Thứ Sáu, 10/05/2024 16:54 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

"Thanh bảo kiếm" trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng

(ANTV) - Kết luận số 21 ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị có ý nghĩa rất quan trọng, nhằm triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Đây cũng là cơ sở rất quan trọng để xây dựng Đảng bộ CATW và lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh.

Tấm khiên thép bảo vệ Đảng 

Việc triển khai thực hiện Kết luận số 21 sẽ góp phần làm cho các tổ chức đảng, các đơn vị trong CAND được củng cố vững mạnh. Vấn đề quan trọng là phải nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cấp ủy, tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên.

Gương mẫu, đi đầu trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Đây là phương châm, cũng là quyết tâm lớn được Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an quán triệt sâu sắc trong toàn lực lượng. Coi đây là việc làm thường xuyên, liên tục, và phải tiến hành kiên quyết, đồng bộ trong cả công an 4 cấp.

Không để những cá nhân vi phạm pháp luật, không đảm bảo tiêu chuẩn chính trị tham gia vào cơ quan quyền lực nhà nước; bảo vệ sự vững mạnh của các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị.

Chỉ tính từ sau Đại hội XIII đến nay, Cục An ninh chính trị nội bộ đã chủ trì, phối hợp thẩm tra, xác minh về tiêu chuẩn chính trị của hơn 300 nhân sự phục vụ quy hoạch, bổ nhiệm lãnh đạo chủ chốt các bộ, ban, ngành và địa phương.

"Tấm khiên" bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ đã chủ động đi trước một bước, trực tiếp phục vụ công tác then chốt của Đảng, đó là công tác cán bộ.

Thanh bảo kiếm đẩy lùi tham nhũng, tiêu cực

Không chỉ rà soát, thẩm định sàng lọc cán bộ cho Đảng, lực lượng Công an nhân dân còn giữ vai trò nòng cốt trong đấu tranh phòng ngừa, phát hiện, xử lý những cán bộ, đảng viên suy thoái, biến chất, vi phạm kỷ luật Đảng, những điều đảng viên không được làm, vi phạm pháp luật Nhà nước.

Đưa ra ánh sáng những vụ việc nổi cộm, lực lượng công an đã góp phần quan trọng làm cho Đảng trong sạch, vững mạnh hơn, đồng thời củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

Việt Á trở thành một trong những cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong thời gian qua. Chỉ sau 6 tháng điều tra hàng loạt sai phạm liên quan đến công ty này, đã có hơn 60 cá nhân đã bị khởi tố, trong đó có cả những người đứng đầu nhiều bộ ngành liên quan, cán bộ CDC nhiều tỉnh thành phố.

Không chỉ Việt Á, hàng loạt vụ án tham nhũng, tiêu cực trọng điểm được tập trung điều tra.

Vụ án tại Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao, Bệnh viện Tim Hà Nội, Tập đoàn FLC, Công ty Cổ phần Tập đoàn AIC. Tinh thần không có vùng cấm, không có ngoại lệ được lan tỏa từ Trung ương đến địa phương. Xử lý một vụ, cảnh tỉnh cả vùng, cả lĩnh vực.

Trong 10 năm qua, các cơ quan tiến hành tố tụng đã khởi tố, điều tra hơn 19.500 vụ án với hơn 33.800 bị can, truy tố gần 16.700 vụ, hơn 33.000 bị can, xét xử sơ thẩm gần 15.900 vụ án với hơn 30.300 bị cáo về tham nhũng, chức vụ, kinh tế.

Riêng từ đầu nhiệm kỳ Đại hội XIII đến nay, đã khởi tố, điều tra gần 4.200 vụ với hơn 7.570 bị can về các tội tham nhũng, chức vụ, kinh tế.

Nghiêm khắc điều tra, xử lý những cán bộ, đảng viên vi phạm pháp luật bằng kỷ cương, phép nước, lực lượng công an trên tuyến đầu thực hiện nhiệm vụ chỉnh đốn, đi đôi với xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh.

Quyết tâm lớn được cụ thể hóa bằng hành động quyết liệt. Công an nhân dân Việt Nam, thanh bảo kiếm trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng, góp phần xây dựng làm cho Đảng trong sạch, vững mạnh hơn.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bến Tre cho biết đã thi hành các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Kim Thanh, sinh năm 1981, ngụ xã Thanh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc (Bến Tre) để điều tra về hành vi giết người.

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Văn hóa 10/05/2024

(ANTV) - 4 năm sau phần 1, hãng phim TFS cho ra mắt tiếp phần 2 phim "Kẻ sát nhân cô độc". Phần 2 cập nhật những vấn đề thời thượng như công nghệ A.I, cách tội phạm lợi dụng mạng xã hội để lừa đảo. Bộ phim lột tả cuộc chiến khốc liệt của lực lượng công an nhân dân với những loại tội phạm thế hệ mới.

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cánh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Sóc Trăng kết hợp với Công an thành phố Sóc Trăng vừa bắt giữ 4 đối tượng gồm: Lâm Vĩnh Phúc (Đen), sn 1985; Trần Thị Kim Tuyền, sinh năm 1989; Nguyễn Phương Bắc, sinh năm 1991 và Nguyễn Thanh Tùng (Tùng Nhện), sinh năm 1996, đều trú trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng để điều tra về hành vi tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Kinh tế 10/05/2024

(ANTV) - Thời gian qua rất nhiều người dân đã phản ánh về việc họ phải mua vé máy bay với giá rất cao. Cục Hàng không cho biết giá vé trung bình hạng phổ thông có tăng so với cùng kỳ năm 2023 nhưng vẫn nằm trong khung giá quy định.

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Thế giới 10/05/2024

(ANTV) - Ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ, có một ngôi trường vô cùng đặc biệt với tên gọi Than Singh ki Pathshala. Nơi đây chào đón những trẻ em sinh sống tại những khu ổ chuột khắp thành phố, trao cho các em cơ hội tiếp tục theo đuổi việc học miễn phí, thay vì phải lang thang bán hàng rong, nhặt rác hay rơi vào các tệ nạn xã hội.

Xem thêm