Thứ Sáu, 10/05/2024 12:10 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Hàng nhái, hàng giả thương hiệu nổi tiếng tràn lan thị trường

(ANTV) - Trong một vài năm trở đây tình trạng hàng giả, hàng nhái thương hiệu nổi tiếng dường như tràn lan không chỉ trên các sàn thương mại điện tử, chợ online, mà còn được bày bán công khai tại các chợ truyền thống, chợ cóc, chợ đầu mối.  Điều này gây ra không ít phiền toái và mất uy tín đối với những thương hiệu, người làm kinh doanh chân chính. 

Trong vai trò người có nhu cầu mua hàng, phóng viên của chúng tôi đi vào chợ Đồng Xuân và một vài cửa hàng thời trang tại khu vực Hoàn Kiếm tại đây rất nhiều giày dép, túi xách hiệu Gucci, Louis Vuitton, Nike, Adidas được bày bán công khai với giá rẻ bất ngờ, chỉ từ 100.000 - 300.000. Và chủ cửa hàng cũng không ngần ngại cho biết, đây toàn bộ là những sản phẩm hàng nhái, hàng fake các thương hiệu nổi tiếng.

Tại chợ Ninh Hiệp, Gia Lầm, Hà Nội, nơi được coi là chợ đầu mối về quần áo, dày dép lớn nhất miền bắc cũng ngập tràn những sản phẩm xuất xứ Trung Quốc nhưng đều được gắn với các thương hiệu nổi tiếng. Với sự đa dạng các sản phẩm, cửa hàng này thì nói là hàng Quảng Châu, cửa hàng khác thì lại nói là hàng Việt Nam nhập nhèm về xuất xứ, nhưng đều có chung một điểm là giá rẻ, nhưng gắn mắc hàng AUTH.

Ông Nguyễn Đức Lê, Phó Cục trưởng Cục quản lý  nghiệp vụ, Tổng cục  Quản lý thị trường cho biết: Hàng năm cứ mỗi dịp tết đến xuân về lượng hàng hóa tăng đột biến, chính vì vậy đó là cơ hội cho những cá nhân, tổ chức kinh doanh hàng giả, hàng nhái gia tăng nhằm thu lợi bất chính.

Không thể phủ nhận rằng, tất cả các sản phẩm được làm nhái đều rất tinh vi, đẹp mắt giá thành rẻ. Nhưng điều này làm ảnh hưởng không nhỏ tới uy tín, giá trị thật của những sản phẩm thương hiệu chân chính.

Ông Vũ Vinh Phú, Chuyên gia kinh tế cho rằng: Hàng Trung Quốc đa phần đều có vấn đề, nó làm ảnh hưởng khá nghiêm trọng đến hàng hóa trong nước, gây thiệt hại lớn cho uy tín của sản phẩm của Việt Nam, nên cần phải có biện pháp để kiểm soát chặt vấn đề hàng nhái, hàng giả này.

Có lẽ, nắm bắt được tâm lý của nhiều khách hàng khi muốn mua hàng đẹp, giá rẻ chính điều này khiến cho thị trường hàng nhái, hàng giả ngày càng tràn lan hơn. Chính vì vậy, cuộc chiến với hàng giả không phải của riêng lực lượng chức năng, cơ quan đoàn thể mà chính mỗi khách hàng, người tiêu dùng, hãy chung sức để xóa triệt để nạn hàng giả, có như vậy mới làm trong sạch thị trường thật giả lẫn lộn như thời gian qua./.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Khởi tố 23 bị can liên quan đến đường dây buôn lậu trên 200 triệu lít xăng

Khởi tố 23 bị can liên quan đến đường dây buôn lậu trên 200 triệu lít xăng

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Mở rộng điều tra vụ án buôn lậu xăng từ Singapore về Việt Nam, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố bị can đối với 23 đối tượng về hành vi Buôn lậu. Cơ quan thực thi pháp luật cũng tổ chức thi hành lệnh khám xét chỗ ở và nơi làm việc đối với 6 bị can trong vụ án trên địa bàn TP HCM, tỉnh Bình Dương và tỉnh Long An, thu giữ nhiều tài liệu quan trọng.

Phá đường dây môi giới, chứa mại dâm liên tỉnh quy mô lớn

Phá đường dây môi giới, chứa mại dâm liên tỉnh quy mô lớn

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - 15 bị can bị Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội khởi tố trong đường dây môi giới mại dâm, chứa mại dâm hoạt động liên tỉnh quy mô lớn. Tham gia vào đường dây này có khoảng 300 gái mại dâm thường xuyên đăng ảnh mời chào khách công khai trên mạng. Đường dây này hoạt động tinh vi, bài bản có phân công nhiệm vụ theo từng nhóm.

Nhanh chóng truy xét, bắt giữ 3 đối tượng giết người

Nhanh chóng truy xét, bắt giữ 3 đối tượng giết người

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Thông tin liên quan đến vụ giết người xảy ra tối ngày 7/5, trên địa bàn phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng, đến rạng sáng 09/5, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố đã bắt giữ được 3 đối tượng ngoại tỉnh trong số hàng chục đối tượng tham gia gây án; đồng thời tiếp tục truy bắt các đối tượng còn lại để phục vụ công tác điều tra.

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 10/05/2024

(ANTV) - Thực hiện các giải pháp xây dựng TP Hải Phòng trở thành thành phố không có tội phạm về ma túy và thực hiện có hiệu quả Đề án số 06 của Chính phủ. Chú trọng phòng ngừa tội phạm, lấy cơ sở là "pháo đài" và giải quyết ngay từ cơ sở. Đây là một trong những nội dung làm việc của Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an tại buổi làm việc với TP Hải Phòng. Thông tin chi tiết trên báo CAND.

Nga duyệt binh kỷ niệm Ngày Chiến thắng

Nga duyệt binh kỷ niệm Ngày Chiến thắng

Thế giới 09/05/2024

(ANTV) - Đúng 10 giờ sáng 9/5 (theo giờ Moskva), tức 14 giờ chiều cùng ngày theo giờ Việt Nam, Lễ duyệt binh kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại đã diễn ra tại Quảng trường Đỏ, thủ đô Moskva, Nga. Tổng thống Nga Vladimir Putin cùng nhiều nhà lãnh đạo nước ngoài tham dự sự kiện.

Phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT, xây dựng lực lượng CAND

Phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT, xây dựng lực lượng CAND

Chính trị 09/05/2024

(ANTV) - Sáng ngày 09/5, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy CATW, Bộ trưởng Bộ Công an và Đoàn công tác của Đảng ủy CATW làm việc với Thành ủy Hải Phòng, đánh giá tình hình, kết quả triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Hải Phòng lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 và công tác phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANTT, xây dựng lực lượng CAND.

Xem thêm