Thứ Ba, 14/05/2024 16:13 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Xử phạt gần 900 lái xe vi phạm tốc độ trên QL51, Đồng Nai

(ANTV) - Sau đợt dịch bệnh Covid-19, giao thông vận tải hoạt động nhộn nhịp trở lại, kéo theo đó tai nạn giao thông trên các tuyến quốc lộ qua địa bàn tỉnh Đồng Nai diễn biến phức tạp hơn. Quán triệt chỉ đạo của Bộ Công an và kế hoạch của Công an tỉnh Đồng Nai về siết chặt kiểm soát, kiểm tra xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông trên các tuyến quốc lộ, các đội, trạm kiểm soát giao thông thuộc phòng Cảnh sát giao thông Công an Đồng Nai đang cố gắng tiếp tục làm giảm tai nạn trên địa bàn tỉnh trong 6 tháng cuối năm.

Tuyến Quốc lộ 51 đi qua địa bàn tỉnh Đồng Nai có chiều dài 37 km, là trục đường rộng nhất trên địa bàn tỉnh. Dù đã được đầu tư nâng cấp mở rộng đến 8 làn đường nhưng hiện tại tuyến quốc lộ này cũng đang quá tải do lượng phương tiện tăng cao, xe cộ lưu thông trên tuyến dày đặc. Vẫn còn nhiều người điều khiển phương tiện phóng nhanh vượt ẩu, rất dễ dẫn đến tai nạn giao thông. Vì vậy, lực lượng trạm kiểm soát giao thông ngã ba Thái Lan tập trung chuyên đề xử lý vi phạm tốc độ, bằng biện pháp nghiệp vụ kỹ thuật, trong 06 tháng đầu năm 2022 đã phát hiện gần 900 trường hợp lái xe chạy quá tốc độ cho phép, xử phạt với số tiền gần 500 triệu đồng.

Từ đầu năm 2022 đến nay, trên tuyến quốc lộ 51 qua địa bàn Đồng Nai đã xảy ra 12 vụ tai nạn giao thông, làm chết 10 người và 4 người bị thương. Bên cạnh đó, qua công tác tuần tra kiểm soát, lực lượng cảnh sát giao thông trạm kiểm soát giao thông ngã ba Thái Lan đã phát hiện, và lập biên bản xử phạt hành chính gần 4 ngàn 500 trường hợp vi phạm tổng hợp các lỗi về trật tự, an toàn giao thông, đồng thời ra quyết định xử phạt với tổng số tiền gần 3,5 tỷ đồng, tạm giữ gần 180 phương tiện các loại và tước giấy phép lái xe hơn 250 trường hợp.

Quốc lộ 51 là tuyến đường chính đến tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Vào ngày nghỉ cuối tuần và những ngày lễ tết, người và phương tiện tham giao giao thông tăng đột biến nên thường kẹt xe. Để phòng ngừa tai nạn giao thông và hạn chế ùn tắc giao thông vào cao điểm lễ tết và ngày nghỉ cuối tuần, lực lượng chức năng phối hợp tăng cường nhân lực và trang thiết bị để kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện, cũng như bố trí trực chốt những khu vực nút giao, đoạn đường xung yếu đông đúc xe cộ, đồng thời phối hợp thông tin đồng bộ với Cục cảnh sát giao thông phụ trách tuyến đường cao tốc TP.HM – Long Thành – Dầu Giây, thành lập tổ phản ứng nhanh chuyên xử lý các điểm nóng kẹt xe như: tại khu vực cổng 11; ngã ba Nhơn Trạch; nút giao vòng xoay quốc lộ 51 với cao tốc.

Theo kế hoạch ra quân thực hiện đợt cao điểm xuyên suốt 3 tháng kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm đến trật tự, an toàn giao thông từ nay đến ngày 20/9, lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh tập trung tuyên truyền, xử lý vi phạm chở hàng quá trọng tải; uống rượu bia lái xe; điều khiển xe phóng nhanh vượt ẩu. Đây cũng những chuyên đề đã và đang được lực lượng cảnh sát giao thông tuyến quốc lộ 51 xử lý đạt kết quả cao từ đầu năm đến nay. Với những biện pháp thực hiện quyết liệt nêu trên, hy vọng sẽ kiềm chế, tiến đến kéo giảm tai nạn giao thông trên tuyến quốc lộ 51 trong những tháng còn lại.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Lấp “lỗ hổng” trong luật về bảo vệ trẻ em khi tham gia giao thông

Lấp “lỗ hổng” trong luật về bảo vệ trẻ em khi tham gia giao thông

Xã hội 14/05/2024

(ANTV) - Quốc hội đang cho ý kiến về dự án Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ, dự kiến sẽ xem xét thông qua tại Kỳ họp thứ 7 tới đây. Điểm đáng chú ý của dự án luật này đó là đã quan tâm nhiều hơn đến đối tượng yếu thế khi tham gia giao thông là trẻ nhỏ, so với Luật Đường bộ 2008.

Mua bán thông tin cá nhân diễn biển phức tạp

Mua bán thông tin cá nhân diễn biển phức tạp

Xã hội 14/05/2024

(ANTV) - Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao và Công an tỉnh Phú Yên về thành tích đấu tranh chuyên án, triệt phá đường dây thu thập, sử dụng thông tin cá nhân để mở và bán tài khoản ngân hàng trái phép.

Bắt nhóm thanh, thiếu niên gây náo loạn đường phố Hà Nội

Bắt nhóm thanh, thiếu niên gây náo loạn đường phố Hà Nội

Pháp luật 14/05/2024

(ANTV) - Công an quận Hà Đông, TP Hà Nội cho biết, đã khẩn trương điều tra, truy xét, khi bắt giữ 26 đối tượng mang hung khí gây náo loạn nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đáng chú ý, nguyên nhân vụ việc xuất phát chỉ vì mâu thuẫn khi tham gia giao thông. Còn các đối tượng thì có tuổi đời còn rất trẻ.

Phòng chống cháy tại các khu du lịch ở Phong Nha – Kẻ Bàng

Phòng chống cháy tại các khu du lịch ở Phong Nha – Kẻ Bàng

Xã hội 14/05/2024

(ANTV) - Đang vào mùa cao điểm nắng nóng, nên nguy cơ cháy rừng trên địa bàn Quảng Bình là rất cao, đặc biệt là khu vực vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Để đảm bảo an toàn cho khu vực rừng đặc dụng cũng như các khu du lịch, vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng đã triển khai nhiều giải pháp, đảm bảo an toàn phòng chống cháy rừng và phòng chống cháy các khu du lịch, ảnh hưởng đến du khách trong mùa nắng nóng.

Cần kiểm soát chặt chẽ khu vui chơi tự phát

Cần kiểm soát chặt chẽ khu vui chơi tự phát

Xã hội 14/05/2024

(ANTV) - Thông tin về vụ sạt lở ở Ba Vì, Hà Nội vào đêm 12/5 khiến 3 cháu nhỏ thiệt mạng là một tai nạn vô cùng đau xót. Ngay trong ngày 13/5, TP Hà Nội đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục làm rõ nguyên nhân gây ra sự việc. Qua vụ việc đau lòng này, cộng đồng mạng mong muốn các cơ quan chức năng cần khẩn trương gia cố các vị trí có nguy cơ sạt lở. Đồng thời, rà soát, thanh kiểm tra các khu vui chơi tự phát trên địa bàn để đảm bảo an toàn.

Đèn giao thông dành cho lạc đà ở Trung Quốc

Đèn giao thông dành cho lạc đà ở Trung Quốc

Thế giới 14/05/2024

(ANTV) - Trong kỳ nghỉ lễ tháng 5 vừa qua ở Trung Quốc, nhiều du khách đã chọn cưỡi lạc đà để du ngoạn các thắng cảnh ở khu vực sa mạc Kumtag của tỉnh Cam Túc. Số lượng lạc đà đông đúc đến nỗi chính quyền đã phải sử dụng đèn giao thông dành cho lạc đà để tránh ùn tắc.

Lễ hội đèn lồng Hàn Quốc mừng Phật đản

Lễ hội đèn lồng Hàn Quốc mừng Phật đản

Văn hóa 14/05/2024

(ANTV) - Năm nào cũng vậy, khoảng 1 tuần trước lễ Phật đản, một sự kiện đặc sắc sẽ được tổ chức tại Hàn Quốc, đó là lễ hội đèn lồng. Nhiều người dân Hàn Quốc cũng như du khách sẽ đổ về thủ đô Seoul trong trang phục truyền thống để tham gia lễ hội.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Pháp luật 14/05/2024

(ANTV) - Những ngày vừa qua xuất hiện nhiều Trang Thông tin mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an để cung cấp thông tin, trong đó đăng tải nhiều video, bài viết có nội dung cảnh báo về phương thức, thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản; đồng thời lồng ghép quảng cáo về các dịch vụ như: “tiếp nhận hồ sơ”, “hỗ trợ lấy lại tiền bị treo”, “thu hồi tiền lừa đảo”...với cam kết "chỉ thu tiền sau khi người dân đã lấy lại tiền lừa đảo".

Hai bé gái đi lạc nhanh chóng được Công an tìm thấy an toàn

Hai bé gái đi lạc nhanh chóng được Công an tìm thấy an toàn

Xã hội 14/05/2024

(ANTV) - Ngay khi tiếp nhận thông tin trình báo của các gia đình về việc có các cháu nhỏ đi lạc, các cán bộ chiến sỹ Công an phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội đã khẩn trương phối hợp với các đơn vị tích cực áp dụng các biện pháp nghiệp vụ rà soát, tìm và đưa các cháu về nhà an toàn.

Việt Nam ủng hộ nghị quyết về vấn đề thành viên LHQ của Palestine

Việt Nam ủng hộ nghị quyết về vấn đề thành viên LHQ của Palestine

Thế giới 14/05/2024

(ANTV) - Đại hội đồng Liên Hợp Quốc (ĐHĐ LHQ), hôm 13/5, đã tiếp tục họp phiên khẩn cấp đặc biệt về tình hình Trung Đông và vấn đề Palestine, trong đó đa số các nước bày tỏ quan ngại sâu sắc đối với tình hình xung đột và nhân đạo tại Dải Gaza trước các diễn biến mới phức tạp gần đây và nguy cơ leo thang thành cuộc chiến tranh khu vực.

Xem thêm