Thứ Sáu, 10/05/2024 18:25 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nghệ sĩ Tây Ban Nha chơi nhạc giao hưởng cho cây

(ANTV) - Tại thành phố Barcelona của Tây Ban Nha, các nghệ sĩ có cơ hội tham gia một buổi hòa nhạc vô cùng đặc biệt mà không phải lo lắng đến quy tắc giãn cách xã hội, khi khán giả của họ chính là hơn 2.200 chậu cây xanh.

Sau khi buổi diễn kết thúc, nhà hát có kế hoạch tặng những chậu cây này cho các nhân viên y tế tham gia cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, như một cách thể hiện sự biết ơn và tôn trọng công việc của họ trong thời điểm khó khăn nhất.

Rạp chiếu phim tại Pháp mở cửa trở lại sau thời gian phong tỏa

Sau 3 tháng bị phong tỏa vì dịch bệnh COVID-19, các fan hâm mộ  điện ảnh tại Pháp vừa qua đã được quay trở lại rạp chiếu phim để thưởng thức những bộ phim yêu thích của mình, trong bối cảnh tất cả các rạp chiếu phim trên toàn nước Pháp đã được mở cửa trở lại.

Tại rạp chiếu phim MK2 nổi tiếng ở thủ đô Paris, 1 đám đông đang tụ tập trước cửa để chờ đến giờ được vào xem phim. Những người này cho biết họ đã chán ngán khi xem hết các nền tảng trực tuyến tại nhà, trong thời gian bị phong tỏa vì dịch COVID-19.

Theo giám đốc chuỗi rạp phim này, danh sách các bộ phim được trình chiếu đang xếp hàng dài vì chúng được phát hành muộn hơn so với dự kiến ban đầu do ảnh hưởng của dịch bệnh. Về vấn đề đảm bảo an toàn sau đại dịch, vị giám đốc rạp chiếu phim này cho biết, nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh tại đây còn thấp hơn so với việc sử dụng phương tiện giao thông công cộng.

Pháp được coi là quê hương của điện ảnh, vì thế nước này cũng là nơi có số lượng phim chiếu rạp nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào tại châu Âu. Tuy nhiên, dịch COVID-19 đã làm đảo lộn mọi thứ và khiến các rạp chiếu phim phải đóng cửa suốt 3 tháng vừa qua. Mặc dù là một trong những nước châu Âu bị ảnh hưởng nặng nề do đại dịch COVID-19, tuy nhiên, hôm 14/6 vừa qua, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã tuyên bố chấm dứt hoàn toàn các biện pháp phong tỏa khắp nước Pháp, bao gồm cả việc mở cửa trở lại các rạp chiếu phim để khởi động lại nền kinh tế.

Tin mới nhất

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bến Tre cho biết đã thi hành các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Kim Thanh, sinh năm 1981, ngụ xã Thanh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc (Bến Tre) để điều tra về hành vi giết người.

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Văn hóa 10/05/2024

(ANTV) - 4 năm sau phần 1, hãng phim TFS cho ra mắt tiếp phần 2 phim "Kẻ sát nhân cô độc". Phần 2 cập nhật những vấn đề thời thượng như công nghệ A.I, cách tội phạm lợi dụng mạng xã hội để lừa đảo. Bộ phim lột tả cuộc chiến khốc liệt của lực lượng công an nhân dân với những loại tội phạm thế hệ mới.

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cánh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Sóc Trăng kết hợp với Công an thành phố Sóc Trăng vừa bắt giữ 4 đối tượng gồm: Lâm Vĩnh Phúc (Đen), sn 1985; Trần Thị Kim Tuyền, sinh năm 1989; Nguyễn Phương Bắc, sinh năm 1991 và Nguyễn Thanh Tùng (Tùng Nhện), sinh năm 1996, đều trú trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng để điều tra về hành vi tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Kinh tế 10/05/2024

(ANTV) - Thời gian qua rất nhiều người dân đã phản ánh về việc họ phải mua vé máy bay với giá rất cao. Cục Hàng không cho biết giá vé trung bình hạng phổ thông có tăng so với cùng kỳ năm 2023 nhưng vẫn nằm trong khung giá quy định.

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Thế giới 10/05/2024

(ANTV) - Ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ, có một ngôi trường vô cùng đặc biệt với tên gọi Than Singh ki Pathshala. Nơi đây chào đón những trẻ em sinh sống tại những khu ổ chuột khắp thành phố, trao cho các em cơ hội tiếp tục theo đuổi việc học miễn phí, thay vì phải lang thang bán hàng rong, nhặt rác hay rơi vào các tệ nạn xã hội.

Xem thêm