Thứ Sáu, 10/05/2024 20:23 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Armenia - Azerbaijan cáo buộc lẫn nhau vi phạm thỏa thuận ngừng bắn

(ANTV) - Armenia và Azerbaijan đã cáo buộc lẫn nhau nổ súng vào đêm 22/9, phá vỡ thỏa thuận ngừng bắn giúp cuộc xung đột tồi tệ nhất giữa hai nước này kết thúc vào tuần trước.

Sau hai ngày đụng độ khiến gần 200 binh sĩ thiệt mạng vào đầu tuần trước, Armenia và Azerbaijan đã thống nhất thỏa thuận ngừng bắn do Nga làm trung gian, qua đó chấm dứt các hành động thù địch, mặc dù tình hình biên giới vẫn căng thẳng. Tuy nhiên, Azerbaijan cho biết, các lực lượng vũ trang của Armenia đã nổ súng vào ba khu vực khác nhau ở khu vực biên giới chung, theo đó Armenia đã pháo kích liên tục vào vị trí của các lực lượng vũ trang Azerbaijan trong khoảng thời gian 9 giờ. Trong khi đó, Azerbaijan cho rằng họ đang đáp trả "các hành động khiêu khích" từ phía Armenia.

Giao tranh giữa Armenia và Azerbaijan đã nổ ra vào đầu tháng 9 này trong cuộc đụng độ khiến gần 200 binh sĩ thiệt mạng. Đây là vụ xung đột gây nhiều thương vong nhất kể từ cuộc chiến kéo dài 6 tuần giữa hai quốc gia thuộc Liên Xô cũ vào năm 2020.

Nổ lớn tại thủ đô Kabul của Afghanistan

Bộ Nội vụ Afghanistan cho biết chiều 23/9, một vụ nổ lớn đã làm rung chuyển thủ đô Kabul của Afghanistan. Hiện chưa có tổ chức này thừa nhận gây ra vụ nổ này.

Theo hãng tin Reuters, các nhân chứng cho biết đã nghe thấy tiếng nổ vào thời điểm diễn ra lễ cầu nguyện chiều tại Wazir Akbar Khan - khu vực ở thủ đô từng là vùng Xanh tọa lạc nhiều tòa nhà Đại sứ quán nước ngoài và văn phòng đại diện của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Tuy nhiên, may mắn là không có người bị thương.

Trong vài tháng gần đây, nhiều vụ nổ gây thương vong lớn đã xảy ra vào chiều lễ thứ Sáu. Tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng đã thừa nhận gây ra một số vụ nổ.

Lật thuyền chở khách Trung Quốc tại Campuchia, 23 người mất tích

Truyền thông Campuchia vừa đưa tin, một chiếc thuyền chở 41 khách Trung Quốc đã bị lật ngoài khơi nước này. Hiện mới chỉ có 18 người được cứu, trong khi 23 người khác vẫn còn đang mất tích.

Theo thông tin cập nhật trong chiều 23/9, Đại sứ quán Trung Quốc tại Campuchia xác nhận, thuyền chở công dân Trung Quốc đã bị lật ngoài khơi tỉnh Preah Sihanouk, miền Tây Nam Campuchia vào tối 22/9. Campuchia đã điều thuyền và lực lượng cứu hộ, cứu được 18 người và vẫn đang tiếp tục tìm kiếm những nạn nhân còn lại.

Đại sứ quán Trung Quốc cho biết, sau khi nhận được thông tin từ cảnh sát sở tại về việc vụ tai nạn trên có liên quan tới công dân Trung Quốc, Đại sứ quán đã liên hệ với Bộ Quốc phòng Campuchia, sở cảnh sát, chính quyền tỉnh và các cơ quan chức năng đề nghị thực hiện công tác ứng cứu những người gặp nạn.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Bắt giám đốc công ty xảy ra vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong

Bắt giám đốc công ty xảy ra vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ tai nạn lao động (nổ lò hơi) xảy tại Công ty TNHH gỗ Bình Minh, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai làm 6 người chết, 5 người bị thương, ngày hôm nay 10-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Feng Yong, quốc tịch Trung Quốc là Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh, để điều tra hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động.

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bến Tre cho biết đã thi hành các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Kim Thanh, sinh năm 1981, ngụ xã Thanh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc (Bến Tre) để điều tra về hành vi giết người.

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Văn hóa 10/05/2024

(ANTV) - 4 năm sau phần 1, hãng phim TFS cho ra mắt tiếp phần 2 phim "Kẻ sát nhân cô độc". Phần 2 cập nhật những vấn đề thời thượng như công nghệ A.I, cách tội phạm lợi dụng mạng xã hội để lừa đảo. Bộ phim lột tả cuộc chiến khốc liệt của lực lượng công an nhân dân với những loại tội phạm thế hệ mới.

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cánh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Sóc Trăng kết hợp với Công an thành phố Sóc Trăng vừa bắt giữ 4 đối tượng gồm: Lâm Vĩnh Phúc (Đen), sn 1985; Trần Thị Kim Tuyền, sinh năm 1989; Nguyễn Phương Bắc, sinh năm 1991 và Nguyễn Thanh Tùng (Tùng Nhện), sinh năm 1996, đều trú trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng để điều tra về hành vi tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Kinh tế 10/05/2024

(ANTV) - Thời gian qua rất nhiều người dân đã phản ánh về việc họ phải mua vé máy bay với giá rất cao. Cục Hàng không cho biết giá vé trung bình hạng phổ thông có tăng so với cùng kỳ năm 2023 nhưng vẫn nằm trong khung giá quy định.

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Thế giới 10/05/2024

(ANTV) - Ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ, có một ngôi trường vô cùng đặc biệt với tên gọi Than Singh ki Pathshala. Nơi đây chào đón những trẻ em sinh sống tại những khu ổ chuột khắp thành phố, trao cho các em cơ hội tiếp tục theo đuổi việc học miễn phí, thay vì phải lang thang bán hàng rong, nhặt rác hay rơi vào các tệ nạn xã hội.

Xem thêm