Thứ Bảy, 11/05/2024 05:18 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Rực rỡ sắc màu lễ hội hóa trang ở Brazil

(ANTV) - Carnival Rio de Janeiro 2019, một trong những lễ hội hóa trang lớn nhất hành tinh được tổ chức tại thành phố cùng tên Rio de Janeiro của Brazil mới đây đã mang đến một không khí sôi động và náo nhiệt. Như mọi năm, người dân địa phương và du khách đã có dịp thưởng thức những màn trình diễn hoành tráng, ấn tượng của các trường dạy samba.

Lễ hội có sự tham gia của hơn 700 nghìn khán giả đã làm cho bầu không khí tại cuộc thi giữa các trường dạy samba thêm náo nhiệt. Các ban nhạc và vũ công lần lượt diễu hành qua khán đài để thể hiện tài năng ca múa. Những đoàn xe diều hành được trtang trí công phu rực rỡ càng làm cho phần trình diễn của họ thêm cuốn hút .

Năm nay bên cạnh các chủ đề văn hóa truyền thống, nhiều trường dạy samba đã chọn các chủ đề về chính trị xã hội để thể hiện trong các tiết mục của họ. Chị Maria Helena chia sẻ: "Lễ hội năm nay rất tuyệt vời. Trường dạy samba của tôi đã chọn chủ đề về cắt giảm ngân sách và một số vấn đề khác. Chúng tôi mong muốn có một thế giới tốt đẹp hơn cho trẻ em và người lao động."

Lễ hội hóa trang ở thành phố Rio de Janeiro năm nào cũng thu hút hàng trăm nghìn du khách đến đây. Đối với họ, ngòai phần thi sôi động giữa các trường dạy samba, thì các cuộc liên hoan đường phố cũng là những tiết mục hấp dẫn không thể bỏ lỡ tại sự kiện thường niên này.

Mỹ: Một thị trấn bầu dê làm thị trưởng

Thế giới có rất nhiều điều kỳ thú. Đã bao giờ quý vị thấy một loài động vật được bầu làm người đứng đầu địa phương chưa? Nếu chưa, thì hãy đến với Đông Bắc nước Mỹ, và gặp gỡ chú dê nhỏ 3 tuổi có tên Lincoln, vừa được bầu làm thị trưởng danh dự đầu tiên của thị trấn này.

Thị trấn Fair Haven bang Vermont, của Mỹ có dân số 2.500 người, không có thị trưởng, nhưng có người điều hành thị trấn giữ chức năng tương tự. Và người đứng đầu thị trấn đã nảy ra ý tưởng này để tìm ra thị trưởng cho thị trấn. Chú dê Lincoln đã chiến thắng 15 ứng viên khác, bao gồm chú chuột nhảy gerbil và rất nhiều chó, mèo với 13 phiếu. Chú dê này sẽ tham dự các lễ hội lớn của thị trấn trong nhiệm kỳ một năm.

Tin mới nhất

Hàn Quốc ngăn chặn bác sĩ nước ngoài hành nghề khi chưa có giấy tờ hợp lệ

Hàn Quốc ngăn chặn bác sĩ nước ngoài hành nghề khi chưa có giấy tờ hợp lệ

Thế giới 10/05/2024

(ANTV) - Ngày 10/5, Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo cho biết chính phủ sẽ triển khai các biện pháp để tránh xảy ra tình trạng các bác sĩ nước ngoài hành nghề tại nước này khi chưa có giấy tờ hợp lệ trong bối cảnh dịch vụ y tế quốc gia gặp nhiều khó khăn vì cuộc đình công của các bác sĩ kéo dài.

Bộ Y tế yêu cầu làm rõ thông tin phẫu thuật nhầm ở Quảng Nam

Bộ Y tế yêu cầu làm rõ thông tin phẫu thuật nhầm ở Quảng Nam

Xã hội 10/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến thông tin tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam có nữ bệnh nhân 36 tuổi, trú tại xã Tam Ngọc, thành phố Tam Kỳ, “được chẩn đoán bị u bì buồng trứng phải, bác sĩ lại phẫu thuật buồng trứng trái”, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn gửi Sở Y tế tỉnh Quảng Nam đề nghị làm rõ vụ việc.

Quán triệt và triển khai thực hiện nghị quyết 41 của Bộ Chính trị về phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân

Quán triệt và triển khai thực hiện nghị quyết 41 của Bộ Chính trị về phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân

Chính trị 10/05/2024

(ANTV) - Sáng nay (10/5) tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết 41 ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới. Dự Hội nghị có Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái, lãnh đạo Ban Kinh tế Trung ương…Hội nghị được tổ chức trực tiếp tại điểm cầu Trung ương và trực tuyến đến 4.322 điểm cầu trên toàn quốc với sự tham gia của 206.962 đại biểu.

Khai mạc vòng hòa đàm mới về Nam Sudan

Khai mạc vòng hòa đàm mới về Nam Sudan

Thế giới 10/05/2024

(ANTV) - Ngày 9/5, các cuộc đàm phán hòa giải cấp cao về Nam Sudan đã khai mạc tại Kenya với việc Tổng thống các nước châu Phi kêu gọi chấm dứt cuộc xung đột vốn làm tê liệt nền kinh tế nước này trong nhiều năm.

Quản lý lưu trú thông minh

Quản lý lưu trú thông minh

Xã hội 10/05/2024

(ANTV) - Là một trong những mô hình thuộc Đề án 06, mô hình “triển khai nền tảng quản lý lưu trú” bằng phần mềm thông báo lưu trú ASM đã đem đến phương thức thông báo lưu trú trực tuyến mới. Phần mềm này được xem là một trong những bước đột phá trong cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú thực hiện công tác quản lý và thông báo lưu trú. Qua đó, tạo chuyển biến rõ nét trong việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác quản lý Nhà nước về an ninh trật tự.

Xem thêm