Thứ Sáu, 10/05/2024 16:01 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Lai Châu: Bắt vụ mua bán lượng lớn hồng phiến, heroin

(ANTV) - Tại Lai Châu, Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma tuý Công an tỉnh vừa phá thành công chuyên án, bắt đối tượng Lò Văn Điện, sinh năm 1987, ở xã Ẳng Tở, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý. Tang vật thu giữ: 1 bánh heroin, 3.800 viên hồng phiến.

Tại Km89, Quốc lộ 12 thuộc địa phận bản Phiêng Ban, xã Lê Lợi, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu, lực lượng chức năng phát hiện nhóm đối tượng tụ tập có biểu hiện nghi vấn nên tiếp cận để kiểm tra thì các đối tượng đã bỏ chạy. Tổ công tác đã khống chế được đối tượng Lò Văn Điện cùng tang vật.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Điện khai nhận: Tang vật cơ quan điều tra thu giữ là 1 bánh Heroin và 3.800 viên hồng phiến. Số ma tuý trên do Điện đã góp tiền cùng một đối tượng khác mua về để bán kiếm lời. Khi sang địa phận xã Lê Lợi, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu để bán cho 2 người mua không rõ tên, tuổi thì bị phát hiện, bắt giữ.

Hà Giang: Bắt tạm giam 02 bị can nguyên là cán bộ Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Yên Minh

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Giang đã thi hành Lệnh bắt bị can, để tạm giam và khám xét nơi ở đối với 2 đối tượng Phạm Ngọc Quyết và Vũ Hồng Xoan, cùng trú tại Thị trấn Yên Minh, huyện Yên Minh để điều tra về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ.

Kết quả điều tra  xác định: Trong các năm 2016, 2017, các đối tượng Phạm Ngọc Quyết (hiện là Phó Chánh Văn phòng Huyện ủy Yên Minh), khi đó là Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Yên Minh và Vũ Hồng Xoan, hiện là giáo viên Trường THCS xã Lao Và Chải, huyện Yên Minh, nguyên là cán bộ phụ trách công tác tổ chức thuộc Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Yên Minh, đã tự ý ban hành hàng trăm quyết định về chế độ, chính sách cho các giáo viên sai quy định, gây thiệt hại lớn cho ngân sách Nhà nước với số tiền hàng tỷ đồng.

Căn cứ kết quả điều tra và hành vi sai phạm của các đối tượng, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tiến hành bắt bị can tạm giam 4 tháng đối với 02 đối tượng về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Tin mới nhất

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bến Tre cho biết đã thi hành các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Kim Thanh, sinh năm 1981, ngụ xã Thanh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc (Bến Tre) để điều tra về hành vi giết người.

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Văn hóa 10/05/2024

(ANTV) - 4 năm sau phần 1, hãng phim TFS cho ra mắt tiếp phần 2 phim "Kẻ sát nhân cô độc". Phần 2 cập nhật những vấn đề thời thượng như công nghệ A.I, cách tội phạm lợi dụng mạng xã hội để lừa đảo. Bộ phim lột tả cuộc chiến khốc liệt của lực lượng công an nhân dân với những loại tội phạm thế hệ mới.

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cánh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Sóc Trăng kết hợp với Công an thành phố Sóc Trăng vừa bắt giữ 4 đối tượng gồm: Lâm Vĩnh Phúc (Đen), sn 1985; Trần Thị Kim Tuyền, sinh năm 1989; Nguyễn Phương Bắc, sinh năm 1991 và Nguyễn Thanh Tùng (Tùng Nhện), sinh năm 1996, đều trú trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng để điều tra về hành vi tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Kinh tế 10/05/2024

(ANTV) - Thời gian qua rất nhiều người dân đã phản ánh về việc họ phải mua vé máy bay với giá rất cao. Cục Hàng không cho biết giá vé trung bình hạng phổ thông có tăng so với cùng kỳ năm 2023 nhưng vẫn nằm trong khung giá quy định.

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Thế giới 10/05/2024

(ANTV) - Ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ, có một ngôi trường vô cùng đặc biệt với tên gọi Than Singh ki Pathshala. Nơi đây chào đón những trẻ em sinh sống tại những khu ổ chuột khắp thành phố, trao cho các em cơ hội tiếp tục theo đuổi việc học miễn phí, thay vì phải lang thang bán hàng rong, nhặt rác hay rơi vào các tệ nạn xã hội.

Xem thêm