Thứ Hai, 13/05/2024 00:06 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

BT

(ANTV) - Thứ trưởng Bộ Công an nêu nguyên nhân gia tăng cướp manh động; Doanh nghiệp vẫn mỏi mòn chờ hoàn thuế; Người dân có cơ hội được thanh toán khi tự mua thuốc BHYT; Các địa phương, trường học vẫn gặp khó khăn, lúng túng trong dạy học tích hợp...Là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo số ra ngày hôm nay.

Thứ trưởng Bộ Công an nêu nguyên nhân gia tăng cướp manh động

Chiều ngày 14/12, nêu ý kiến tại phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, đã thông tin thêm về vấn đề an ninh trật tự được cử tri, nhân dân băn khoăn, cụ thể là một số vụ cướp manh động, nhất là cướp ngân hàng, xảy ra trong thời gian qua.

Qua kết quả điều tra, Thượng tướng Tỏ chỉ rõ một số điểm cụ thể. Thứ nhất, trong dịp gần Tết, dịp cuối năm, hoạt động của tội phạm cũng là những điều theo quy luật. Thứ hai, các đối tượng nghiện ma túy, có biểu hiện ngáo đá, chiếm số lượng tương đối nhiều. Thứ ba, có nguyên nhân là các bị hại thực hiện không nghiêm quy trình, quy định, cảnh báo, cảnh giác và chủ động phối hợp phòng ngừa.

Thứ trưởng Bộ Công an nêu rõ trong thời gian tới, nhất là dịp Tết dương lịch, Tết Nguyên đán, lực lượng công an sẵn sàng phối hợp, chủ động có kế hoạch đảm bảo an ninh, trật tự.

Doanh nghiệp vẫn mỏi mòn chờ hoàn thuế 

Thủ tướng Chính phủ đã ra công văn yêu cầu Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế thực hiện hoàn thuế giá trị gia tăng (GTGT) cho doanh nghiệp trước ngày 31/12. Nhưng thời điểm này, nhiều doanh nghiệp vẫn đang quằn quại chờ hoàn thuế và băn khoăn có được hoàn thuế đúng thời hạn hay không? 

Theo Báo Kinh tế đô thị. Để giải quyết dứt điểm tình trạng này, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Sơn yêu cầu, các Cục Thuế rà soát báo cáo các hồ sơ còn vướng mắc đang tồn đọng. Cơ quan thuế các cấp cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền phối hợp với các hiệp hội doanh nghiệp, ngành hàng để giải quyết ngay những “điểm nóng” về công tác hoàn thuế GTGT. Đối với các hồ sơ không đủ điều kiện hoàn, cần có thông báo cụ thể để doanh nghiệp được biết.

Người dân có cơ hội được thanh toán khi tự mua thuốc BHYT 

Để đảm bảo công tác điều trị, bệnh nhân có BHYT thường được chỉ định mua bên ngoài nhưng không được thanh toán BHYT. Trước tình hình đó, Bộ Y tế đã có dự thảo, lấy ý kiến về thông tư quy định thanh toán chi phí thuốc, vật tư y tế trực tiếp cho người bệnh tham gia bảo hiểm y tế. 

Trên báo Lao động đăng tải: Nhiều chuyên gia y tế cho rằng dự thảo này được thông qua không những nhân văn, kịp thời mà còn giảm bớt gánh nặng chi phí cho người bệnh. Thế những cũng có ý kiến cho rằng, bệnh nhân có BHYT đang nằm viện phải tự ứng tiền ra mua thuốc, vật tư y tế cho mình rồi mới làm thủ tục gửi cơ quan BHXH thanh toán thì có thể nhiều bệnh nhân khó khăn không có tiền mua hoặc trường hợp bệnh nhân mua thuốc, vật tư y tế kém chất lượng thì ảnh hưởng đến tính mạng và chất lượng điều trị của bệnh nhân.

Các địa phương, trường học vẫn gặp khó khăn, lúng túng trong dạy học tích hợp 

Cũng trên báo Lao động số ra sáng nay có bài viết “Các địa phương, trường học vẫn gặp khó khăn, lúng túng trong dạy học tích hợp”.

Năm học 2023 - 2024 là năm thứ 3 triển khai dạy học tích hợp theo chương trình giáo dục phổ thông 2018. Mặc dù Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã có nhiều văn bản hướng dẫn, song phía các địa phương, trường học vẫn gặp nhiều khó khăn, lúng túng trong quá trình triển khai.

Ông Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học nhìn nhận, phần lớn các địa phương gặp khó khăn do thiếu giáo viên và giáo viên chưa tự tin trong giảng dạy, khó khăn trong tổ chức thực hiện, thiếu cơ sở vật chất và thiết bị thí nghiệm, khó khăn về kinh phí triển khai.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Quản lý chặt các đơn vị cấp chứng chỉ ngoại ngữ

Quản lý chặt các đơn vị cấp chứng chỉ ngoại ngữ

Xã hội 12/05/2024

(ANTV) - Ngày 8/5 vừa qua, Thanh tra Bộ GD và ĐT đã công bố kết luận thanh tra việc liên kết tổ chức thi, cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài với công ty TNHH giáo dục, đơn vị đồng tổ chức thi IELTS tại Việt Nam. Theo công bố này, có tới hơn 56.000 chứng chỉ IELTS ở Việt Nam bị cấp sai quy định, khiến cho người học hoang mang. Tuy nhiên đến ngày 9/5 IPD phát đi thông báo cho biết số chứng chỉ cấp năm 2022 nói trên vẫn được thế giới công nhận.

Giải cứu người bị chôn vùi 5 ngày ở Nam Phi

Giải cứu người bị chôn vùi 5 ngày ở Nam Phi

Thế giới 12/05/2024

(ANTV) - Lực lượng cứu hộ Nam Phi hôm 11/5 đã cứu hộ thành công một người đàn ông bị chôn vùi trong đống đổ nát của một tòa nhà bị sập trước đó 5 ngày. Hiện công tác cứu hộ tại hiện trường vẫn đang được nhà chức trách Nam Phi khẩn trương thực hiện.

Biểu tình ủng hộ Palestine tại nhiều nước trên thế giới

Biểu tình ủng hộ Palestine tại nhiều nước trên thế giới

Thế giới 12/05/2024

(ANTV) - Nhiều cuộc tuần hành ủng hộ người dân Palestine đã diễn ra tại nhiều quốc gia trên khắp thế giới trong ngày 11/5. Tại Nhật Bản, hàng trăm người, trong đó phần lớn là người Palestine đã xuống đường tham gia tuần hành, hô vang các khẩu hiệu bày tỏ sự ủng hộ và tình đoàn kết đối với người dân Palestine.

 Israel tấn công Rafah - bước leo thang nguy hiểm

Israel tấn công Rafah - bước leo thang nguy hiểm

Thế giới 12/05/2024

(ANTV) - Bất chấp lời kêu gọi của quốc tế, sức ép của gia đình các con tin và việc Hamas chấp nhận ngừng bắn, Israel trong tuần qua đã bắt đầu chiến dịch quân sự vào Rafah, nơi trú ẩn hơn 1,4 triệu người dân Gaza sau 7 tháng xung đột. Các vụ tấn công đang làm tê liệt các hoạt động nhân đạo, gia tăng thương vong cho dân thường, khiến hệ thống y tế Rafah rơi vào khủng hoảng. Tại sao Israel quyết tâm theo đuổi đến cùng chiến dịch này ngay cả khi Mỹ phản đối và cảnh báo ngừng cung vũ khí? Liệu có còn hi vọng cho hòa bình ở Gaza?

 Giá vàng liên tục lập kỷ lục mới

Giá vàng liên tục lập kỷ lục mới

Kinh tế 12/05/2024

(ANTV) - Một cơn sốt đang nhận được rất nhiều sự quan tâm hiện nay, đó chính là giá vàng, khi mà liên tục những mốc giá mới được thiết lập. Thậm chí còn nhiều người ví von giá vàng nhảy múa còn đắt hơn cả tôm tươi. Và những chủ đề bàn luận xoay quanh giá vàng vẫn đang ngập tràn mạng xã hội trong những ngày vừa qua. Rất nhiều những hình ảnh, câu chuyện độc lạ cũng đã được chính cư dân mạng chia sẻ khi thảo luận về giá vàng.

 Vì sao khoảng 23.000 học sinh TP Hà Nội không thi lớp 10 công lập?

Vì sao khoảng 23.000 học sinh TP Hà Nội không thi lớp 10 công lập?

Xã hội 12/05/2024

(ANTV) - Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa, kỳ thi vào lớp 10 THPT tại Hà Nội sẽ diễn ra. Đây được xem là kỳ thi cạnh tranh, khốc liệt hơn cả kỳ thi đại học, năm nay sẽ còn "nóng" hơn rất nhiều, khi số học sinh tốt nghiệp THCS tăng lên khoảng 5.000 em so với năm học trước. Theo ước tính của Sở Giáo dục và Đào tạo, sẽ có khoảng 23.000 học sinh tốt nghiệp THCS không dự kỳ thi lớp 10 công lập. Và các em có thể lựa chọn thi vào các trường THPT tư thục, Trung tâm giáo dục thường xuyên, Giáo dục nghề nghiệp, cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Tuy nhiên, từ con số này cho thấy những vấn đề gì trong công tác tuyển sinh, giáo dục hướng nghiệp cho các em? Tiến sỹ Lê Viết Khuyến - Phó Chủ tịch Hiệp hội các trường Đại học, cao đẳng Việt Nam cùng trao đổi về vấn đề này:

Xem thêm