Thứ Ba, 14/05/2024 18:55 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (29/4)

(ANTV) - Không thể đánh tráo bản chất, bôi đen Chiến thắng 30/4/1975; Quyết sách mạnh mẽ hỗ trợ doanh nghiệp; Việt Nam vào guồng tăng tốc đón khách quốc tế - là những bài viết nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (29/4).

Không thể đánh tráo bản chất, bôi đen Chiến thắng 30/4/1975

Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng cứ mỗi dịp 30/4, khi nhân dân cả nước kỷ niệm, ôn lại những trang sử hào hùng của dân tộc thì trên mạng xã hội, các thế lực thù địch, đối tượng phản động, cơ hội chính trị tái diễn điệp khúc xuyên tạc về tầm vóc, ý nghĩa lịch sử của đại thắng mùa xuân năm 1975 cũng như bản chất cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta. Trong mục Phòng, chống Diễn biến hòa bình trên báo CAND có bài “Không thể đánh tráo bản chất, bôi đen Chiến thắng 30/4/1975”.

Ngày 30/4/1975 không phải là “ngày quốc hận” mà là ngày quốc gia độc lập, thống nhất non sông, ngày mở ra một trang sử mới hào hùng cho dân tộc Việt Nam. Đó là khát vọng của nhận dân cả nước, thống nhất Bắc -  Nam để chung sức đồng lòng xây dựng giang sơn gấm vóc. Vì vậy, nói ngày 30/4/1975 là “ngày quốc hận”, “tháng tư đen” thể hiện suy nghĩ thù hận, bóp méo bản chất, ý nghĩa thiêng liêng của ngày thống nhất non sông, quan điểm đó đi ngược lại với dòng chảy của lịch sử. Chiến thắng 30/4/1975 là thành quả vĩ đại trong sự nghiệp giải phóng dân tộc của quân và dân ta. Thắng lợi đó khẳng định đường lối lãnh đạo đúng đắn của Đảng, sự phát triển đỉnh cao của nghệ thuật quân sự Việt Nam. Đó là thắng lợi của bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam, một biểu tượng sáng ngời của sức mạnh đại đoàn kết dân tộc và tinh thần đoàn kết quốc tế, cũng chính là chiến thắng của sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh.

Quyết sách mạnh mẽ hỗ trợ doanh nghiệp

Trong những tháng đầu năm 2024, dù tăng trưởng tích cực nhưng nền kinh tế Việt Nam còn đối diện nhiều vấn đề tồn tại, DN vẫn khó khăn. Đây chính là thời điểm các DN rất cần sự hỗ trợ để vượt qua khó khăn, phục hồi sản xuất - kinh doanh. Nội dung trên báo KTĐT.

Báo cáo của Tổng cục Thống kê, quý I năm 2024, số DN rút lui khỏi thị trường tăng 22,8% so với cùng kỳ năm trước, cho thấy những khó khăn, thách thức trong sản xuất, kinh doanh đối với DN là rất lớn.

Theo TS Vũ Tiến Lộc - Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội: Để nền kinh tế có thể vượt qua những khó khăn hiện nay, cần có những quyết sách mạnh mẽ hơn. Cần kỷ luật thép, để đẩy mạnh giải ngân đầu tư công hơn nữa, từ đó tăng được tổng cầu và tạo được tác động lan tỏa trong nền kinh tế. Các vướng mắc về pháp lý và thủ tục hành chính cần được giải quyết nhanh chóng hơn, để các dự án BĐS và các dự án sản xuất, kinh doanh khác được triển khai,tạo việc làm cho người lao động, đem về doanh thu và tăng khả năng trả nợ cho DN. Đồng thời cũng cần tăng cường thu hút vốn đầu tư nước ngoài có chất lượng cao, có khả năng liên kết liên doanh với DN Việt. 

Còn GS.TS Tô Trung Thành - Đại học Kinh tế Quốc dân thì cho rằng: Dư địa của các chính sách tài khóa - tiền tệ, đặc biệt là chính sách tài khóa của chúng ta còn lớn. Các chính sách hoãn, giãn nợ; chính sách tài khóa cũng phải được áp dụng nhanh chóng và dễ đi vào cuộc sống như giảm thời gian nộp các loại thuế và phí, giãn, hoãn các khoản thuế và phí... nhờ vậy tạo dòng tiền cho DN.

Việt Nam vào guồng tăng tốc đón khách quốc tế

Khách quốc tế đang trở lại Việt Nam ngày càng đông. Tính chung quý I/2024, Việt Nam đón hơn 4,6 triệu lượt khách quốc tế, tăng 72% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 3,2% so với cùng kỳ năm 2019 - trước COVID-19. Đây là tín hiệu đáng mừng ngay từ đầu năm, khi ngành du lịch đặt mục tiêu đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế.

Nhìn chung lượng khách quốc tế đã gần như phục hồi hoàn toàn trong quý I/2024, thậm chí tăng so với quý I/2019. 3 tháng qua thị trường khách quốc tế đều đón trên 1,5 triệu lượt mỗi tháng và có xu hướng tăng. Tuy nhiên, dù lượng khách quốc tế tăng, nhưng cơ cấu thị trường đã thay đổi. Một số thị trường có khả năng chi trả cao chưa phục hồi. 

PGS.TS Phạm Trương Hoàng - Trưởng khoa Du lịch và Khách sạn (Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội) - cho rằng: Ngành du lịch cần phân tích các thị trường để xây dựng chiến lược lâu dài cho các nhóm thị trường, tìm giải pháp đồng bộ cho tương lai, cần triển khai mạnh mẽ hơn nữa các công tác quảng bá và xúc tiến, trong bối cảnh nhiều quốc gia cùng cạnh tranh hút khách quốc tế để tăng tốc phục hồi du lịch hoàn toàn sau đại dịch.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị

Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị

Chính trị 14/05/2024

(ANTV) - Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Điện Biên, ông Nguyễn Công Nuôi là một trong hai chiến sĩ Điện Biên vinh dự được nhận Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng. Huy hiệu “Chiến sĩ Điện Biên Phủ” là phần thưởng của Bác Hồ và Chính phủ tặng thưởng cho cán bộ, chiến sĩ đã tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ. Đó là sự ghi nhận, biểu tượng đầy tự hào đối với những cán bộ, chiến sĩ từng được trực tiếp tham gia chiến dịch năm xưa.

Thông báo tìm bị hại trong vụ án lừa đảo liên quan Võ Thị Kiều Linh

Thông báo tìm bị hại trong vụ án lừa đảo liên quan Võ Thị Kiều Linh

Pháp luật 14/05/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Định đang tiến hành điều tra vụ án Võ Thị Kiều Linh phạm tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra năm 2022 tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 04, ngày 26 tháng 12 năm 2023 của Cơ quan Điều tra hình sự Bộ đội Biên phòng.

Thủ tướng chỉ đạo tăng cường thanh tra sau vụ sập hầm lò ở Quảng Ninh

Thủ tướng chỉ đạo tăng cường thanh tra sau vụ sập hầm lò ở Quảng Ninh

Xã hội 14/05/2024

(ANTV) - Sau sự cố tụt lở hầm lò vào chiều ngày 13/5 khiến 3 công nhân tử vong, 1 người bị thương tại lò chợ (nơi thợ trực tiếp khai thác than) Công ty Than Quang Hanh - TKV, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu tăng cường thanh tra, kiểm tra hoạt động khai thác than trong các hầm lò tại tỉnh Quảng Ninh.

Lấp “lỗ hổng” trong luật về bảo vệ trẻ em khi tham gia giao thông

Lấp “lỗ hổng” trong luật về bảo vệ trẻ em khi tham gia giao thông

Xã hội 14/05/2024

(ANTV) - Quốc hội đang cho ý kiến về dự án Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ, dự kiến sẽ xem xét thông qua tại Kỳ họp thứ 7 tới đây. Điểm đáng chú ý của dự án luật này đó là đã quan tâm nhiều hơn đến đối tượng yếu thế khi tham gia giao thông là trẻ nhỏ, so với Luật Đường bộ 2008.

Mua bán thông tin cá nhân diễn biển phức tạp

Mua bán thông tin cá nhân diễn biển phức tạp

Xã hội 14/05/2024

(ANTV) - Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao và Công an tỉnh Phú Yên về thành tích đấu tranh chuyên án, triệt phá đường dây thu thập, sử dụng thông tin cá nhân để mở và bán tài khoản ngân hàng trái phép.

Bắt nhóm thanh, thiếu niên gây náo loạn đường phố Hà Nội

Bắt nhóm thanh, thiếu niên gây náo loạn đường phố Hà Nội

Pháp luật 14/05/2024

(ANTV) - Công an quận Hà Đông, TP Hà Nội cho biết, đã khẩn trương điều tra, truy xét, khi bắt giữ 26 đối tượng mang hung khí gây náo loạn nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đáng chú ý, nguyên nhân vụ việc xuất phát chỉ vì mâu thuẫn khi tham gia giao thông. Còn các đối tượng thì có tuổi đời còn rất trẻ.

Phòng chống cháy tại các khu du lịch ở Phong Nha – Kẻ Bàng

Phòng chống cháy tại các khu du lịch ở Phong Nha – Kẻ Bàng

Xã hội 14/05/2024

(ANTV) - Đang vào mùa cao điểm nắng nóng, nên nguy cơ cháy rừng trên địa bàn Quảng Bình là rất cao, đặc biệt là khu vực vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Để đảm bảo an toàn cho khu vực rừng đặc dụng cũng như các khu du lịch, vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng đã triển khai nhiều giải pháp, đảm bảo an toàn phòng chống cháy rừng và phòng chống cháy các khu du lịch, ảnh hưởng đến du khách trong mùa nắng nóng.

Cần kiểm soát chặt chẽ khu vui chơi tự phát

Cần kiểm soát chặt chẽ khu vui chơi tự phát

Xã hội 14/05/2024

(ANTV) - Thông tin về vụ sạt lở ở Ba Vì, Hà Nội vào đêm 12/5 khiến 3 cháu nhỏ thiệt mạng là một tai nạn vô cùng đau xót. Ngay trong ngày 13/5, TP Hà Nội đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục làm rõ nguyên nhân gây ra sự việc. Qua vụ việc đau lòng này, cộng đồng mạng mong muốn các cơ quan chức năng cần khẩn trương gia cố các vị trí có nguy cơ sạt lở. Đồng thời, rà soát, thanh kiểm tra các khu vui chơi tự phát trên địa bàn để đảm bảo an toàn.

Đèn giao thông dành cho lạc đà ở Trung Quốc

Đèn giao thông dành cho lạc đà ở Trung Quốc

Thế giới 14/05/2024

(ANTV) - Trong kỳ nghỉ lễ tháng 5 vừa qua ở Trung Quốc, nhiều du khách đã chọn cưỡi lạc đà để du ngoạn các thắng cảnh ở khu vực sa mạc Kumtag của tỉnh Cam Túc. Số lượng lạc đà đông đúc đến nỗi chính quyền đã phải sử dụng đèn giao thông dành cho lạc đà để tránh ùn tắc.

Lễ hội đèn lồng Hàn Quốc mừng Phật đản

Lễ hội đèn lồng Hàn Quốc mừng Phật đản

Văn hóa 14/05/2024

(ANTV) - Năm nào cũng vậy, khoảng 1 tuần trước lễ Phật đản, một sự kiện đặc sắc sẽ được tổ chức tại Hàn Quốc, đó là lễ hội đèn lồng. Nhiều người dân Hàn Quốc cũng như du khách sẽ đổ về thủ đô Seoul trong trang phục truyền thống để tham gia lễ hội.

Xem thêm