Thứ Sáu, 10/05/2024 22:32 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Séc tuyên bố trục xuất 18 nhà ngoại giao Nga

(ANTV) - Cộng hòa Séc sẽ trục xuất 18 nhà ngoại giao Nga với cáo buộc các sĩ quan tình báo Nga có liên quan đến một vụ nổ kho vũ khí vào năm 2014. Động thái này diễn ra trong bối cảnh căng thẳng ngoại giao Nga - Mỹ và một ngày sau khi Moscow tuyên bố sẽ trục xuất 10 nhà ngoại giao Mỹ. Trước đó, Mỹ cũng trục xuất các nhà ngoại giao Nga vì cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống năm 2020.

Trong cuộc họp báo ngày 18/4, Thủ tướng Séc Andrej Babis và Phó thủ tướng kiếm Bộ trưởng ngoại giao Jan Hamacek tuyên bố trục xuất các nhà ngoại giao Nga với những cáo buộc liên quan tới vụ nổ khu vũ khí vào năm 2014 tại Séc. Báo cáo cho biết, vào tháng 10 năm 2014, vụ nổ kho vũ khí cất giữ 50 tấn đạn dược ở làng Vrbetice, cách thủ đô Praha 330 km về phía Đông Nam đã khiến hai người thiệt mạng.

Ông Hamacek cho biết thêm nước này cũng thông báo cho các đối tác của mình từ Liên minh châu Âu và NATO và yêu cầu sự hỗ trợ của các cơ quan này. Ông cũng hủy chuyến đi đã lên kế hoạch tới Nga vào đầu tuần tới để tìm kiếm một thỏa thuận mua vaccine Sputnik V.

Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) ngày 17/4 khẳng định Iran đã bắt đầu quá trình làm giàu urani ở mức tinh khiết 60% tại nhà máy làm giàu nhiên liệu Pilot thuộc cơ sở hạt nhân Natanz.

Theo IAEA, cơ quan này xác nhận Iran đã bắt đầu quá trình làm giàu urani ở mức 60%, thông qua nạp nguyên liệu urani florua 6 (UF6) vào các máy ly tâm IR-4 và IR-6 tại nhà máy làm giàu nhiên liệu Pilot ở cơ sở hạt nhân Natanz.

Trước đó, Iran cũng đã thông báo với IAEA về ý định bắt đầu làm giàu urani ở mức tinh khiết 60%. Quyết định tăng mức làm giàu urani và lắp đặt các máy ly tâm hiện đại tại cơ sở hạt nhân Natanz được đưa ra trong bối cảnh Tehran và nhóm các cường quốc trên thế giới đang tìm cách cứu vãn thỏa thuận hạt nhân năm 2015 trước nguy cơ đổ vỡ.

Cùng ngày 17/4, Iran và nhóm các cường quốc nối lại cuộc đàm phán tại Vienna (Áo) nhằm cứu vãn thỏa thuận hạt nhân mang tên Kế hoạch Hành động chung toàn diện (JCPOA). Liên minh châu Âu (EU) cho biết cuộc đàm phán lần này có sự tham gia của các quan chức EU và đại diện của Anh, Trung Quốc, Pháp, Đức và Iran  - những nước còn lại tham gia thỏa thuận

Tin mới nhất

Bắt giám đốc công ty xảy ra vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong

Bắt giám đốc công ty xảy ra vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ tai nạn lao động (nổ lò hơi) xảy tại Công ty TNHH gỗ Bình Minh, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai làm 6 người chết, 5 người bị thương, ngày hôm nay 10-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Feng Yong, quốc tịch Trung Quốc là Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh, để điều tra hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động.

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bến Tre cho biết đã thi hành các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Kim Thanh, sinh năm 1981, ngụ xã Thanh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc (Bến Tre) để điều tra về hành vi giết người.

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Văn hóa 10/05/2024

(ANTV) - 4 năm sau phần 1, hãng phim TFS cho ra mắt tiếp phần 2 phim "Kẻ sát nhân cô độc". Phần 2 cập nhật những vấn đề thời thượng như công nghệ A.I, cách tội phạm lợi dụng mạng xã hội để lừa đảo. Bộ phim lột tả cuộc chiến khốc liệt của lực lượng công an nhân dân với những loại tội phạm thế hệ mới.

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cánh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Sóc Trăng kết hợp với Công an thành phố Sóc Trăng vừa bắt giữ 4 đối tượng gồm: Lâm Vĩnh Phúc (Đen), sn 1985; Trần Thị Kim Tuyền, sinh năm 1989; Nguyễn Phương Bắc, sinh năm 1991 và Nguyễn Thanh Tùng (Tùng Nhện), sinh năm 1996, đều trú trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng để điều tra về hành vi tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Kinh tế 10/05/2024

(ANTV) - Thời gian qua rất nhiều người dân đã phản ánh về việc họ phải mua vé máy bay với giá rất cao. Cục Hàng không cho biết giá vé trung bình hạng phổ thông có tăng so với cùng kỳ năm 2023 nhưng vẫn nằm trong khung giá quy định.

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Thế giới 10/05/2024

(ANTV) - Ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ, có một ngôi trường vô cùng đặc biệt với tên gọi Than Singh ki Pathshala. Nơi đây chào đón những trẻ em sinh sống tại những khu ổ chuột khắp thành phố, trao cho các em cơ hội tiếp tục theo đuổi việc học miễn phí, thay vì phải lang thang bán hàng rong, nhặt rác hay rơi vào các tệ nạn xã hội.

Xem thêm