Thứ Sáu, 10/05/2024 21:29 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Văn hóa

Sức lan tỏa của một cuộc thi

(ANTV) - Trong thời gian qua đã có nhiều chương trình, hoạt động và nhiều cuộc thi được các cấp, hội trong CAND phát động, tổ chức. Qua đó, góp phần giúp CBCS và nhân dân thêm hiểu hơn về truyền thống anh hùng và những khó khăn, vất vả trong công tác bảo vệ bình yên cuộc sống giữa thời bình của lực lượng CAND. 

Đặc biệt, cuộc thi tìm hiểu 75 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam, 15 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc do Bộ Công an và Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phát động đã thực sự lan tỏa, không chỉ trong lực lượng CAND mà còn thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia với 512.575 bài dự thi. Con số này không chỉ chứng minh sức hút của cuộc thi mà qua đó còn cho thấy tình cảm của quần chúng nhân dân dành cho lực lượng CAND.

Gần 4 tháng triển khai từ thanh niên quân đội, công nhân, trí thức, học sinh, sinh viên, du học sinh Việt Nam đang học tập, sinh sống tại nước ngoài đến những cán bộ hưu trí, đồng bào dân tộc, chức sắc tôn giáo ở khắp mọi miền đã dành thời gian, tâm sức với các bài thi được đầu tư nghiên cứu công phu về lịch sử 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng CAND; Những đề xuất gắn với tình hình thực tế tại đơn vị, địa phương trong công tác xây dựng phong trào“Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Hay chia sẻ những câu chuyện đẹp, cảm động về người chiến sỹ công an giữa đời thường.

Đại úy Đặng Đình Tài, Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết: "Từ khi Đoàn thanh niên và TƯ Đoàn phát động cuộc thi, chúng tôi và Ban Tuyên giáo tỉnh đoàn đã tham mưu công an tỉnh triển khai cuộc thi. Có thể khẳng định cuộc thi đã lan tỏa sâu rộng trong ĐVTN và bà con nhân dân, qua đó khẳng định vai trò, nhận thức của tuổi trẻ trong bảo vệ ANQG, đảm bảo TTATXH."

Không chỉ được đánh giá cao về nội dung, các bài thi cũng rất đa dạng về hình thức, bắt kịp xu thế của thời đại 4.0 như: Viết tay; khắc gỗ; thiết kế mô hình; xây dựng các phụ lục gồm: videoclip; sáng tác bài hát, thơ về lực lượng CAND; xây dựng bộ câu hỏi về lịch sử xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của lực lượng Công an nhân dân truy cập bằng mã QR; xây dựng trang web, kênh youtube, inforgraphic để tuyên truyền về lực lượng CAND trên internet; sưu tầm tâm ngôn của nhân dân dành cho lực lượng Công an nhân dân.

Chính vì vậy, để lựa chọn ra 54 trên tổng số hơn 500.000 bài dự thi để trao giải, Ban giám khảo ở vòng sơ khảo, chung khảo đã phải làm việc hết sức công tâm, khách quan.

Thiếu tướng Nguyễn Bình Ban, Trưởng ban giám khảo vòng chung khảo cuộc thi cho biết: "Qua cuộc thi thấy được rằng, quân chúng nhân dân đã có những hiểu biết rất quan trọng về lịch sử của lực lượng CAND. Qua đó cho thấy sự tin yêu của các tầng lớp dân dân dành cho lực lương công an. Và truyền thống 75 năm của lực lượng CAND cũng như sức mạnh của phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc đã được lan tỏa. Đó chính là thành công của cuộc thi."

Trong thời gian tới, những bài thi đạt giải sẽ tiếp tục được lan tỏa, truyền lửa đến đông đảo CBCS và các tầng lớp nhân dân hơn nữa.

Tọa đàm “Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật – 75 năm xây dựng và trưởng thành”

Nằm trong khuôn khổ Triển lãm sách trực tuyến và hướng tới Kỷ niệm 75 năm thành lập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật (05/12/1945-05/12/2020), ngày 10/9, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật – 75 năm xây dựng và trưởng thành”.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã tập trung thảo luận về một số chủ đề như Lịch sử xây dựng và trưởng thành; những định hướng phát triển của Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật trong thời gian tới.

Trải qua 75 năm xây dựng và trưởng thành, Nhà xuất bản luôn thực hiện tốt vai trò là cơ quan xuất bản chính trị của Đảng và Nhà nước, có nhiệm vụ biên tập, xuất bản sách chính trị, lý luận và pháp luật, góp phần làm cho chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh giữ vị trí chủ đạo trong đời sống tinh thần xã hội; phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật cũng là một trong những đơn vị đi đầu trong ngành xuất bản tích cực ứng dụng công nghệ hiện đại đa dạng hóa các xuất bản phẩm, cho ra đời các ấn phẩm điện tử.

Ghi nhận những đóng góp xứng đáng trong 75 năm qua, Nhà xuất bản đã vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng hai lần Huân chương Hồ Chí Minh; đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống, Nhà xuất bản đã được tặng thưởng Huân chương Sao Vàng.

Tin mới nhất

Bắt giám đốc công ty xảy ra vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong

Bắt giám đốc công ty xảy ra vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ tai nạn lao động (nổ lò hơi) xảy tại Công ty TNHH gỗ Bình Minh, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai làm 6 người chết, 5 người bị thương, ngày hôm nay 10-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Feng Yong, quốc tịch Trung Quốc là Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh, để điều tra hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động.

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bến Tre cho biết đã thi hành các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Kim Thanh, sinh năm 1981, ngụ xã Thanh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc (Bến Tre) để điều tra về hành vi giết người.

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Văn hóa 10/05/2024

(ANTV) - 4 năm sau phần 1, hãng phim TFS cho ra mắt tiếp phần 2 phim "Kẻ sát nhân cô độc". Phần 2 cập nhật những vấn đề thời thượng như công nghệ A.I, cách tội phạm lợi dụng mạng xã hội để lừa đảo. Bộ phim lột tả cuộc chiến khốc liệt của lực lượng công an nhân dân với những loại tội phạm thế hệ mới.

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cánh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Sóc Trăng kết hợp với Công an thành phố Sóc Trăng vừa bắt giữ 4 đối tượng gồm: Lâm Vĩnh Phúc (Đen), sn 1985; Trần Thị Kim Tuyền, sinh năm 1989; Nguyễn Phương Bắc, sinh năm 1991 và Nguyễn Thanh Tùng (Tùng Nhện), sinh năm 1996, đều trú trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng để điều tra về hành vi tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Kinh tế 10/05/2024

(ANTV) - Thời gian qua rất nhiều người dân đã phản ánh về việc họ phải mua vé máy bay với giá rất cao. Cục Hàng không cho biết giá vé trung bình hạng phổ thông có tăng so với cùng kỳ năm 2023 nhưng vẫn nằm trong khung giá quy định.

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Thế giới 10/05/2024

(ANTV) - Ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ, có một ngôi trường vô cùng đặc biệt với tên gọi Than Singh ki Pathshala. Nơi đây chào đón những trẻ em sinh sống tại những khu ổ chuột khắp thành phố, trao cho các em cơ hội tiếp tục theo đuổi việc học miễn phí, thay vì phải lang thang bán hàng rong, nhặt rác hay rơi vào các tệ nạn xã hội.

Xem thêm