Chủ Nhật, 12/05/2024 07:07 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

CAND luôn học tập và làm theo lời dạy của Bác Hồ

(ANTV) - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt quan tâm xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân nói chung và lực lượng CAND nói riêng. Trong quá trình 75 năm hình thành và phát triển của lực lượng CAND, những lời dạy của Người vẫn còn nguyên giá trị, trở thành kim chỉ nam cho mọi hành động của cán bộ chiến sĩ CAND.

"Công an của ta là công an nhân dân, vì dân mà phục vụ và dựa vào nhân dân mà làm việc" – đó là lời dặn dò của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong thư gửi đồng chí Hoàng Mai - Giám đốc Công an Khu 12.

Trong suốt chặng đường phát triển của mình, lực lượng CAND luôn khắc ghi những lời dạy đó, gắn bó mật thiết với nhân dân, trong mỗi hành động, mỗi thành công, đều có sự giúp đỡ to lớn của nhân dân.

Thiếu tướng Nguyễn Bình Ban, nguyên Viện trưởng Viện Lịch sử CAND trao đổi: Qua các thời kỳ, nhân dân đều có một cái vai trò rất là quan trọng, và có lẽ trong thời kỳ chiến tranh, đánh giá một câu rất khái quát, nhân dân là người đã giúp đỡ công an bưng tai, bịt mắt của kẻ thù, đồng thời giúp cho lực lượng công an phát hiện, đấu tranh và xử lý các loại tội phạm. Trong thời kỳ đổi mới hiện nay, vai trò của nhân dân nó còn thể hiện rõ hơn nữa, đó chính là nhân dân đã được tập hợp trong một cái tổ chức, đó là cái phong trào toàn dân Bảo vệ ANTQ.

Trong những lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh với CAND, 6 điều Bác Hồ dạy CAND là một di sản vô giá, vẫn còn nguyên giá trị, luôn được mỗi cán bộ chiến sỹ CAND ghi nhớ, tâm niệm, là kim chỉ nam cho mọi hành động.

Theo GS. TS Vũ Minh Giang, Đại học Quốc gia Hà Nội: Trong 6 lời dạy ấy, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn bắt đầu bằng 2 từ "đối với" và cái "đối với" ấy chúng ta hiểu rằng là dạy người CAND và Lực lượng CAND nói chung phải chú ý rèn luyện mình, nâng cao bản lĩnh, dày dạn về nghiệp vụ, để mà có những ứng xử đúng đắn, đối với từng người, với cấp trên, với nhân dân, với kẻ địch, đồng đội, thì tất cả những cái đó, Chủ tịch Hồ Chí Minh dạy cho CAND cái nhiệm vụ chính là xử lý đúng, một cách thông minh, tài giỏi các mối quan hệ.

Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chia sẻ: Với sự quan tâm, chỉ dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, với sự soi đường, chỉ lối của tư tưởng Hồ Chí Minh, sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, sự phối hợp chặt chẽ của các ngành, đoàn thể, sự tin yêu, giúp đỡ, đùm bọc của Nhân dân, lực lượng CAND không ngừng trưởng thành, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức, vững về pháp luật, sắc bén về nghiệp vụ và đã có những đóng góp đặc biệt quan trọng vào sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng.

Trong mọi hoàn cảnh, mọi thời điểm, suốt 75 năm qua, mỗi cán bộ chiến sỹ CAND, lực lượng CAND luôn ghi nhớ những lời dạy của Bác, làm theo lời Bác, học theo Bác, từng bước trưởng thành; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giữ vững an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, vì bình yên cuộc sống của nhân dân./.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Hà Nam: Sẵn sàng cho Hội thi nghiệp vụ “Tổ liên gia an toàn PCCC” cấp tỉnh năm 2024

Hà Nam: Sẵn sàng cho Hội thi nghiệp vụ “Tổ liên gia an toàn PCCC” cấp tỉnh năm 2024

Xã hội 11/05/2024

(ANTV) - Đến thời điểm hiện tại, 100% các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Hà Nam đã tổ chức thành công Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” cấp huyện năm 2024. Mỗi đơn vị, địa phương đã lựa chọn ra 02 đội thi có thành tích cao nhất để nỗ lực luyện tập, sẵn sàng hướng tới Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” cấp tỉnh.

Đăng nhập trái phép vào tài khoản khách hàng để chiếm đoạt tiền, cựu nhân viên ngân hàng bị khởi tố

Đăng nhập trái phép vào tài khoản khách hàng để chiếm đoạt tiền, cựu nhân viên ngân hàng bị khởi tố

Pháp luật 11/05/2024

(ANTV) - Ngày 11/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sơn La đã khởi tố, bắt tạm giam Lò Minh Phương, trú TP Sơn La, nguyên Nhân viên Ngân hàng trên địa bàn TP Sơn La về hành vi “Sử dụng mạng máy tính, mạng viên thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Sơn La: Xác minh clip bé gái 8 tuổi bị chặn đường hành hung dã man

Sơn La: Xác minh clip bé gái 8 tuổi bị chặn đường hành hung dã man

Pháp luật 11/05/2024

(ANTV) - Công an thị trấn Ít Ong, huyện Mường La (Sơn La) đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc một người phụ nữ đánh đập dã man bé gái 8 tuổi dẫn đến tinh thần hoảng loạn. Được biết, người phụ nữ trên là giáo viên mầm non hiện đang công tác trên địa bàn thị trấn.

 Nhân dân phối hợp bắt tại trận tên cướp tiệm vàng

Nhân dân phối hợp bắt tại trận tên cướp tiệm vàng

Pháp luật 11/05/2024

(ANTV) - Thời gian qua, nhờ công tác xây dựng phong trào toàn dân báo vệ an ninh Tổ quốc, cùng với sự quản lý chặt chẽ địa bàn của Công an huyện Bến Lức, tỉnh Long An nên các loại tội phạm nhất là các đối tượng cướp, cướp giật hầu hết đều bị bắt giữ ngay sau khi gây án.

Công an thành phố Cần Thơ quán triệt, triển khai 2 luật

Công an thành phố Cần Thơ quán triệt, triển khai 2 luật

Chính trị 11/05/2024

(ANTV) - Công an thành phố Cần Thơ tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai thi hành Luật Căn cước và Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở. Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Cần Thơ, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an thành phố chủ trì Hội nghị.

Xem thêm