Thứ Sáu, 10/05/2024 10:49 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Anh hùng đưa thư thầm lặng ở Kentucky, Mỹ

(ANTV) - Trận lốc xoáy kinh hoàng gần đây ở bang Kentucky, Mỹ đã khiến hơn 100 người thiệt mạng. Tại thị trấn Mayfield, một trong những nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất, nhiều căn nhà đã trở thành đống đổ nát. Tuy nhiên, vượt qua chướng ngại vật, dây điện bị rơi và mảnh vỡ, một người bưu tá tại khu vực này vẫn miệt mài chuyển thư và những đồ vật cần thiết đến người dân, phần nào an ủi tinh thần của họ sau hậu quả mà thiên tai gây ra. 

Mayfield, một thị trấn nhỏ ở phía tây bang Kentucky, Mỹ đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi trận lốc xoáy vừa qua khiến hơn 100 người trong bang thiệt mạng. Sự tàn phá được gây ra bởi một trong những trận lốc xoáy tàn khốc nhất trong lịch sử bang này gần đây đã được chứng kiến rõ ràng bởi người bưu tá Cody Smith khi anh đi qua các khu vực đổ nát để chuyển thư cho người dân địa phương.

Cody Smith, 31 tuổi, lớn lên ở Mayfield. Anh cho biết anh mong rằng sự tàn phá này là không có thật khi anh đi đến từng nhà để chuyển thư và đồ dùng quan trọng cho người dân. "Các bạn sẽ không ngờ được cảnh tượng ở đây đâu, giống như trong một bộ phim vậy và nó thật sự gây sửng sốt. Tôi đã mong rằng sự tàn phá này là không có thật."

Mayfield là nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất bởi lốc xoáy ở Kentucky. Thị trấn 10.000 người này đang vần sự hỗ trợ khẩn cấp. Các dây cáp điện cũng bị đứt, gây khó khăn cho việc cứu trợ hay chuyển thư từ, đồ đạc tới khu vực này.

Theo anh Cody Smith, khi tất cả các dây cáp điện đều bị đứt, thật khó để định vị nơi nhận thư. Và trời vẫn mưa trong một vài ngày đã cản trở việc khắc phục sự cố này.

Cư dân địa phương gọi Cody Smith là một anh hùng thầm lặng vì đã vượt qua chướng ngại vật, dây điện bị rơi và mảnh vỡ để gửi thư và đồ dùng cần thiết cho người dân.

"Anh Cody Smith đã hoàn thành công việc một cách xuất sắc. Người đàn ông này là một anh hùng thầm lặng. Anh ấy mang cho chúng tôi thứ mà chúng tôi đang cần. Anh ấy là người đưa thư thường xuyên của chúng tôi, chúng tôi thấy anh ấy làm việc bất kể thời gian, không gian."

"Người đưa thư này vẫn làm việc dù nơi này vừa trải qua lốc xoáy, nhưng anh ấy đã làm được. Anh ấy không màng gian nan để mang thư cho chúng tôi."

Việc làm của anh Cody Smith đã phần nào sưởi ấm trái tim của những người dân vừa chịu thiệt hại nặng nề bởi trận lốc xoáy kinh hoàng ở thị trấn Mayfield, Kentucky, giúp họ được an ủi và vực dậy tinh thần để khắc phục nhanh chóng hơn những hậu quả thiên tai gây ra.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Khởi tố 23 bị can liên quan đến đường dây buôn lậu trên 200 triệu lít xăng

Khởi tố 23 bị can liên quan đến đường dây buôn lậu trên 200 triệu lít xăng

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Mở rộng điều tra vụ án buôn lậu xăng từ Singapore về Việt Nam, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố bị can đối với 23 đối tượng về hành vi Buôn lậu. Cơ quan thực thi pháp luật cũng tổ chức thi hành lệnh khám xét chỗ ở và nơi làm việc đối với 6 bị can trong vụ án trên địa bàn TP HCM, tỉnh Bình Dương và tỉnh Long An, thu giữ nhiều tài liệu quan trọng.

Phá đường dây môi giới, chứa mại dâm liên tỉnh quy mô lớn

Phá đường dây môi giới, chứa mại dâm liên tỉnh quy mô lớn

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - 15 bị can bị Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội khởi tố trong đường dây môi giới mại dâm, chứa mại dâm hoạt động liên tỉnh quy mô lớn. Tham gia vào đường dây này có khoảng 300 gái mại dâm thường xuyên đăng ảnh mời chào khách công khai trên mạng. Đường dây này hoạt động tinh vi, bài bản có phân công nhiệm vụ theo từng nhóm.

Nhanh chóng truy xét, bắt giữ 3 đối tượng giết người

Nhanh chóng truy xét, bắt giữ 3 đối tượng giết người

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Thông tin liên quan đến vụ giết người xảy ra tối ngày 7/5, trên địa bàn phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng, đến rạng sáng 09/5, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố đã bắt giữ được 3 đối tượng ngoại tỉnh trong số hàng chục đối tượng tham gia gây án; đồng thời tiếp tục truy bắt các đối tượng còn lại để phục vụ công tác điều tra.

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 10/05/2024

(ANTV) - Thực hiện các giải pháp xây dựng TP Hải Phòng trở thành thành phố không có tội phạm về ma túy và thực hiện có hiệu quả Đề án số 06 của Chính phủ. Chú trọng phòng ngừa tội phạm, lấy cơ sở là "pháo đài" và giải quyết ngay từ cơ sở. Đây là một trong những nội dung làm việc của Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an tại buổi làm việc với TP Hải Phòng. Thông tin chi tiết trên báo CAND.

Nga duyệt binh kỷ niệm Ngày Chiến thắng

Nga duyệt binh kỷ niệm Ngày Chiến thắng

Thế giới 09/05/2024

(ANTV) - Đúng 10 giờ sáng 9/5 (theo giờ Moskva), tức 14 giờ chiều cùng ngày theo giờ Việt Nam, Lễ duyệt binh kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại đã diễn ra tại Quảng trường Đỏ, thủ đô Moskva, Nga. Tổng thống Nga Vladimir Putin cùng nhiều nhà lãnh đạo nước ngoài tham dự sự kiện.

Phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT, xây dựng lực lượng CAND

Phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT, xây dựng lực lượng CAND

Chính trị 09/05/2024

(ANTV) - Sáng ngày 09/5, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy CATW, Bộ trưởng Bộ Công an và Đoàn công tác của Đảng ủy CATW làm việc với Thành ủy Hải Phòng, đánh giá tình hình, kết quả triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Hải Phòng lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 và công tác phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANTT, xây dựng lực lượng CAND.

Xem thêm