tại những khu ổ chuột khắp thành phố, trao cho các em cơ hội tiếp tục theo đuổi việc học miễn phí, thay vì phải lang thang bán hàng rong, nhặt rác hay rơi vào các tệ nạn xã hội.

Xem thêm