Chủ Nhật, 12/05/2024 03:26 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Các sản phẩm OCOP tăng tốc phục vụ thị trường Tết

(ANTV) - Hiện nay là thời kỳ cao điểm chuẩn bị thực phẩm phục vụ cho dịp Tết Nguyên đán. Nhu cầu của thị trường đối với những sản phẩm chất lượng sẽ tăng lên. Do đó, việc tăng cường kết nối, tiêu thụ các sản phẩm OCOP phải được đẩy mạnh hơn nữa, mở đường giúp các sản phẩm xanh, sạch, đảm bảo an toàn sức khỏe đến gần hơn với người tiêu dùng.

Những tháng cuối năm, HTX này đã  tăng gấp đôi nhân công và sản lượng để sản xuất các loại  miến khô phục vụ thị trường.  Với hơn 40 tấn miến các loại  cho năm nay, đây là con số được lên kế hoạch từ trước và đang được HTX  tăng tốc sản xuất để đáp ứng nhu cầu thị trường trong dịp tết.

Chị Nguyễn Thị Hồng, HTX Minh Hồng, TP Hà Nội cho biết: "Các sản phẩm của chúng tôi đều là OCOP 3 sao trở lên. Năm nay tết đến sớm, do đó, cách đây gần 3 tháng chúng tôi đã sản xuất miến để phục vụ tết. Giờ phải tăng ca, tăng thêm người làm vì nhu cầu tiêu thụ năm nay có nhỉnh hơn năm ngoái 1 chút."

Thực hiện Chương trình quốc gia mỗi xã 1 sản phẩm (OCOP), đến nay đã có hàng nghìn mặt hàng đạt hạng 3 sao, 4 sao đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng, an toàn thực phẩm. Hiện nay, người dân có xu hướng lựa chọn  sản phẩm OCOP cho dịp tết,  do đó nhiều chương trình, hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm của  các tỉnh ra thị trường được triển khai. Qua đó giúp người dân yên tâm mua sắm.

Chị Nguyễn Thị Huyền, Công ty TNHH Hoàng Trà, tỉnh Hưng Yên cho biết: "Sau nhiều cố gắng thì chúng tôi đã thành công với những sản phẩm OCOP  để phục vụ người dân dịp tết. Hàng chục tấn  thực phẩm khô, chế biến sẵn được chúng tôi đưa ra thị trường cho tết này. Và hiện nhịp sản xuất vân đang tăng lên từng giờ, công nhân cũng thêm giờ làm để sản xuất hiệu quả hơn, sản lượng nhiều hơn để phục vụ tốt nhất cho mùa tết."

Anh Hoàng Trọng Khương, Công ty Cổ phần  Sơn Lam, tỉnh Lai Châu cho biết: "Dự báo tết thì nhu cầu tiêu thụ thực phẩm sẽ tăng gấp đôi, thậm chí gấp 3 ngày thường nên chúng tôi đã đảm bảo nguồn cung đầy đủ và giữ giá sao cho ổn định, không có khan hàng, sốt giá."

Hy vọng rằng, với sự nỗ lực trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng mẫu mã, quan tâm quảng bá sản phẩm OCOP của  các địa phương, doanh nghiệp, HTX… dịp Tết Nguyên đán  2023, người dân sẽ có thêm nhiều cơ hội lựa chọn các sản phẩm an toàn với giá cả phù hợp, đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Hà Nam: Sẵn sàng cho Hội thi nghiệp vụ “Tổ liên gia an toàn PCCC” cấp tỉnh năm 2024

Hà Nam: Sẵn sàng cho Hội thi nghiệp vụ “Tổ liên gia an toàn PCCC” cấp tỉnh năm 2024

Xã hội 11/05/2024

(ANTV) - Đến thời điểm hiện tại, 100% các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Hà Nam đã tổ chức thành công Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” cấp huyện năm 2024. Mỗi đơn vị, địa phương đã lựa chọn ra 02 đội thi có thành tích cao nhất để nỗ lực luyện tập, sẵn sàng hướng tới Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” cấp tỉnh.

Đăng nhập trái phép vào tài khoản khách hàng để chiếm đoạt tiền, cựu nhân viên ngân hàng bị khởi tố

Đăng nhập trái phép vào tài khoản khách hàng để chiếm đoạt tiền, cựu nhân viên ngân hàng bị khởi tố

Pháp luật 11/05/2024

(ANTV) - Ngày 11/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sơn La đã khởi tố, bắt tạm giam Lò Minh Phương, trú TP Sơn La, nguyên Nhân viên Ngân hàng trên địa bàn TP Sơn La về hành vi “Sử dụng mạng máy tính, mạng viên thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Sơn La: Xác minh clip bé gái 8 tuổi bị chặn đường hành hung dã man

Sơn La: Xác minh clip bé gái 8 tuổi bị chặn đường hành hung dã man

Pháp luật 11/05/2024

(ANTV) - Công an thị trấn Ít Ong, huyện Mường La (Sơn La) đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc một người phụ nữ đánh đập dã man bé gái 8 tuổi dẫn đến tinh thần hoảng loạn. Được biết, người phụ nữ trên là giáo viên mầm non hiện đang công tác trên địa bàn thị trấn.

 Nhân dân phối hợp bắt tại trận tên cướp tiệm vàng

Nhân dân phối hợp bắt tại trận tên cướp tiệm vàng

Pháp luật 11/05/2024

(ANTV) - Thời gian qua, nhờ công tác xây dựng phong trào toàn dân báo vệ an ninh Tổ quốc, cùng với sự quản lý chặt chẽ địa bàn của Công an huyện Bến Lức, tỉnh Long An nên các loại tội phạm nhất là các đối tượng cướp, cướp giật hầu hết đều bị bắt giữ ngay sau khi gây án.

Công an thành phố Cần Thơ quán triệt, triển khai 2 luật

Công an thành phố Cần Thơ quán triệt, triển khai 2 luật

Chính trị 11/05/2024

(ANTV) - Công an thành phố Cần Thơ tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai thi hành Luật Căn cước và Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở. Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Cần Thơ, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an thành phố chủ trì Hội nghị.

Xem thêm