Thứ Sáu, 10/05/2024 21:44 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Anh tái kích hoạt bệnh viện dã chiến

(ANTV) - Nước Anh bước sang năm mới 2021 trong bóng đen của dịch bệnh, đặc biệt sức ép gia tăng do biến thể mới của virus SARS-CoV-2 lây lan mạnh. Trong chính sách mới nhất, Anh đã tái kích hoạt các bệnh viện dã chiến được xây dựng từ đầu mùa dịch, đồng thời quyết định đóng cửa toàn bộ trường tiểu học ở thủ đô London nhằm ngăn chặn biến thể mới lây lan.

Trong bối cảnh có hơn 50.000 ca nhiễm mới mỗi ngày trong 4 ngày qua, cơ quan y tế Anh cho biết đã lên kế hoạch chuẩn bị nhiều giường bệnh hơn để sẵn sàng cho việc phải tiếp nhận nhiều bệnh nhân hơn.

Quyết định trên được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Bệnh viện hoàng gia London thông báo với các nhân viên qua thư điện tử về việc bệnh viện rơi vào "tình trạng thảm họa về y tế" và không thể cung cấp các dịch vụ điều trị tích cực ở mức tiêu chuẩn cao. Theo thống kê, các khu điều trị tích cực của 3 bệnh viện ở London đã kín giường trong ngày đầu Năm mới, khiến bệnh nhân phải chuyển đến các bệnh viện khác.

Trong khi đó, Trường Y tá hoàng gia Anh cảnh báo nước này không có đủ y tá để phục vụ tại các cơ sở mới, khi rất nhiều y tá đã nhiễm virus và buộc phải cách ly.

Israel  tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho 10% dân số

Vào thời điểm này, nhiều nước cũng đang đẩy nhanh việc tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người dân. Chính phủ Israel thông báo, hiện đã tiêm chủng vaccine cho gần 1 triệu người, tức là hơn 10% tổng dân số 9,2  triệu người của nước này. Đây được coi là một tỷ lệ vượt xa đối với tiến trình tiêm chủng đang diễn ra ở các nước còn lại trên thế giới.

Chiến dịch tiêm chủng mở rộng được khởi động từ hôm 20/12, sau khi Israel cấp phép lưu hành cho vaccine của hãng Pfizer/BioNTech. Các nhóm được ưu tiên tiêm gồm các nhân viên y tế, sinh viên các trường y, nhân viên các viện lão khoa và quan chức chính quyền.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu coi chiến dịch tiêm chủng là cơ hội cho phép bình thường hóa hoạt động của người dân sau khi tiêm chủng đủ số lượng cần thiết.

Ngoài vaccine của hãng Pfizer/BioNTech, Israel cũng mua vaccine của công ty Moderna, Mỹ. Trong khi đó, trung tâm y tế Hadassah ở Jerusalem cũng đã đặt mua 1,5 triệu liều vaccine Sputnik V của Nga và đang đợi Bộ Y tế cấp phép lưu hành.

Bầu cử Thượng viện Mỹ: Bang Georgia ghi nhận số cử tri bỏ phiếu sớm cao kỷ lục

Sau cuộc bầu cử Mỹ 2020, dư luận quốc gia này hiện đang dồn sự chú ý vào cuộc bầu cử Thượng viện bổ sung tại bang Georgia sẽ diễn ra vào tuần tới. Kết quả cuộc đua này hết sức quan trọng, bởi nó sẽ quyết định Đảng nào,  Dân chủ hay Cộng hòa sẽ nắm giữ đa số tại Thượng viện Mỹ trong 2 năm tới. Và theo số liệu thống kê vừa công bố, đã có hơn 3 triệu cử tri bỏ phiếu sớm trong cuộc bầu cử này - con số kỷ lục từ trước tới nay.

Theo Dự án Bầu cử Mỹ thuộc Đại học Florida, hiện có 3.001.000 cử tri đã bỏ phiếu sớm - chiếm 38,8% tổng số cử tri đăng ký đi bầu ở bang Georgia và vượt mức 2,1 triệu phiếu bầu sớm ghi nhận trong cuộc bầu cử Thượng viện vào năm 2008. Con số cho thấy sự quan tâm mạnh mẽ của cử tri đối với cuộc đua quyết định đảng Dân chủ hay Cộng hòa sẽ nắm quyền kiểm soát Thượng viện.

Cuộc bầu cử Thượng viện bổ sung ở Georgia dự kiến diễn ra ngày 5/1 tới. Đây là cuộc đua giữa các Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa gồm David Perdue và Kelly Loeffler, với các đối thủ của đảng Dân chủ là Jon Ossoff và Raphael Warnock.

Nếu đảng Cộng hòa giành được một hoặc cả hai ghế tại Thượng viện, đảng này sẽ tiếp tục giữ thế đa số tại Thượng viện Mỹ, cho phép họ chặn phần lớn chương trình nghị sự của Tổng thống đắc cử thuộc đảng Dân chủ Joe Biden. Nếu chiến thắng nghiêng về đảng Dân chủ, số ghế tại Thượng viện sẽ được chia đều 50-50 cho cả hai đảng, khi đó lá phiếu của Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris sẽ có tiếng nói quyết định và các chuyên gia nhận định chắc chắn đảng Dân chủ sẽ kiểm soát Thượng viện.

Tin mới nhất

Bắt giám đốc công ty xảy ra vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong

Bắt giám đốc công ty xảy ra vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ tai nạn lao động (nổ lò hơi) xảy tại Công ty TNHH gỗ Bình Minh, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai làm 6 người chết, 5 người bị thương, ngày hôm nay 10-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Feng Yong, quốc tịch Trung Quốc là Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh, để điều tra hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động.

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bến Tre cho biết đã thi hành các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Kim Thanh, sinh năm 1981, ngụ xã Thanh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc (Bến Tre) để điều tra về hành vi giết người.

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Văn hóa 10/05/2024

(ANTV) - 4 năm sau phần 1, hãng phim TFS cho ra mắt tiếp phần 2 phim "Kẻ sát nhân cô độc". Phần 2 cập nhật những vấn đề thời thượng như công nghệ A.I, cách tội phạm lợi dụng mạng xã hội để lừa đảo. Bộ phim lột tả cuộc chiến khốc liệt của lực lượng công an nhân dân với những loại tội phạm thế hệ mới.

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cánh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Sóc Trăng kết hợp với Công an thành phố Sóc Trăng vừa bắt giữ 4 đối tượng gồm: Lâm Vĩnh Phúc (Đen), sn 1985; Trần Thị Kim Tuyền, sinh năm 1989; Nguyễn Phương Bắc, sinh năm 1991 và Nguyễn Thanh Tùng (Tùng Nhện), sinh năm 1996, đều trú trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng để điều tra về hành vi tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Kinh tế 10/05/2024

(ANTV) - Thời gian qua rất nhiều người dân đã phản ánh về việc họ phải mua vé máy bay với giá rất cao. Cục Hàng không cho biết giá vé trung bình hạng phổ thông có tăng so với cùng kỳ năm 2023 nhưng vẫn nằm trong khung giá quy định.

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Thế giới 10/05/2024

(ANTV) - Ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ, có một ngôi trường vô cùng đặc biệt với tên gọi Than Singh ki Pathshala. Nơi đây chào đón những trẻ em sinh sống tại những khu ổ chuột khắp thành phố, trao cho các em cơ hội tiếp tục theo đuổi việc học miễn phí, thay vì phải lang thang bán hàng rong, nhặt rác hay rơi vào các tệ nạn xã hội.

Xem thêm