Thứ Ba, 19/03/2024 10:06 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

2 trường hợp nhiễm vi khuẩn Whitmore ở Nam Trung Bộ

(ANTV) -  Khu vực Nam Trung Bộ đã ghi nhận 2 trường hợp nhiễm vi khuẩn Whitmore đó là bé gái 5 tuổi ở Bình Định và một phụ nữ 29 tuổi ở Phú Yên.

Bệnh nhi nhiễm vi khuẩn Whitmore 5 tuổi nhập viện tại Bệnh viện da liễu Trung ương Quy Hòa, Bình Định vào ngày 11/10. Thời điểm nhập viện, bé bị sưng dưới góc hàm trái, sốt và nổi hạch. Hiện sức khỏe bé đã ổn định, dự kiến xuất viện cuối tuần này.

Trước đó, cuối tháng 9, bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định cũng tiếp nhận, điều trị một phụ nữ 29 tuổi, ngụ Sông Cầu, tỉnh Phú Yên. Bệnh nhân này cũng đã xuất viện.

Các bác sĩ cho biết, hai trường hợp bị bệnh Whitmore đều có tiếp xúc với đất, trong đó, bệnh nhân nữ 29 tuổi Phú Yên có tiền sử bệnh tiểu đường, đây là đối tượng dễ nhiễm vi khuẩn Whitmore.

Các bác sĩ khuyến cáo người dân khi lao động cần có bảo hộ như đi ủng, đeo găng, tránh tiếp xúc trực tiếp với đất, nước bùn ô nhiễm. Khi có vết thương hở, vết loét hoặc vết bỏng cần đặc biệt chú ý hơn.

Quyết liệt ngăn chặn dịch tả lợn châu Phi lây lan

Nhằm hạn chế sự lây lan của loại dịch bệnh này và chủ động phát hiện, ngăn chặn việc kinh doanh thực phẩm bẩn, kém chất lương, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về môi trường đã phối hợp với các lượng chức năng tăng cường kiểm tra việc kinh doanh thực phẩm là thịt heo không rõ nguồn gốc trên địa bàn tỉnh. Qua đó đã lập chuyên án để đấu tranh với các đối tượng có hành vi vi phạm quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Qua công tác nắm tình hình kết hợp với những nguồn tin do quần chúng nhân dân cung cấp, sáng ngày 13/10, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra đột xuất điểm kinh doanh thịt heo trên đường Ngô Sỹ Liên, phường Đức Thắng, thành phố Phan Thiết do ông Nguyễn Đình Tân, làm chủ. Lực lượng chức năng đã phát hiện lượng lớn thịt lợn và thịt bò không rõ nguồn gốc đã bốc mùi hôi thối được cất giữ tại 2 chiếc tủ lạnh cỡ lớn.

Nguyễn Đinh Tân khai nhận do thịt heo nái già có màu sắc gần giống với thị bò giá lại rẻ nên ông Tân đã tìm kiếm, thiết lập mối quan hệ mua bán với các đối tượng trong và ngoài tỉnh để thu mua nguồn thịt này. Hầu hết đều không rõ nguồn gốc, không được cơ quan thú y kiểm định, không được bảo quản trong quá trình giết mổ, vận chuyển, bị ôi thiu, không đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. Trước khi xuất ra thị trường, một số thịt nạc sẽ được đối tượng phù phép thành thịt bò tươi bán cho người tiêu dùng.  Lực lượng chức năng đã tiến hành thu mẫu để kiểm định. Tổng số thịt heo và thịt bò mà lực lượng chức năng thu giữ tại điểm kinh doanh và tại nhà của ông Tân là hơn 440 kg.

Điều đáng nói, cơ sở thu mua, sơ chế, kinh doanh thịt động vật của ông Tân hành nghề từ năm 2010 đến nay. Quá trình buôn bán kinh doanh ông Tân không thực hiện bất cứ thủ tục nào về an toàn thực phẩm, vệ sinh thú y, giấy phép kinh doanh.

Hiện lực lượng công an cũng đang tăng cường công tác kiểm tra, giám sát dịch bệnh tả lợn châu Phi tại các cơ sở hộ chăn nuôi, giết mổ lợn, sơ chế, chế biến thịt lợn; các chợ buôn bán thịt lợn và các sản phẩm từ lợn, nơi thu gom rác thải, kênh mương nội đồng để kịp thời phát hiện dịch bệnh và có biện pháp xử lý dịch bệnh triệt để./.

Tin mới nhất

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Nhận diện “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Nhận diện “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo. Vì thế, các thế lực thù địch, phần tử phản động luôn lợi dụng tôn giáo và coi đây là “chiêu bài” để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại Việt Nam. Từ đó, hòng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Bạn đọc 19/03/2024

(ANTV) - Hội Báo toàn quốc là dịp đặc biệt với những người làm báo, nơi tôn vinh những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Tin tức nổi bật trên báo số ra hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo số ra hôm nay

Điểm tin 19/03/2024

(ANTV) - Bộ trưởng Tài chính nói việc kiểm toán 'bỏ lọt' vi phạm của SCB; Nóng chuyện du học sinh không về nước; Nhà ở xã hội- vẫn còn tình trạng “trên nóng- dưới lạnh”; Khách bị từ chối nhập cảnh tăng gây khó khăn cho sân bay Việt Nam… - là những nội dung được dư luận quan tâm.

Việt Nam hỗ trợ Lào đảm bảo an ninh cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Việt Nam hỗ trợ Lào đảm bảo an ninh cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Chính trị 19/03/2024

(ANTV) - Chiều 18/3, tại thủ đô Viêng-Chăn, Bộ Công an Việt Nam đã bàn giao cho Bộ Công an Lào các phương tiện viện trợ để phục vụ công tác bảo vệ Hội nghị cấp cao ASEAN 44-45 và các hội nghị liên quan trong năm 2024 do Lào làm Chủ tịch. Đây là dự án nằm trong gói viện trợ của Chính phủ Việt Nam dành cho Chính phủ Lào trong năm 2024.

Pakistan không kích nơi ẩn náu của phiến quân tại Afghanistan

Pakistan không kích nơi ẩn náu của phiến quân tại Afghanistan

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Các nguồn tin an ninh Pakistan cho biết nước này đã tiến hành không kích nhằm vào các vị trí nghi là nơi ẩn náu của nhóm Taliban ở Pakistan bên trong lãnh thổ Afghanistan. Vụ việc diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa hai nước láng giềng liên quan đến loạt vụ tấn công của các tay súng tại Pakistan trong thời gian gần đây.

Xem thêm