Chủ Nhật, 12/05/2024 10:07 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

NASA tiếp tục hoãn phóng tàu thăm dò mặt trăng Artemis

(ANTV) - Trong khi hàng triệu người trên toàn cầu và hàng trăm nghìn người trên các bãi biển địa điểm phóng tàu thăm dò mặt trăng đang chờ vụ phóng lịch sử của Hệ thống phóng không gian khổng lồ (SLS) 30 tầng mới, một vết rò rỉ gần đế tên lửa đã được phát hiện và NASA đã phải lần thứ 2 hoãn vụ phóng này.

Theo NASA, nhiều nỗ lực khắc phục sự cố để giải quyết khu vực rò rỉ đã được thực hiện nhưng không thành công. Mặc dù khu vực xung quanh bãi phóng đã bị đóng cửa nhưng ước tính có khoảng 400.000 người đã tụ tập gần đó để chứng kiến và nghe tàu mạnh nhất mà NASA từng phóng lên vũ trụ.

Trước đó, nỗ lực phóng tên lửa lần đầu tiên vào ngày 29/8 đã bị tạm dừng sau khi các kỹ sư phát hiện rò rỉ nhiên liệu và một cảm biến cho thấy, một trong bốn động cơ chính của tên lửa bị quá nóng.

Hiện thời gian cho lần phóng thử tiếp theo chưa được công bố ngay lập tức. Artemis I là sứ mệnh đầu tiên trong chương trình thám hiểm mặt trăng Artemis, nhằm đưa con người hạ cánh xuống Mặt Trăng ở khu vực chưa từng được khám phá trước đây.

Mục tiêu của sứ mệnh Artemis 1 là xác định rằng tàu vũ trụ Orion sử dụng Hệ thống phóng SLS có an toàn để đưa các phi hành gia lên mặt trăng trong tương lai hay không.

Đơn vị lữ hành Nga Pegas Touristik cho biết các đường bay thẳng kết nối Nga và các điểm du lịch nổi tiếng của Cuba là Varadero và Cayo Coco sẽ hoạt động trở lại từ ngày 1/10 tới.

Pegas Touristik cho biết sẽ phối hợp cùng hãng hàng không Nordwind Airlines triển khai nhiều lịch trình bay cùng gói du lịch hấp dẫn. Đường bay Moskva-Varadero sẽ hoạt động với tần suất 4 chuyến/tuần bằng máy bay Boeing-777-300ER, với thời gian di chuyển ước tính là 13 giờ. Trong khi đó, các chuyến bay đưa du khách Nga tới Cayo Coco dự kiến bắt đầu từ ngày 2/10 với tần suất 3 chuyến/tuần.

Nga là quốc gia duy nhất duy trì lượng khách du lịch tới Cuba ngay trong thời điểm đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nhất. Trong hai năm đại dịch, thị trường Nga luôn là nguồn cung du khách lớn nhất tới đảo quốc Caribe và Cuba coi đây là một trong số những thị trường quan trọng nhất để phục hồi ngành "công nghiệp không khói".

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Hà Nam: Sẵn sàng cho Hội thi nghiệp vụ “Tổ liên gia an toàn PCCC” cấp tỉnh năm 2024

Hà Nam: Sẵn sàng cho Hội thi nghiệp vụ “Tổ liên gia an toàn PCCC” cấp tỉnh năm 2024

Xã hội 11/05/2024

(ANTV) - Đến thời điểm hiện tại, 100% các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Hà Nam đã tổ chức thành công Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” cấp huyện năm 2024. Mỗi đơn vị, địa phương đã lựa chọn ra 02 đội thi có thành tích cao nhất để nỗ lực luyện tập, sẵn sàng hướng tới Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” cấp tỉnh.

Đăng nhập trái phép vào tài khoản khách hàng để chiếm đoạt tiền, cựu nhân viên ngân hàng bị khởi tố

Đăng nhập trái phép vào tài khoản khách hàng để chiếm đoạt tiền, cựu nhân viên ngân hàng bị khởi tố

Pháp luật 11/05/2024

(ANTV) - Ngày 11/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sơn La đã khởi tố, bắt tạm giam Lò Minh Phương, trú TP Sơn La, nguyên Nhân viên Ngân hàng trên địa bàn TP Sơn La về hành vi “Sử dụng mạng máy tính, mạng viên thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Sơn La: Xác minh clip bé gái 8 tuổi bị chặn đường hành hung dã man

Sơn La: Xác minh clip bé gái 8 tuổi bị chặn đường hành hung dã man

Pháp luật 11/05/2024

(ANTV) - Công an thị trấn Ít Ong, huyện Mường La (Sơn La) đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc một người phụ nữ đánh đập dã man bé gái 8 tuổi dẫn đến tinh thần hoảng loạn. Được biết, người phụ nữ trên là giáo viên mầm non hiện đang công tác trên địa bàn thị trấn.

 Nhân dân phối hợp bắt tại trận tên cướp tiệm vàng

Nhân dân phối hợp bắt tại trận tên cướp tiệm vàng

Pháp luật 11/05/2024

(ANTV) - Thời gian qua, nhờ công tác xây dựng phong trào toàn dân báo vệ an ninh Tổ quốc, cùng với sự quản lý chặt chẽ địa bàn của Công an huyện Bến Lức, tỉnh Long An nên các loại tội phạm nhất là các đối tượng cướp, cướp giật hầu hết đều bị bắt giữ ngay sau khi gây án.

Công an thành phố Cần Thơ quán triệt, triển khai 2 luật

Công an thành phố Cần Thơ quán triệt, triển khai 2 luật

Chính trị 11/05/2024

(ANTV) - Công an thành phố Cần Thơ tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai thi hành Luật Căn cước và Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở. Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Cần Thơ, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an thành phố chủ trì Hội nghị.

Xem thêm