Thứ Hai, 13/05/2024 10:02 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

New Delhi có thể sẽ nới lỏng lệnh phong tỏa vào tuần tới

(ANTV) - Liên quan đến tình hình dịch Covid-19 trên thế giới, Thủ đô New Delhi của Ấn Độ có thể sẽ bắt đầu được nới lỏng lệnh phong tỏa vào tuần tới nếu số ca nhiễm mới tại thành phố này tiếp tục giảm.

Cụ thể, số ca nhiễm mới trong những tuần gần đây tại New Delhi đã giảm dần với tỷ lệ ca dương tính sau khi xét nghiệm đã giảm xuống dưới mức 2,5%, thấp hơn rất nhiều so với tỷ lệ 36% ghi nhận tháng Tư vừa qua. Nếu số ca nhiễm mới tiếp tục giảm trong 1 tuần tới, từ ngày 31/5 tới thủ đô New Delhi sẽ bắt đầu tiến trình dỡ bỏ phong tỏa.

Cùng ngày, Chính phủ Ấn Độ cho biết số ca nhiễm mới hằng ngày tại nước này đang giảm sau khi ghi nhận mức đỉnh vào ngày 9/5 vừa qua, trong khi số ca xét nghiệm ở mức cao nhất, với khoảng 2,1 triệu xét nghiệm được thực hiện trong 24 giờ qua.

Mỹ: Người dân thủ đô tưng bừng trong ngày mở cửa

Trong khi đó, Thủ đô Washington D.C của Mỹ đã bắt đầu dỡ bỏ hầu hết các biện pháp giãn cách để hướng tới mở cửa hoàn toàn. Đây là một dấu mốc quan trọng đưa người dân, doanh nghiệp tại thủ đô nước Mỹ dần trở lại cuộc sống bình thường như thời kỳ trước đại dịch.

Các hàng quán tại một khu vực của thủ đô Washington đều chật kín khách trong ngày đầu tiên chính quyền thành phố cho phép mở cửa hoàn toàn. Nhịp sống sôi động trở lại như thời trước đại dịch. Hơn một nửa dân số ở thủ đô nước Mỹ đã được tiêm đầy đủ vaccine Covid-19.

Bà Feliz, người dân Mỹ chia sẻ: “Tôi được tiêm vaccine khoảng 1 tháng trước, nhưng tôi vẫn sẽ đeo khẩu trang. Phòng bệnh hơn chữa bệnh mà.”

Erol, người dân Mỹ chia sẻ: “Đây quả thực là một tin tốt, một dấu mốc đáng nhớ với người dân Mỹ. Tôi thực sự cảm thấy hạnh phúc."

Vườn thú Quốc gia ở thủ đô Washington D.C đã đón khách trở lại sau hơn 6 tháng đóng cửa. Tuy nhiên, số lượng khách chỉ giới hạn từ 5.000 - 6.000 người, tức là mới mở 20% công suất. Trong khi đó, hàng loạt bảo tàng, vốn là địa điểm yêu thích của nhiều du khách khi đến thủ đô nước Mỹ, cũng bắt đầu mở cửa đón khách.

Anh Carlos, người dân Mỹ cho biết: “Tôi cảm thấy rất tuyệt khi tình hình cũng sắp trở lại bình thường, mặc dù chúng ta vẫn cần phải chú ý giãn cách xã hội.”

Ông Jeremy, bảo tàng Smithsonian chia sẻ: “Tôi nghĩ việc người dân có thể đi thăm bảo tàng và các địa điểm tương tự là một điều rất tốt. Nó cho phép họ có cảm giác gần hơn với đời sống trước đại dịch và quay trở lại với những kế hoạch còn dang dở.”

Không khí tấp nập tại địa điểm này chắc chắn sẽ còn sôi động hơn nữa trong thời gian tới. Thị trưởng thủ đô Washington cho biết, những hạn chế còn lại sẽ được dỡ bỏ hoàn toàn vào ngày 11/6. Theo kế hoạch, đến ngày 12/7, tất cả nhân viên chính phủ ở thủ đô nước Mỹ đều sẽ được yêu cầu trở lại làm việc.

Nguy cơ bùng phát dịch nhiễm khuẩn Salmonella từ gia cầm tại Mỹ

Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ đã cảnh báo về các trường hợp nhiễm khuẩn Salmonella từ gia cầm ở 43 bang của nước này.

Theo cảnh báo của trung tâm trên, hiện 163 người đã được xác định là bị nhiễm khuẩn Salmonella từ gia cầm tại 43 bang. CDC cho biết, hiện chưa ghi nhận trường hợp nào tử vong do nhiễm khuẩn Salmonella, 1/3 số người mắc bệnh là trẻ em dưới 5 tuổi.

Tuy nhiên, CDC cảnh báo rằng, có thể còn nhiều trường hợp mắc bệnh khác nữa vì rất ít người đi xét nghiệm vi khuẩn Salmonella do hầu hết người mắc căn bệnh bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn này đã tự khỏi sau một tuần hoặc trong khoảng thời gian ngắn hơn với các triệu chứng như bị tiêu chảy, sốt và dạ dày co thắt.

Cơ quan y tế công cộng Mỹ khuyến cáo, người dân nên hạn chế tới gần chỗ gia cầm và thường xuyên rửa tay sau khi chạm vào gia cầm.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Hà Nội: Sập tường, 3 cháu nhỏ tử vong

Hà Nội: Sập tường, 3 cháu nhỏ tử vong

Xã hội 13/05/2024

(ANTV) - Cơn mưa lớn trong đêm đã khiến bức tường bị đổ sập, đè vào 3 cháu nhỏ khi đang chơi khiến các nạn nhân tử vong. Vụ việc xảy ra vào khoảng 22h đêm qua, tại xã Ba Trại, huyện Ba Vì, Hà Nội.

Tăng cường xử lý các hành vi sử dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện giao thông

Tăng cường xử lý các hành vi sử dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện giao thông

Xã hội 13/05/2024

(ANTV) - Tiếp tục xử lý nghiêm các hành vi sử dụng rượu bia, chất kích thích khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, trong thời gian qua, Công an TP hà Nội đã triển khai nhiều phương án, huy động các lực lượng phối hợp lập nhiều chốt, thành lập các tổ tuần lưu kịp thời phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Indonesia: Tai nạn xe buýt trường học, hàng chục người thương vong

Indonesia: Tai nạn xe buýt trường học, hàng chục người thương vong

Thế giới 13/05/2024

(ANTV) - Ngày 12/5, cảnh sát Indonesia thông báo đã có ít nhất 11 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong vụ tai nạn xe buýt trường học nghiêm trọng trên đảo Java. Vụ tai nạn xảy ra lúc 18h48 ngày 11/5 (giờ địa phương) khi một xe buýt chở hơn 60 học sinh và giáo viên từ thị trấn Depok đến Lembang, một địa điểm du lịch nổi tiếng trên đảo Java, thì gặp nạn.

Tạm đình chỉ giáo viên mầm non đánh bé gái 8 tuổi

Tạm đình chỉ giáo viên mầm non đánh bé gái 8 tuổi

Xã hội 13/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ việc một phụ nữ là giáo viên mầm non đánh bé gái 8 tuổi trên địa bàn thị trấn Ít Ong, huyện Mường La, tỉnh Sơn La, hiện Công an thị trấn Ít Ong đã tiếp nhận đơn trình báo của gia đình, đang phối hợp với lực lượng Cảnh sát điều tra của Công an huyện Mường La để điều tra, xác minh. Còn lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mường La, Trường mầm non Ít Ong đã họp và tạm đình chỉ giáo viên trong vụ việc trên để làm rõ.

Tin tức nổi bật ngày 13/5

Tin tức nổi bật ngày 13/5

Điểm tin 13/05/2024

(ANTV) - Nhà ở xã hội thiếu nhưng vẫn “ế” - Cần giải quyết dứt điểm bài toán “đúng đối tượng”; Quản lý camera giám sát để bảo vệ thông tin người dung; Công bố danh sách các đơn vị được tổ chức thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế; Dựa vào điểm sàn, thí sinh cân nhắc nguyện vọng xét tuyển đại học...là một số tin tức nổi bật trên các số báo ra ngày hôm nay.

Giảm áp lực cho kỳ thi vào lớp 10 công lập tại Hà Nội

Giảm áp lực cho kỳ thi vào lớp 10 công lập tại Hà Nội

Xã hội 13/05/2024

(ANTV) - Từ nhiều năm qua, thi vào lớp 10 trường công lập ở Hà Nội đã trở thành kỳ thi căng thẳng bậc nhất. Khu vực nội thành, điểm trúng tuyển luôn ở mức rất cao. Đặc biệt năm nay, tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội không chỉ "nóng" ở trường công lập mà sang cả tư thục. Nhiều trường tư thục hiện nay tỷ lệ chọi cũng rất cao. Bởi không ít phụ huynh có con học chưa tốt, thuộc tốp dưới đã tự tính toán hoặc nhờ thầy cô tư vấn để chọn trường phù hợp cho con. Với số lượng hồ sơ ghi danh ngày càng nhiều, thậm chí gấp đôi, gấp 3, có trường đã phải tạm dừng nhận hồ sơ mới. Làm sao để giảm áp lực cho cuộc thi vào lớp 10 THPT công lập?

Xem thêm