Thứ Ba, 19/03/2024 10:01 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Thông tin vụ TNGT nghiêm trọng tại Hải Dương

(ANTV) - Ngay sau khi vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng làm 8 người chết xảy ra tại tỉnh Hải Dương vào ngày 21/01, các lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường, phối hợp để tham gia giải quyết vụ việc như: hỗ trợ người bị nạn và gia đình để lo hậu sự; điều tiết giao thông, khám nghiệm hiện trường, nhanh chóng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra tại Km76 + 450 Quốc lộ 5 khu vực chân cầu vượt thuộc địa phận xã Kim Lương huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương. Thời điểm xảy ra tại nạn khoảng 13h55, hiện có rất đông người dân của địa phương và người tham gia giao thông tập trung tại đây dừng lại để hỗ trợ các nạn nhân, người nhà nạn nhân cũng như theo dõi diễn biến của vụ việc. Một số người tử nạn sau khi được khám nghiệm, đã được hỗ trợ đưa về gia đình lo hậu sự, chứng kiến vụ việc nhiều người dân tại đây không khỏi bàng hoàng.

Tại hiện trường chiếc xe gây tai nạn là xe tải 3,5 tấn BKS 29C – 719.53, phần đầu đã bị biến dạng, nhiều nhân chứng cho biết: sau khi tránh hai xe Contrainer đi cùng chiều hướng Hà Nội - Hải Phòng, chiếc xe tải đã đi vào làn đường dành cho xe thô sơ và lao trực diện vào đoàn người vừa đi thắp hương tại nghĩa trang liệt sĩ, tất cả số người bị chết và người bị thương đều ở xã Kim Lương.

Vụ tai nạn đã khiến giao thông trên tuyến Quốc Lộ 5 hướng Hà Nội - Hải Phòng ùn tắc một thời gian dài, lực lượng công an và các lực lượng chức năng đã kịp thời có mặt để tham gia giải quyết vụ việc.

Được biết, trên tuyến Quốc Lộ 5 đoạn đi qua địa bàn huyện Kim Thành, cách đây một tuần cũng đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông giữa xe container với người đi xe gắn máy làm 2 người chết. Tuy nhiện, vụ tai nạn giao thông ngày 21/01 là vụ tại nạn giao thông nghiêm trọng nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Theo thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương, tài xế xe tải sau khi gây tai nạn đã rời khỏi hiện trường, đến thời điểm cuối giờ chiều 21/01 đã đến cơ quan công an trình diện. Theo đó, lái xe là Lương Văn Tâm (28 tuổi, quê quán thị trấn Tĩnh Túc, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng) hiện đang ở trọ tại khu đô thị Thanh Hà, Hà Đông, TP Hà Nội.

Họp báo vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 8 người chết

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 8 người tử vong tại Hải Dương, ngay sau khi nhận được thông tin, đồng chí Trương Hòa Bình, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình của các nạn nhân, yêu cầu UBND tỉnh Hải Dương tiếp tục chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn, ưu tiên cao nhất cho công tác cấp cứu nạn nhân bị thương để giảm thương vong, tổ chức điều tiết, bảo đảm giao thông nhanh chóng thông xe và bảo đảm an toàn hiện trường vụ việc; đồng thời yêu cầu các cơ quan của Bộ Giao thông Vận tải khẩn trương đến hiện trường, trực tiếp thăm hỏi, chia buồn với gia đình các nạn nhân, phối hợp với lãnh đạo tỉnh Hải Dương chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ việc. Và ngay trong tối 21/01, tại Bệnh viện đa khoa huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương đã tổ chức họp báo để thông tin về vụ tai nạn nghiêm trọng này với sự chủ trì Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể.

Theo đó, vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra lúc 13h55 chiều 21/01 tại km 76+410, quốc lộ 5, thuộc địa bàn xã Kim Lương. Xe tải BKS 29C-71953 đâm vào đoàn người đi viếng nghĩa trang. 7 người tử vong tại chỗ, 1 người chết khi đưa vào bệnh viện và 7 người bị thương. 8 người tử vong đều là cán bộ của xã Kim Lương, huyện Kim Thành, Hải Dương.

Tại buổi họp báo, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết: đây là tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, thiệt hại rất lớn về người. Các cơ quan liên quan phải làm rõ nguyên nhân, để có biện pháp xử lý. Trước mắt, cần tập trung cứu chữa các nạn nhân đang nằm bệnh viện. Hiện phần lớn các bệnh nhân đã ổn định, tuy nhiên có 1 người phải chuyển lên bệnh viện tỉnh và có diễn biến phức tạp.

Liên quan đến nguyên nhân vụ tai nạn, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể  đề nghị Công an tỉnh, huyện và cơ quan chức năng làm rõ. Đồng thời rà soát lại toàn bộ cung đường có đặc điểm như thế này để có giải pháp ngay trong thời gian tới. Về trách nhiệm của Tổng công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (Vidifi), Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu Tổng cục Đường bộ làm rõ trách nhiệm của đơn vị khai thác tuyến quốc lộ 5 để chấn chỉnh. Đối với quốc lộ 5 và nhiều quốc lộ có khu công nghiệp thường có cầu cho người đi bộ qua đường, Bộ trưởng Giao thông vận tải đề nghị Tổng cục Đường bộ kiểm tra ngay việc này để chấn chỉnh, đảm bảo an toàn cho người dân.

Thời điểm xảy ra tai nạn, chiếc xe tải không truyền dữ liệu về Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Tuy nhiên, qua cung cấp của công ty cổ phần Giải pháp dịch vụ số, là đơn vị lắp thiết bị hành trình, lúc 14h02, xe có vận tốc 65km/h, lúc 14h06, xe dừng hẳn. Trực tiếp tại hiện trường, tại vị trí xảy ra tai nạn cho đến vị trí có vết phanh, vạch kẻ phân làn phân tách các làn xe cơ giới, thô sơ…rất mờ, có đoạn không nhìn thấy, do đó cơ quan chức năng xem xét, làm rõ thông tin này.

Cũng tại buổi họp báo, Đại tá Nguyễn Đức Hiển - Phó Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương cho biết, nguyên nhân vụ tai nạn ở Hải Dương bước đầu được đánh giá là do xe tải đã đi vào làn đường dành cho xe thô sơ, thiếu quan sát dẫn đến vụ tai nạn thương tâm.

Cũng trong tối 21/01, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Nguyễn Văn Thể và Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Khuất Việt Hùng cùng lãnh đạo các cơ quan của Bộ Giao thông vận tải trực tiếp đến hiện trường, thăm hỏi, chia buồn với gia đình các nạn nhân, phối hợp với lãnh đạo tỉnh Hải Dương chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ việc.

Tin mới nhất

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Nhận diện “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Nhận diện “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo. Vì thế, các thế lực thù địch, phần tử phản động luôn lợi dụng tôn giáo và coi đây là “chiêu bài” để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại Việt Nam. Từ đó, hòng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Bạn đọc 19/03/2024

(ANTV) - Hội Báo toàn quốc là dịp đặc biệt với những người làm báo, nơi tôn vinh những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Tin tức nổi bật trên báo số ra hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo số ra hôm nay

Điểm tin 19/03/2024

(ANTV) - Bộ trưởng Tài chính nói việc kiểm toán 'bỏ lọt' vi phạm của SCB; Nóng chuyện du học sinh không về nước; Nhà ở xã hội- vẫn còn tình trạng “trên nóng- dưới lạnh”; Khách bị từ chối nhập cảnh tăng gây khó khăn cho sân bay Việt Nam… - là những nội dung được dư luận quan tâm.

Việt Nam hỗ trợ Lào đảm bảo an ninh cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Việt Nam hỗ trợ Lào đảm bảo an ninh cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Chính trị 19/03/2024

(ANTV) - Chiều 18/3, tại thủ đô Viêng-Chăn, Bộ Công an Việt Nam đã bàn giao cho Bộ Công an Lào các phương tiện viện trợ để phục vụ công tác bảo vệ Hội nghị cấp cao ASEAN 44-45 và các hội nghị liên quan trong năm 2024 do Lào làm Chủ tịch. Đây là dự án nằm trong gói viện trợ của Chính phủ Việt Nam dành cho Chính phủ Lào trong năm 2024.

Pakistan không kích nơi ẩn náu của phiến quân tại Afghanistan

Pakistan không kích nơi ẩn náu của phiến quân tại Afghanistan

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Các nguồn tin an ninh Pakistan cho biết nước này đã tiến hành không kích nhằm vào các vị trí nghi là nơi ẩn náu của nhóm Taliban ở Pakistan bên trong lãnh thổ Afghanistan. Vụ việc diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa hai nước láng giềng liên quan đến loạt vụ tấn công của các tay súng tại Pakistan trong thời gian gần đây.

Xem thêm