Thứ Sáu, 10/05/2024 16:31 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Người trồng đào Nhật Tân tất bật chuẩn bị vụ Tết

(ANTV) -  Trồng đào thường phụ thuộc nhiều vào thời tiết, tuy nhiên vẫn có những kỹ năng nhất định để mùa vụ thành công, đó là tuốt lá - một trong những khâu quan trọng nhất, quyết định vụ mùa có mang lại lợi nhuận cho người dân hay không. 

Thời tiết và bàn tay con người là yếu tố tác động để hoa nở và những ngày này, khi còn khoảng hai tháng nữa là đến Tết Nguyên đán 2021, không khí hối hả đang bao trùm khắp các vườn trồng hoa đào ở Nhật Tân - Hà Nội.

Một mùa xuân mới lại  đang sắp đến. Với những người nông dân ở làng nghề trồng hoa đào truyền thống của Hà Nội, họ đang tất bật những công đoạn cuối cùng cho việc chăm sóc hoa đào để hi vọng hoa nở đúng dịp, có một mùa vụ bội thu.

Mấy ngày hôm nay, ông Hiệp đã phải thuê đến gần 10 người cho việc tuốt lá đào, một khâu chăm sóc rất quan trọng, quyết định thời điểm ra hoa của cây đào.

Ông Nguyễn Văn Hiệp, Phường Nhật Tân- Quận Tây Hồ- Hà Nội cho biết: Dịp trước tết khoảng 2 tháng như bây giờ thì chúng tôi vô cùng bận rôn. Tuốt lá đào, rồi bón phân, tưới nước. Làm sao phải đúng kỹ thuật thì đào mới có hi vọng nở hoa đúng như mong muốn của mình. Đây là khoảng thời gian mà chúng tôi bận nhất nhưng cũng phải cố gắng làm thôi, chúng tôi chỉ trông chờ vào mỗi dịp Tết.

Song song với việc tuốt lá, tạo dáng cho cây, nhiều gia đình cũng  đang chuẩn bị phân bón, đánh chuyển đào lên chậu bồi đất, tưới nước  vào gốc đào để mong  cho cây ổn định, hoa nở đều, đẹp hơn vào dịp tết.

Bà Nguyễn Thị Xuân, Phường Nhật Tân- Quận Tây Hồ- Hà Nội cho biết: Cuối năm vất vả bận rộn chăm sóc hoa. Hoa đào có đặc thù riêng là phải tuốt lá đúng thời điểm thì các mắt hoa, mầm hoa mới cho ra những nụ hoa và nở đẹp. Công đoạn tuốt lá không đòi hỏi kỹ thuật cao, nhưng  chúng tôi phải rất cẩn thận để tránh gãy cành. Hi vong rằng sau những vất vả thì chúng tôi sẽ có một mùa hoa thu nhập tốt. Nhưng cái này vẫn còn phụ thuộc vào thời tiết nữa

Là một trong những vùng trồng hoa nổi tiếng của Hà Nội, làng đào Nhật Tân vẫn giữ được nét truyền thống của mình qua bao đời nay. Hoa đào Nhật Tân đã tạo nên nét riêng, một thương hiệu của đất Hà thành và trở thành thứ không thể thiếu trong mỗi dịp tết đến, xuân về

Theo dự báo, thời tiết năm nay được đánh giá là thuận lợi để đào ra hoa đúng dịp Tết. Đây cũng là sự mong chờ lớn nhất của người nông dân vào lúc này. Theo ghi nhận của phóng viên, hiện nay, người tiêu dùng cũng đã bắt đầu rục rịch tìm về các vườn đào để có thể chọn, đặt trước những gốc  đào đẹp cho Tết Nguyên đán 2021./.

Tin mới nhất

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bến Tre cho biết đã thi hành các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Kim Thanh, sinh năm 1981, ngụ xã Thanh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc (Bến Tre) để điều tra về hành vi giết người.

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Văn hóa 10/05/2024

(ANTV) - 4 năm sau phần 1, hãng phim TFS cho ra mắt tiếp phần 2 phim "Kẻ sát nhân cô độc". Phần 2 cập nhật những vấn đề thời thượng như công nghệ A.I, cách tội phạm lợi dụng mạng xã hội để lừa đảo. Bộ phim lột tả cuộc chiến khốc liệt của lực lượng công an nhân dân với những loại tội phạm thế hệ mới.

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cánh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Sóc Trăng kết hợp với Công an thành phố Sóc Trăng vừa bắt giữ 4 đối tượng gồm: Lâm Vĩnh Phúc (Đen), sn 1985; Trần Thị Kim Tuyền, sinh năm 1989; Nguyễn Phương Bắc, sinh năm 1991 và Nguyễn Thanh Tùng (Tùng Nhện), sinh năm 1996, đều trú trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng để điều tra về hành vi tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Kinh tế 10/05/2024

(ANTV) - Thời gian qua rất nhiều người dân đã phản ánh về việc họ phải mua vé máy bay với giá rất cao. Cục Hàng không cho biết giá vé trung bình hạng phổ thông có tăng so với cùng kỳ năm 2023 nhưng vẫn nằm trong khung giá quy định.

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Thế giới 10/05/2024

(ANTV) - Ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ, có một ngôi trường vô cùng đặc biệt với tên gọi Than Singh ki Pathshala. Nơi đây chào đón những trẻ em sinh sống tại những khu ổ chuột khắp thành phố, trao cho các em cơ hội tiếp tục theo đuổi việc học miễn phí, thay vì phải lang thang bán hàng rong, nhặt rác hay rơi vào các tệ nạn xã hội.

Xem thêm