Thứ Bảy, 11/05/2024 00:06 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Hành trình trở thành ca sĩ Opera của chàng trai lái taxi

(ANTV) - Theo định luật vạn vật hấp dẫn, nếu bạn luôn nghĩ và hành động hướng tới một mục tiêu duy nhất, bạn sẽ đạt được mục tiêu đó. Định luật này chắc chắn đã đúng trong trường hợp của anh Minza Mngoma, một tài xế taxi tại châu Phi luôn ước mơ trở thành ca sĩ dòng nhạc thính phòng.

Một ngày làm việc mới lại đến với Minza Mngoma. Anh bắt đầu chạy xe khi trời bắt đầu hửng sáng. Tại thành phố Durban, Nam Phi, nơi anh sinh sống và làm việc, mọi người đã quen thuộc với anh tài xế taxi có giọng hát cao và vang này. Trong một cuốc taxi, một vị khách đã quay lại cảnh Minza vừa lái xe vừa hát và đăng lên mạng xã hội. Mọi người nhanh chóng bị mê hoặc bởi giọng hát trầm bổng của Minza.

Anh Minza Mngoma, tài xế taxi - ca sĩ opera cho biết: "Khi tôi hát trên xe, những vị khách còn tưởng tôi đang bật radio. Họ luôn hỏi: Có thật là anh đang hát không thế? và tôi phải khẳng định: Vâng chính là tôi đang hát đây."

Từ khi đoạn video quay Minza hát được lan truyền trên mạng, điện thoại của anh không lúc nào ngừng reo. Nhiều cơ quan, tổ chức và đài phát thanh địa phương ráo riết săn đón anh để xuất hiện trong chương trình của họ.

Anh Minza Mngoma cho biết: "Tôi chưa bao giờ nghĩ chuyện này sẽ xảy ra. Tôi chỉ nghĩ khoảng 100 -200 người sẽ xem video đó và có thể 1 trong số họ sẽ muốn tôi hát trong đám cưới của họ. Mọi thứ xảy ra thật sự bất ngờ. Nhưng tôi thích điều đó."

Trên thực tế, Minza đã biểu diễn tại các sân khấu và các cuộc thi địa phương từ lâu. Anh bộc lộ năng khiếu âm nhạc từ nhỏ và thường xuyên đến lớp luyện thanh mỗi khi có thời gian.

Thầy giáo nhạc cho biết: "Tôi rất tự hào về những gì cậu ấy đã đạt được. Tôi đã mong đợi điều này từ lâu và bây giờ tôi thực sự vui mừng. Tôi có thể tưởng tượng cậu ấy biểu diễn trên những sân khấu lớn. Cậu ấy thực sự có tài năng"

Bằng nỗ lực của mình, Minza đã lọt vào vòng chung kết cuộc thi Giọng hát Nam Phi. Anh đang gấp rút chuẩn bị cho tiết mục lớn của mình ở thủ đô Cape Town.

Anh Minza Mngoma cho biết: "Tôi rất phấn khích về chuyến đi lần này. Đây thực sự là giấc mơ thành hiện thực. Tôi nghĩ tôi sẽ làm ổn. Tôi thường thắng trong các cuộc thi ở quê. Nếu tôi không đạt giải thì đây sẽ là lần đầu tiên."

Trước giờ ra sân khấu, anh luyện tập một lần cuối cùng trong phòng thử đồ. Đối thủ của Minza là các ca sĩ nhà nghề đã theo học các trường nhạc chính quy.

Và thời điểm cũng đã đến, để Minza cất cao tiếng hát.

Tuy Minza không giành giải trong cuộc thi lần này, nhưng anh cho biết mình hoàn toàn thỏa mãn với trải nghiệm lần này. Được đứng chung sân khấu với các ca sĩ chuyên nghiệp là vinh dự lớn đối với anh.

Kết thúc cuộc thi, Minza lại trở về với gia đình của mình. Cha mẹ Minza cũng là những ca sĩ chuyên nghiệp khi còn trẻ. Gia đình Mngoma vẫn duy trì hoạt động ca nhạc tại địa phương và trong những buổi gặp mặt quây quần như thế này.

Thất bại không cản được nhiệt huyết của Minza, anh đã lên kế hoạch bay sang Mỹ để tham gia vào một cuộc thi tuyển chọn giọng ca tài năng. Anh khoe với mẹ mình trang web kêu gọi tiền ủng hộ cho chuyến đi của anh. Minza cho biết giấc mơ lớn nhất của anh là trở thành ca sĩ thính phòng quốc tế và được biểu diễn tại sân khấu opera trên khắp thế giới. Một giấc mơ lớn và một con đường dài với một chàng tài xế. Nhưng với nỗ lực của Minza, không nghi ngờ gì, giấc mơ đó sẽ trở thành hiện thực.

Tin mới nhất

Hàn Quốc ngăn chặn bác sĩ nước ngoài hành nghề khi chưa có giấy tờ hợp lệ

Hàn Quốc ngăn chặn bác sĩ nước ngoài hành nghề khi chưa có giấy tờ hợp lệ

Thế giới 10/05/2024

(ANTV) - Ngày 10/5, Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo cho biết chính phủ sẽ triển khai các biện pháp để tránh xảy ra tình trạng các bác sĩ nước ngoài hành nghề tại nước này khi chưa có giấy tờ hợp lệ trong bối cảnh dịch vụ y tế quốc gia gặp nhiều khó khăn vì cuộc đình công của các bác sĩ kéo dài.

Bộ Y tế yêu cầu làm rõ thông tin phẫu thuật nhầm ở Quảng Nam

Bộ Y tế yêu cầu làm rõ thông tin phẫu thuật nhầm ở Quảng Nam

Xã hội 10/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến thông tin tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam có nữ bệnh nhân 36 tuổi, trú tại xã Tam Ngọc, thành phố Tam Kỳ, “được chẩn đoán bị u bì buồng trứng phải, bác sĩ lại phẫu thuật buồng trứng trái”, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn gửi Sở Y tế tỉnh Quảng Nam đề nghị làm rõ vụ việc.

Quán triệt và triển khai thực hiện nghị quyết 41 của Bộ Chính trị về phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân

Quán triệt và triển khai thực hiện nghị quyết 41 của Bộ Chính trị về phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân

Chính trị 10/05/2024

(ANTV) - Sáng nay (10/5) tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết 41 ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới. Dự Hội nghị có Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái, lãnh đạo Ban Kinh tế Trung ương…Hội nghị được tổ chức trực tiếp tại điểm cầu Trung ương và trực tuyến đến 4.322 điểm cầu trên toàn quốc với sự tham gia của 206.962 đại biểu.

Khai mạc vòng hòa đàm mới về Nam Sudan

Khai mạc vòng hòa đàm mới về Nam Sudan

Thế giới 10/05/2024

(ANTV) - Ngày 9/5, các cuộc đàm phán hòa giải cấp cao về Nam Sudan đã khai mạc tại Kenya với việc Tổng thống các nước châu Phi kêu gọi chấm dứt cuộc xung đột vốn làm tê liệt nền kinh tế nước này trong nhiều năm.

Quản lý lưu trú thông minh

Quản lý lưu trú thông minh

Xã hội 10/05/2024

(ANTV) - Là một trong những mô hình thuộc Đề án 06, mô hình “triển khai nền tảng quản lý lưu trú” bằng phần mềm thông báo lưu trú ASM đã đem đến phương thức thông báo lưu trú trực tuyến mới. Phần mềm này được xem là một trong những bước đột phá trong cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú thực hiện công tác quản lý và thông báo lưu trú. Qua đó, tạo chuyển biến rõ nét trong việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác quản lý Nhà nước về an ninh trật tự.

Xem thêm