Thứ Hai, 13/05/2024 09:46 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Bất ngờ phát hiện bức tranh vô danh của danh hoạ Van Gogh

(ANTV) - Một bảo tàng tại Hà Lan mới đây đã trưng bày một bức tranh của danh họa Van Gogh. Tác phẩm này chưa từng xuất hiện trước công chúng do nhà sưu tầm không rõ lai lịch của bức tranh.

Bức tranh mang tên Worn Out hay Mỏi Mệt, là một trong những tác phẩm mang đặc trưng phong cách của Van Gogh trong những năm 1877. Bức tranh được vẽ bằng bút chì của thợ mộc trên khổ giấy cỡ 50 x 30 cm, miêu tả một người đàn ông lớn tuổi, ngồi một mình, ôm đầu trên chiếc ghế.

Khi mang bức tranh đến bảo tàng, nhà sưu tầm giấu tên, chủ nhân của bức tranh đã rất bất ngờ khi phát hiện đây là một trong những tác phẩm đầu tay của Van Gogh. Các nhà nghiên cứu tại Bảo tàng Van Gogh đã chỉ ra những nét đặc trưng phong cách của vị danh họa, thậm chí bức tranh Mỏi Mệt còn có nét tương đồng với một tác phẩm sau này của Van Gogh mang tên Sorrowing Old Man hay “Ông lão u sầu”.

Vincent Van Gogh là một họa sĩ người Hà Lan. Ông sống một cuộc đời đầy bi kịch khi bị tra tấn bởi bệnh tâm thần. Nhiều tác phẩm của ông đã thể hiện sự mệt mỏi trong những năm tháng đấu tranh với bệnh tật. Van Gogh mất ngày 29 tháng 7 năm 1890 do tự sát.

Cảnh sát Hàn Quốc nghiên cứu sử dụng robot tuần tra đường phố

Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc (NPA) đang nghiên cứu phương án sử dụng robot tuần tra đường phố khi soạn thảo chiến lược trật tự trị an trong tương lai để đối phó tốt hơn với các loại hình tội phạm mới.

NPA cho biết, đã thành lập lực lượng đặc trách xây dựng chiến lược an ninh công cộng trong trung và dài hạn phòng chống các loại hình tội phạm mới dựa trên công nghệ hiện đại. Lực lượng này có các đơn vị nhỏ hơn được phân chia dựa theo các lĩnh vực liên quan đến thực thi pháp luật và công nghệ, bao gồm phát triển công nghệ, cơ sở nền tảng, nghiên cứu pháp lý và các chính sách đảm bảo an ninh. Lực lượng này sẽ xem xét các cách sử dụng công nghệ để truy quét và ngăn chặn các loại hình tội phạm mới, bao gồm cả việc ứng dụng robot để tăng cường tuần tra đường phố. Kế hoạch chi tiết sẽ được công bố trong thời gian tới. Việc ứng dụng robot trong lực lượng cảnh sát đã được thực hiện tại nhiều quốc gia, trong bối cảnh ngày càng gia tăng các hoạt động tội phạm trực tuyến.

Nghĩa địa taxi biến thành vườn rau

Người lao động tại các hãng taxi Thái Lan đã lắp đặt các vườn rau thu nhỏ trên nóc xe, trong một nỗ lực thu hút sự chú ý của người dân, ở thời điểm việc kinh doanh bị ảnh hưởng bởi các biện pháp giãn cách xã hội để tránh lây lan dịch COVID-19.

Người lao động tại hai hãng taxi Thái Lan Ratchapruk và Bovorn đã lắp đặt các vườn rau thu nhỏ trên nóc xe. Họ bọc túi rác màu đen quanh khung tre, bỏ đất vào và trồng nhiều loại cây như cà chua, dưa chuột Ratchapruk và Bovorn hiện có 500 xe taxi hoạt động tại Bangkok.

Thủ đô Thái Lan trong thời gian qua không còn nhộn nhịp và các hãng taxi cạnh tranh giá cước nên thu nhập của lái xe taxi đã giảm đáng kể. Nhiều người lái taxi trả lại xe cho hãng và về quê khi dịch COVID-19 bùng phát vào năm 2020. Tuy nhiên tình hình dự kiến sẽ sớm khởi sắc khi Thái Lan dự kiến mở cửa đón du khách nước ngoài đến Bangkok và nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng của nước này từ tháng 10.

SpaceX lần đầu tiên đưa 4 phi hành gia không chuyên lên vũ trụ

Tàu vũ trụ của Tập đoàn SpaceX (Mỹ) mới đây, đã rời bệ phóng để đưa những hành khách tư nhân lên vũ trụ. Đây là lần đầu tiên SpaceX phóng tàu chỉ chở du khách vào không gian mà không có phi hành gia chuyên nghiệp, đánh dấu bước đi đầy tham vọng trong lĩnh vực du lịch vũ trụ.

Tên lửa Falcon 9 của SpaceX mang theo tàu Dragon đã rời Trái đất lúc 20h tối ngày 15-9 giờ địa phương ( khoảng 7h sáng 16-9 giờ Việt Nam) trong sứ mệnh mang tên Inspiration4. Khoảng 12 phút sau đó, tàu Dragon đã tách khỏi tên lửa và nhắm đến quỹ đạo ở độ cao 575km so với Trái đất, cao hơn quỹ đạo của Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS). Bốn phi hành gia nghiệp dư đã trải qua 5 tháng huấn luyện và chuẩn bị cho sứ mệnh này. Dự kiến tổ bay sẽ dành 3 ngày ngoài không gian trước khi quay trở lại Trái đất và hạ cánh xuống vùng biển ngoài khơi bang Florida.

Cuộc hành trình ba ngày trên tàu vũ trụ SpaceX Crew Dragon được coi là sự khởi đầu của kỷ nguyên du hành không gian mới dành cho những công dân bình thường, thay vì chỉ dành cho các phi hành gia do chính phủ lựa chọn.

Ảnh vợ chồng Hoàng tử Anh gây tranh cãi

Vợ chồng Hoàng tử Anh Harry hôm 15/9 xuất hiện trên trang bìa tạp chí Time, đại diện 100 người có sức ảnh hưởng nhất thế giới năm 2021 do tạp chí này bình chọn. Tuy nhiên, vị trí của Harry và Meghan trong bức ảnh làm dấy lên cuộc tranh cãi về ngôn ngữ cơ thể.

Trong bức ảnh trên trang bìa tạp chí Time, Meghan đứng phía trước, Harry đứng sau vợ và đặt tay phải lên vai cô, khiến họ trông như cao bằng nhau. Bức ảnh vợ chồng Harry và Meghan gây tranh cãi khi nhiều người cho rằng Harry lép vế trước vợ, số khác nghĩ bức ảnh rất đẹp. Các chuyên gia ngôn ngữ cơ thể cho rằng bức ảnh "gượng gạo" và được "chỉnh sửa quá đà". Theo những ý kiến này, Harry không phải đang bảo vệ, mà là đang ẩn náu sau lưng vợ. Tuy nhiên, cũng có những ý kiến cho rằng bức ảnh thể hiện sự tiến bộ xã hội khi trao quyền nhiều hơn cho phụ nữ.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Hà Nội: Sập tường, 3 cháu nhỏ tử vong

Hà Nội: Sập tường, 3 cháu nhỏ tử vong

Xã hội 13/05/2024

(ANTV) - Cơn mưa lớn trong đêm đã khiến bức tường bị đổ sập, đè vào 3 cháu nhỏ khi đang chơi khiến các nạn nhân tử vong. Vụ việc xảy ra vào khoảng 22h đêm qua, tại xã Ba Trại, huyện Ba Vì, Hà Nội.

Tăng cường xử lý các hành vi sử dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện giao thông

Tăng cường xử lý các hành vi sử dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện giao thông

Xã hội 13/05/2024

(ANTV) - Tiếp tục xử lý nghiêm các hành vi sử dụng rượu bia, chất kích thích khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, trong thời gian qua, Công an TP hà Nội đã triển khai nhiều phương án, huy động các lực lượng phối hợp lập nhiều chốt, thành lập các tổ tuần lưu kịp thời phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Indonesia: Tai nạn xe buýt trường học, hàng chục người thương vong

Indonesia: Tai nạn xe buýt trường học, hàng chục người thương vong

Thế giới 13/05/2024

(ANTV) - Ngày 12/5, cảnh sát Indonesia thông báo đã có ít nhất 11 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong vụ tai nạn xe buýt trường học nghiêm trọng trên đảo Java. Vụ tai nạn xảy ra lúc 18h48 ngày 11/5 (giờ địa phương) khi một xe buýt chở hơn 60 học sinh và giáo viên từ thị trấn Depok đến Lembang, một địa điểm du lịch nổi tiếng trên đảo Java, thì gặp nạn.

Tạm đình chỉ giáo viên mầm non đánh bé gái 8 tuổi

Tạm đình chỉ giáo viên mầm non đánh bé gái 8 tuổi

Xã hội 13/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ việc một phụ nữ là giáo viên mầm non đánh bé gái 8 tuổi trên địa bàn thị trấn Ít Ong, huyện Mường La, tỉnh Sơn La, hiện Công an thị trấn Ít Ong đã tiếp nhận đơn trình báo của gia đình, đang phối hợp với lực lượng Cảnh sát điều tra của Công an huyện Mường La để điều tra, xác minh. Còn lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mường La, Trường mầm non Ít Ong đã họp và tạm đình chỉ giáo viên trong vụ việc trên để làm rõ.

Tin tức nổi bật ngày 13/5

Tin tức nổi bật ngày 13/5

Điểm tin 13/05/2024

(ANTV) - Nhà ở xã hội thiếu nhưng vẫn “ế” - Cần giải quyết dứt điểm bài toán “đúng đối tượng”; Quản lý camera giám sát để bảo vệ thông tin người dung; Công bố danh sách các đơn vị được tổ chức thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế; Dựa vào điểm sàn, thí sinh cân nhắc nguyện vọng xét tuyển đại học...là một số tin tức nổi bật trên các số báo ra ngày hôm nay.

Giảm áp lực cho kỳ thi vào lớp 10 công lập tại Hà Nội

Giảm áp lực cho kỳ thi vào lớp 10 công lập tại Hà Nội

Xã hội 13/05/2024

(ANTV) - Từ nhiều năm qua, thi vào lớp 10 trường công lập ở Hà Nội đã trở thành kỳ thi căng thẳng bậc nhất. Khu vực nội thành, điểm trúng tuyển luôn ở mức rất cao. Đặc biệt năm nay, tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội không chỉ "nóng" ở trường công lập mà sang cả tư thục. Nhiều trường tư thục hiện nay tỷ lệ chọi cũng rất cao. Bởi không ít phụ huynh có con học chưa tốt, thuộc tốp dưới đã tự tính toán hoặc nhờ thầy cô tư vấn để chọn trường phù hợp cho con. Với số lượng hồ sơ ghi danh ngày càng nhiều, thậm chí gấp đôi, gấp 3, có trường đã phải tạm dừng nhận hồ sơ mới. Làm sao để giảm áp lực cho cuộc thi vào lớp 10 THPT công lập?

Xem thêm