Thứ Bảy, 11/05/2024 03:52 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Thợ xây trộm tiền của chủ nhà

(ANTV) - Là thợ hồ và đang xây dựng nhà cho gia chủ. Tuy nhiên Nguyễn Toàn Chí đã trộm cắp số tiền hơn 30 triệu đồng của chủ nhà. Mới đây, Công an huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long đã khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Toàn Chí để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Từ tin báo của bà Võ Lệ Thủy, trú thị trấn Tân Quới, huyện Bình Tân bị kẻ gian cạy tủ lấy trộm số tiền hơn 30 triệu đồng. Qua điều tra, cơ quan Công an xác định Chí là thủ phạm thực hiện vụ trộm trên nên mời về làm việc.

Tại cơ quan Công an, Chí khai nhận, Chí làm thợ hồ và đang xây dựng nhà cho bà Thủy. Vào khoảng 7 giờ ngày 27/11, Chí đến nhà bà Thủy để làm công việc xây nhà như thường ngày. Làm được một lúc, Chí thấy bà Thủy đi chợ nên liền nảy sinh ý định trộm tiền. Biết bà Thủy thường để tiền trong tủ gỗ phía nhà sau và quan sát xung quanh không ai để ý, Chí đã lấy con dao yếm cạy cửa tủ lấy trộm số tiền hơn 30  triệu đồng rồi mang bỏ vào cốp xe cất giấu.

 Tại An Giang. Tòa án nhân dân tỉnh An Giang vừa đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với các bị cáo Dương Văn Trọng và Lê Thị Quế Trân cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 9/2019, Trân và Trọng chung sống với nhau như vợ chồng và cùng nghiện ma túy. Đến tháng 1/2020, hai người thuê nhà trọ tại thị trấn Núi Sập, huyện Thoại Sơn. Để có tiền tiêu xài và ma túy sử dựng, Trân bàn bạc và cùng Trọng nhiều lần mua ma túy của nhiều đối tượng đem về nhà trọ phân lẻ bán lại.

Khoảng 21 giờ 30 phút ngày 14/5/2020, Trọng điều khiển xe mô tô chở theo Trân khi đến khu vực xã Định Thành, huyện Thoại Sơn, thì bị lực lượng công an dừng phương tiện kiểm tra. Qua kiểm tra phát hiện trong người Trân và trong hộp giấy có 8 bọc ma túy đá, trọng lượng trên 30 gram. Ngày 22/5/2020, Trân và Trọng bị khởi tố điều tra.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Lê Thị Quế Trân và Dương Văn Trọng, mỗi bị cáo 12 năm tù cùng về tôi “Mua bán trái phép chất ma túy”.  Riêng Trân đang trong thời gian mang thai nên được cho tại ngoại.

Tin mới nhất

Hàn Quốc ngăn chặn bác sĩ nước ngoài hành nghề khi chưa có giấy tờ hợp lệ

Hàn Quốc ngăn chặn bác sĩ nước ngoài hành nghề khi chưa có giấy tờ hợp lệ

Thế giới 10/05/2024

(ANTV) - Ngày 10/5, Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo cho biết chính phủ sẽ triển khai các biện pháp để tránh xảy ra tình trạng các bác sĩ nước ngoài hành nghề tại nước này khi chưa có giấy tờ hợp lệ trong bối cảnh dịch vụ y tế quốc gia gặp nhiều khó khăn vì cuộc đình công của các bác sĩ kéo dài.

Bộ Y tế yêu cầu làm rõ thông tin phẫu thuật nhầm ở Quảng Nam

Bộ Y tế yêu cầu làm rõ thông tin phẫu thuật nhầm ở Quảng Nam

Xã hội 10/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến thông tin tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam có nữ bệnh nhân 36 tuổi, trú tại xã Tam Ngọc, thành phố Tam Kỳ, “được chẩn đoán bị u bì buồng trứng phải, bác sĩ lại phẫu thuật buồng trứng trái”, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn gửi Sở Y tế tỉnh Quảng Nam đề nghị làm rõ vụ việc.

Quán triệt và triển khai thực hiện nghị quyết 41 của Bộ Chính trị về phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân

Quán triệt và triển khai thực hiện nghị quyết 41 của Bộ Chính trị về phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân

Chính trị 10/05/2024

(ANTV) - Sáng nay (10/5) tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết 41 ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới. Dự Hội nghị có Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái, lãnh đạo Ban Kinh tế Trung ương…Hội nghị được tổ chức trực tiếp tại điểm cầu Trung ương và trực tuyến đến 4.322 điểm cầu trên toàn quốc với sự tham gia của 206.962 đại biểu.

Khai mạc vòng hòa đàm mới về Nam Sudan

Khai mạc vòng hòa đàm mới về Nam Sudan

Thế giới 10/05/2024

(ANTV) - Ngày 9/5, các cuộc đàm phán hòa giải cấp cao về Nam Sudan đã khai mạc tại Kenya với việc Tổng thống các nước châu Phi kêu gọi chấm dứt cuộc xung đột vốn làm tê liệt nền kinh tế nước này trong nhiều năm.

Quản lý lưu trú thông minh

Quản lý lưu trú thông minh

Xã hội 10/05/2024

(ANTV) - Là một trong những mô hình thuộc Đề án 06, mô hình “triển khai nền tảng quản lý lưu trú” bằng phần mềm thông báo lưu trú ASM đã đem đến phương thức thông báo lưu trú trực tuyến mới. Phần mềm này được xem là một trong những bước đột phá trong cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú thực hiện công tác quản lý và thông báo lưu trú. Qua đó, tạo chuyển biến rõ nét trong việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác quản lý Nhà nước về an ninh trật tự.

Xem thêm