Thứ Sáu, 03/05/2024 23:05 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức an ninh trật tự nổi bật 24 giờ

(ANTV) - Hà Nội: Nhiều người tử vong trong vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân; Lũ ống bất ngờ làm 7 người chết và mất tích tại Sa Pa, Bát Xát; Đồng Nai: Khởi tố vụ án trong quá trình cổ phần hóa công ty Tín Nghĩa; TP.HCM: 94 Bị cáo trong vụ "Băng áo cam" bị đề nghị 3 đến 13 năm tù; Nghệ An: Bắt đối tượng dùng xe ô tô chở hơn 200kg pháo nổ... là những tin tức ANTT nổi bật 24 giờ qua.

Hà Nội: Nhiều người tử vong trong vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân

Khoảng 23h đêm qua, 12/9, một vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng đã xảy ra tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ có diện tích khoảng trên 200m2 với khoảng 150 người dân sinh sống. Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ cháy, các lực lượng đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường và thực hiện các phương án cứu chữa.

Đến khoảng 2h sáng nay, đám cháy cơ bản được khống chế. Trong suốt quá trình cứu hỏa, lực lượng chức năng đã kịp thời cứu hộ nhiều người dân mắc kẹt bên trong ra ngoài.

Đến 5h ngày 13/9/2023, thống kê sơ bộ: đã thực hiện cứu hộ thành công trên 70 người dân, đưa đi cấp cứu 54 người, trong đó có nhiều người đã tử vong.

Lũ ống bất ngờ làm 7 người chết và mất tích tại Sa Pa, Bát Xát

Trong khi đó, tại Lào Cai, tối 12/9, trên địa bàn thị xã Sa Pa đã có mưa lớn gây lũ ống, lũ quét tại một số địa phương làm 2 người chết, 4 người mất tích và cuốn trôi nhiều tài sản của người dân ở khu vực xã Nậm Cang cũ (nay là xã Liên Minh).

Tại huyện Bát Xát, khoảng 21 giờ ngày 12/9, lũ lớn cục bộ đã xảy ra ở xã Phìn Ngan cuốn trôi 1 người tại thôn Suối Chải. Ngoài ra, mưa lũ trong tối ngày 12/9 cũng làm ngập lụt nhiều tuyến đường làm giao thông bị tê liệt.

Đồng Nai: Khởi tố vụ án trong quá trình cổ phần hóa công ty Tín Nghĩa

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về hành vi 'Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí' để tiếp tục điều tra, làm rõ các sai phạm trong quá trình thực hiện cổ phần hóa của Tổng Công ty Tín Nghĩa.

Trước đó, ngày 6/4/2022, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại Công ty Cổ phần đầu tư Nhơn Trạch là công ty con có 51,52% vốn điều lệ của Tổng Công ty Tín Nghĩa liên quan đến sai phạm tại Dự án khu dân cư Long Tân-Phú Thạnh.

TP.HCM: 94 Bị cáo trong vụ "Băng áo cam" bị đề nghị 3 đến 13 năm tù

Ngày 12/9, Tòa án nhân dân TP. HCM tiếp tục xét xử sơ thẩm 94 bị cáo trong nhóm áo cam có hành vi gây rối, đập phá quán ốc ở quận Bình Tân TP. HCM. Đại diện Viện kiểm sát đã đề nghị các mức án đối với các bị cáo.

Trong đó, bị cáo Thành 9-12 năm tù, Trí "nhảm" 10-13 năm tù về 3 tội danh: cố ý gây thương tích, hủy hoại tài sản và gây rối trật tự công cộng. 92 bị cáo còn lại bị đề nghị các mức án từ 3 năm 6 tháng tù đến 11 năm tù. Một số bị cáo phạm tội chưa đủ 16 tuổi nên không bị truy tố tội gây rối trật tự công cộng và hủy hoại tài sản.

Nghệ An: Bắt đối tượng dùng xe ô tô chở hơn 200kg pháo nổ

Đối tượng Võ Tương, trú tỉnh Quảng Trị dùng ô tô tải chở 15 bao tải chứa hơn 200kg pháo nổ cùng 06 viên ma tuý tổng hợp từ tỉnh Quảng Trị về huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An tiêu thụ thì bị lực lượng Công an bắt giữ tại đường Lê Viết Thuật, xã Hưng Lộc, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

Tại hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ 150 dàn pháo hoa có khối lượng là hơn 200 kg và 6 viên ma túy tổng hợp.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Đưa những tiện ích Đề án 06 đến gần người dân, doanh nghiệp

Đưa những tiện ích Đề án 06 đến gần người dân, doanh nghiệp

Xã hội 03/05/2024

(ANTV) - Với tinh thần quyết tâm mong muốn xây dựng xã hội văn minh, đặt lợi ích người dân, doanh nghiệp lên hàng đầu, hiện nhiều địa phương trên cả nước đã mạnh dạn, chủ động nghiên cứu, đăng ký, triển khai mô hình điểm Đề án 06. Thực tiễn hiệu quả từ các mô hình ứng dụng chuyển đổi số từ đề án đã giúp người dân, doanh nghiệp ngày càng được thụ hưởng nhiều hơn thành quả mà đề án mang lại.

Yêu cầu kiểm tra giá vé máy bay nội địa tăng cao

Yêu cầu kiểm tra giá vé máy bay nội địa tăng cao

Kinh tế 03/05/2024

(ANTV) - Thời gian vừa qua, tình trạng giá vé máy bay của các hãng hàng không nội địa tăng cao đã ảnh hưởng trực tiếp tới nhu cầu đi lại của người dân, nhất là trong dịp cao điểm như kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 vừa qua. Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng vừa có văn bản gửi Vụ Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu rà soát, kiểm tra giá vé máy bay

Sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 03/05/2024

(ANTV) - Sáng nay 3/5, tại Sân vận động thành phố Điện Biên Phủ đã diễn ra Chương trình sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Chủ trì lễ sơ duyệt có đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước. Về phía Bộ Công an, dự lễ sơ duyệt có Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an.

Bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 03/05/2024

(ANTV) - Sáng nay (03/5) tại Điện Biên, Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an cùng đoàn công tác Bộ Công an cũng đã có buổi làm việc với Công an tỉnh Điện Biên và các đơn vị chức năng của Bộ Công an nhằm đánh giá và rút kinh nghiệm chương trình sơ duyệt khối diễu binh diễu hành của lực lượng Công an nhân dân tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Điện Biên Phủ - Không bao giờ quên”

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Điện Biên Phủ - Không bao giờ quên”

Văn hóa 03/05/2024

(ANTV) - Tối 2/5, chương trình nghệ thuật đặc biệt “Điện Biên Phủ - Không bao giờ quên” đã diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội. Dự chương trình có các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các Ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp, các cựu chiến binh, các nghệ sĩ, gia đình nghệ sĩ có nhiều cống hiến và có tác phẩm nghệ thuật về chiến dịch Điện Biên Phủ, đông đảo khán giả ở trong và ngoài lực lượng CAND.

Xem thêm