Thứ Sáu, 10/05/2024 17:21 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Cần thiết xây dựng thư viện số

(ANTV) - Cần thiết xây dựng thư viện số hay kho tài nguyên số đang là xu hướng phát triển của thư viện hiện đại, đặc biệt khi thói quen và phương thức tiếp nhận thông tin của xã hội có rất nhiều thay đổi - Đây là ý kiến của nhiều đại biểu Quốc hội khi thảo luận về dự án Luật Thư viện tại nghị trường Quốc hội trong phiên họp chiều nay.

Ông Tạ Minh Tâm, Đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang phát biểu: Tại chương 3 có 10 điều luật quy định về hoạt động của thư viện, tôi đề nghị ban soạn thảo nghiên cứu điều chỉnh chương 3 thành tổ chức, hoạt động thư viện, trong đó luật hóa các tiêu chí về mặt kỹ thuật tổ chức thư viện yêu cầu bắt buộc ứng dụng khoa học và công nghệ, khả năng kết nối liên thông, hoạt động nghiệp vụ thư viện nhằm đáp ứng được nhu cầu của cuộc sống…

Bà Nguyễn Thị Mai Hoa, Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Tháp cho ý kiến: Trong điều kiện nước ta hiện nay, nhà nước cần ưu tiên cho hoạt động hiện đại hóa, số hóa các thư viện công lập trọng điểm, hoạt động liên thông của các thư viện trọng điểm với các thư viện nước ngoài và các thư viện khác ở trong nước đặc biệt là phải xây dựng được kho tư liệu số hóa dùng chung.

Tại phiên thảo luận, một trong những vấn đề cũng được nhiều đại biểu quan tâm cho ý kiến là việc xếp hạng thư viện.

Cũng tại phiên thảo luận, liên quan đến chính sách phát triển thư viện, nhiều ý kiến đại biểu cho rằng chính sách đầu tư cần có trọng tâm, trọng điểm, trong đó cần quy định cụ thể hơn việc ưu tiên đầu tư phát triển tài nguyên số, hoạt động liên thông giữa các thư viện; phát triển hệ thống thư viện công cộng phù hợp với đặc thù các địa bàn, nhất là địa bàn vùng sâu, vùng xa; khuyến khích xã hội hóa để huy động nguồn lực trong xã hội tham gia xây dựng, phát triển thư viện.

Cũng trong phiên làm việc chiều 11/6 với 92,56% đại biểu có mặt tại hội trường ấn nút biểu quyết tán thành, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2020, điều chỉnh Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2019. Theo Nghị quyết, các dự án: Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giám định tư pháp; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng, chống thiên tai và Luật Đê điều; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xây dựng được bổ sung vào chương trình năm 2019.

Trước đó với 91,53% đại biểu có mặt tội hội trường ấn nút biểu quyết tán thành, Quốc hội đã Thông qua Nghị quyết về phê chuẩn quyết toán ngân sách nhà nước năm 2017.

Tin mới nhất

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bến Tre cho biết đã thi hành các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Kim Thanh, sinh năm 1981, ngụ xã Thanh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc (Bến Tre) để điều tra về hành vi giết người.

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Văn hóa 10/05/2024

(ANTV) - 4 năm sau phần 1, hãng phim TFS cho ra mắt tiếp phần 2 phim "Kẻ sát nhân cô độc". Phần 2 cập nhật những vấn đề thời thượng như công nghệ A.I, cách tội phạm lợi dụng mạng xã hội để lừa đảo. Bộ phim lột tả cuộc chiến khốc liệt của lực lượng công an nhân dân với những loại tội phạm thế hệ mới.

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cánh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Sóc Trăng kết hợp với Công an thành phố Sóc Trăng vừa bắt giữ 4 đối tượng gồm: Lâm Vĩnh Phúc (Đen), sn 1985; Trần Thị Kim Tuyền, sinh năm 1989; Nguyễn Phương Bắc, sinh năm 1991 và Nguyễn Thanh Tùng (Tùng Nhện), sinh năm 1996, đều trú trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng để điều tra về hành vi tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Kinh tế 10/05/2024

(ANTV) - Thời gian qua rất nhiều người dân đã phản ánh về việc họ phải mua vé máy bay với giá rất cao. Cục Hàng không cho biết giá vé trung bình hạng phổ thông có tăng so với cùng kỳ năm 2023 nhưng vẫn nằm trong khung giá quy định.

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Thế giới 10/05/2024

(ANTV) - Ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ, có một ngôi trường vô cùng đặc biệt với tên gọi Than Singh ki Pathshala. Nơi đây chào đón những trẻ em sinh sống tại những khu ổ chuột khắp thành phố, trao cho các em cơ hội tiếp tục theo đuổi việc học miễn phí, thay vì phải lang thang bán hàng rong, nhặt rác hay rơi vào các tệ nạn xã hội.

Xem thêm