Thứ Sáu, 10/05/2024 14:19 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Afghanistan tiêu diệt và bắt giữ các thủ phạm tấn công đại học Kabul

(ANTV) - Ngày 16/11, Chính phủ Afghanistan thông báo các lực lượng an ninh nước này đã bắt giữ thêm 1 thủ phạm và tiêu diệt thủ phạm còn lại của vụ tấn công nhằm vào trường đại học Kabul hồi đầu tháng khiến 22 người thiệt mạng.

Theo Phó Tổng thống Afghanistan, "chủ mưu thứ hai" của vụ tấn công đã bị tiêu diệt tại tỉnh Pa-ti-a ở miền Đông nước này trong khi thủ phạm thứ ba cũng đã bị bắt giữ. Ngày 2/11, các đối tượng này đã tấn công đại học Kabul, kích hoạt lựu đạn và xả súng trong nhiều giờ tại khuôn viên trường khiến 22 người thiệt mạng và 27 người khác bị thương.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận thực hiện vụ việc. Tuy nhiên, giới chức Afghanistan cho biết sau khi bị bắt, chủ mưu chính Mohammad Adel đã khai được mạng lưới Hacani tuyển mộ, lên kế hoạch. Mạng lưới Hacani là một chi nhánh của lực lượng Taliban. Các thủ phạm đã cải trang như các sinh viên để trà trộn vào trường, mang theo ba lô chứa nhiều vũ khí và sẵn sàng đáp trả nếu bị nhân viên an ninh phát hiện.

Nga, Pháp nhấn mạnh cần giải quyết vấn đề nhân đạo ở Nagorno-Karabakh

Điện Kremlin cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đã điện đàm với người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron ngày 16/11 để thảo luận về tình hình tại khu vực Nagorno-Karabakh.

Hai nhà lãnh đạo cho rằng tình hình khu vực Nagorny-Karabakh nhìn chung đã ổn định và đã đến lúc phải giải quyết các vấn đề nhân đạo, trong đó có việc hồi hương người tị nạn, bảo tồn các nhà thờ và tu viện Thiên chúa giáo.

Ngày  9/11 vừa qua Tổng thống Nga đã ký thỏa thuận ngừng bắn ở khu vực này cùng người đồng cấp Azerbaijan và thủ tướng Armenia. Theo thỏa thuận, Nga đã triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình tại khu vực tiền tuyến Nagorno-Karabakh và hành lang giữa khu vực này với Armenia nhằm giám sát lệnh ngừng bắn.

Nagorno-Karabakh nằm sâu trong lãnh thổ phía Tây Nam của Azerbaijan, nhưng có đa số dân cư là người gốc Armenia sinh sống và muốn sáp nhập vùng này vào Armenia. Điều này đã châm ngòi cho những tranh chấp chủ quyền giữa hai nước, mà đỉnh điểm là cuộc chiến tranh kéo dài từ tháng 2/1988 đến tháng 5/1994, khiến khoảng 30.000 người thiệt mạng.

Tin mới nhất

Khởi tố 23 bị can liên quan đến đường dây buôn lậu trên 200 triệu lít xăng

Khởi tố 23 bị can liên quan đến đường dây buôn lậu trên 200 triệu lít xăng

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Mở rộng điều tra vụ án buôn lậu xăng từ Singapore về Việt Nam, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố bị can đối với 23 đối tượng về hành vi Buôn lậu. Cơ quan thực thi pháp luật cũng tổ chức thi hành lệnh khám xét chỗ ở và nơi làm việc đối với 6 bị can trong vụ án trên địa bàn TP HCM, tỉnh Bình Dương và tỉnh Long An, thu giữ nhiều tài liệu quan trọng.

Phá đường dây môi giới, chứa mại dâm liên tỉnh quy mô lớn

Phá đường dây môi giới, chứa mại dâm liên tỉnh quy mô lớn

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - 15 bị can bị Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội khởi tố trong đường dây môi giới mại dâm, chứa mại dâm hoạt động liên tỉnh quy mô lớn. Tham gia vào đường dây này có khoảng 300 gái mại dâm thường xuyên đăng ảnh mời chào khách công khai trên mạng. Đường dây này hoạt động tinh vi, bài bản có phân công nhiệm vụ theo từng nhóm.

Nhanh chóng truy xét, bắt giữ 3 đối tượng giết người

Nhanh chóng truy xét, bắt giữ 3 đối tượng giết người

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Thông tin liên quan đến vụ giết người xảy ra tối ngày 7/5, trên địa bàn phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng, đến rạng sáng 09/5, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố đã bắt giữ được 3 đối tượng ngoại tỉnh trong số hàng chục đối tượng tham gia gây án; đồng thời tiếp tục truy bắt các đối tượng còn lại để phục vụ công tác điều tra.

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 10/05/2024

(ANTV) - Thực hiện các giải pháp xây dựng TP Hải Phòng trở thành thành phố không có tội phạm về ma túy và thực hiện có hiệu quả Đề án số 06 của Chính phủ. Chú trọng phòng ngừa tội phạm, lấy cơ sở là "pháo đài" và giải quyết ngay từ cơ sở. Đây là một trong những nội dung làm việc của Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an tại buổi làm việc với TP Hải Phòng. Thông tin chi tiết trên báo CAND.

Nga duyệt binh kỷ niệm Ngày Chiến thắng

Nga duyệt binh kỷ niệm Ngày Chiến thắng

Thế giới 09/05/2024

(ANTV) - Đúng 10 giờ sáng 9/5 (theo giờ Moskva), tức 14 giờ chiều cùng ngày theo giờ Việt Nam, Lễ duyệt binh kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại đã diễn ra tại Quảng trường Đỏ, thủ đô Moskva, Nga. Tổng thống Nga Vladimir Putin cùng nhiều nhà lãnh đạo nước ngoài tham dự sự kiện.

Phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT, xây dựng lực lượng CAND

Phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT, xây dựng lực lượng CAND

Chính trị 09/05/2024

(ANTV) - Sáng ngày 09/5, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy CATW, Bộ trưởng Bộ Công an và Đoàn công tác của Đảng ủy CATW làm việc với Thành ủy Hải Phòng, đánh giá tình hình, kết quả triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Hải Phòng lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 và công tác phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANTT, xây dựng lực lượng CAND.

Xem thêm