Thứ Bảy, 11/05/2024 05:02 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Đấu tranh mạnh các điểm bán lẻ ma túy

(ANTV) - Huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn là huyện vùng biên có 23 xã, thị trấn, với nhiều đường mòn, lối tắt và các cửa khẩu lớn, nhỏ thông thương giữa 2 nước Việt Nam - Trung Quốc. Với đặc điểm này, các loại tội phạm thường lợi dụng địa bàn để hoạt động, trong đó có tội phạm ma túy. Các đối tượng thường hoạt động bằng hình thức xé nhỏ ma túy để bán lẻ cho các con nghiện trên địa bàn.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Cao Lộc vừa ra quyết định khởi tố đối với Nguyễn Thị Lương, sinh năm 1983, trú tại khu Dây Thép, thị trấn Đồng Đăng về hành vi buôn bán, tàng trữ ma túy.

Vì lý do nuôi con nhỏ và không có việc làm ổn định, khi có đối tượng đến gạ gẫm bán ma túy, Lương đã nghe theo và nhập về bán. Lực lượng chức năng đã thu giữ tại nhà đối tượng 03 túi nilon đựng 431 viên nén màu hồng, đối tượng khai nhận là ma túy tổng hợp.

Tại cơ quan điều tra đối tượng Nguyễn Thị Lương khai nhận: Có 1 người đàn ông đến dụ dỗ rủ rê 3-4 lần nên là mình không giữ được bản thân nên là đi và con đường sa ngã, bây giờ em cảm thấy rất  hối hận và rất có lỗi.

Đối tượng Vũ Đăng Đạt vừa bị cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Cao Lộc bắt giữ về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Đạt là người nghiện, và là khách hàng của Lương, nên việc các đối tượng thường xuyên qua lại, tạo nên đường dây mua bán ma túy nhỏ lẻ

Đối tượng Vũ Đăng Đạt khai nhận: Em nghiện ma túy đá và em gọi cho chị Lương và mượn xe thằng bạn ra gần trường cấp 3 để lấy ma túy về sử dụng. Em biết sử dụng ma túy đá ảnh hưởng đến thần kinh và không điều khiển được bản chất con người nhưng vì ham hố nên em mới sử dụng

Tội phạm ma túy hoạt động mang tính chất nhỏ lẻ, nhưng phương thức thì rất tinh vi với nhiều thủ đoạn đối phó. Thời gian này, công an huyện Cao Lộc đã tăng cường lực lượng xuống cơ sở, chủ động nắm chắc tình hình địa bàn, đẩy mạnh tuyên truyền phòng ngừa, nhất là khu vực tuyến biên giới không để nảy sinh các điểm nóng, phức tạp về ma túy

Trung tá Đồng Quang Anh, Đội trưởng Đội điều tra tội phạm về ma túy Công an huyện Cao Lộc - tỉnh Lạng Sơn cho biết: Địa bàn chúng tôi là có đường biên giới tương đối dài có nhiều cặp chợ, nhiều cửa khẩu, đường mòn lối tắt, nên đó là những thuận lợi cho các đối tượng vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy và các đặc thù nữa là các đối tượng thường sử dụng người trong gia đình, dòng tộc do vậy chúng tôi khó có nguồn tin để tố giác từ người dân vì các đối tượng hoạt động khép kín và đặc thù địa phương là các làng bản, xã giáp biên gây khó khăn cho lực lượng trinh sát chúng tôi khó tiếp cận và trong công tác bắt giữ

Trong cuộc chiến với ma túy, không chỉ có lực lượng công an mà cần sự chung tay, vào cuộc của tất cả các cấp, các ngành và việc vận động toàn dân tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm. Cùng với đó phải  lấy công tác phòng ngừa là chính, góp phần đảm bảo an ninh trật tự địa phương./.

Tin mới nhất

Hàn Quốc ngăn chặn bác sĩ nước ngoài hành nghề khi chưa có giấy tờ hợp lệ

Hàn Quốc ngăn chặn bác sĩ nước ngoài hành nghề khi chưa có giấy tờ hợp lệ

Thế giới 10/05/2024

(ANTV) - Ngày 10/5, Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo cho biết chính phủ sẽ triển khai các biện pháp để tránh xảy ra tình trạng các bác sĩ nước ngoài hành nghề tại nước này khi chưa có giấy tờ hợp lệ trong bối cảnh dịch vụ y tế quốc gia gặp nhiều khó khăn vì cuộc đình công của các bác sĩ kéo dài.

Bộ Y tế yêu cầu làm rõ thông tin phẫu thuật nhầm ở Quảng Nam

Bộ Y tế yêu cầu làm rõ thông tin phẫu thuật nhầm ở Quảng Nam

Xã hội 10/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến thông tin tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam có nữ bệnh nhân 36 tuổi, trú tại xã Tam Ngọc, thành phố Tam Kỳ, “được chẩn đoán bị u bì buồng trứng phải, bác sĩ lại phẫu thuật buồng trứng trái”, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn gửi Sở Y tế tỉnh Quảng Nam đề nghị làm rõ vụ việc.

Quán triệt và triển khai thực hiện nghị quyết 41 của Bộ Chính trị về phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân

Quán triệt và triển khai thực hiện nghị quyết 41 của Bộ Chính trị về phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân

Chính trị 10/05/2024

(ANTV) - Sáng nay (10/5) tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết 41 ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới. Dự Hội nghị có Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái, lãnh đạo Ban Kinh tế Trung ương…Hội nghị được tổ chức trực tiếp tại điểm cầu Trung ương và trực tuyến đến 4.322 điểm cầu trên toàn quốc với sự tham gia của 206.962 đại biểu.

Khai mạc vòng hòa đàm mới về Nam Sudan

Khai mạc vòng hòa đàm mới về Nam Sudan

Thế giới 10/05/2024

(ANTV) - Ngày 9/5, các cuộc đàm phán hòa giải cấp cao về Nam Sudan đã khai mạc tại Kenya với việc Tổng thống các nước châu Phi kêu gọi chấm dứt cuộc xung đột vốn làm tê liệt nền kinh tế nước này trong nhiều năm.

Quản lý lưu trú thông minh

Quản lý lưu trú thông minh

Xã hội 10/05/2024

(ANTV) - Là một trong những mô hình thuộc Đề án 06, mô hình “triển khai nền tảng quản lý lưu trú” bằng phần mềm thông báo lưu trú ASM đã đem đến phương thức thông báo lưu trú trực tuyến mới. Phần mềm này được xem là một trong những bước đột phá trong cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú thực hiện công tác quản lý và thông báo lưu trú. Qua đó, tạo chuyển biến rõ nét trong việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác quản lý Nhà nước về an ninh trật tự.

Xem thêm