Thứ Hai, 29/04/2024 14:50 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Xử lý đổ rác độc hại ra đường tại huyện Đức Hòa

(ANTV) - Thời gian qua, báo đài đã nhiều lần phản ánh về tình trạng con đường dân cư cạnh khu công nghiệp huyện Đức Hòa, tỉnh Long An lâu nay trở thành nơi tập kết, vứt bỏ rác thải nguy hại. Tuy nhiên, không được xử lý triệt để. Nhận được phản án này, mới đây, chính quyền địa phương đã vào cuộc.

Nều như trước đây tại nơi này là nơi tập kết của nhiều loại thải y tế, rác thải nhựa, trang trí, đồ dùng cũ hỏng … thì giờ đây đã được dọn dẹp và đốt bỏ một phần. Tuy nhiên, giải pháp này chỉ phần ngọn và nếu chôn lấp, đốt tại nơi này sẽ gây ô nhiễm môi trường vì nhiều loại rác khó phân hủy ….

UBND huyện Đức Hòa đã cho lập 5 chốt kiểm soát và đặt 9 camera ở khu vực xung quanh, đồng thời bố trí lực lượng theo dõi, giám sát để phát hiện, xử lý các trường hợp chở rác thải đến đổ lén.

Phát triển kinh tế bền vững

Sau hơn 3 tháng triển khai, Báo cáo Hệ sinh thái Đổi mới sáng tạo mở Việt Nam 2023 đã chính thức ra mắt, dưới sự bảo trợ của Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp Sáng tạo Quốc gia.

Các phân tích cho thấy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo mở Việt Nam chịu ảnh hưởng mạnh từ kinh tế thế giới. Tính đến tháng 8/2023, tổng vốn đầu tư mạo hiểm cho khởi nghiệp toàn cầu trị giá 187,6 tỷ USD, giảm 46,4% so với cùng kỳ năm 2022. Trung bình mỗi tháng 23,4 tỷ USD được đầu tư cho startup, sụt giảm rõ rệt so với 37 tỷ USD/tháng của năm 2022. Tốc độ tăng trưởng kỳ lân cũng đã giảm mạnh, chỉ tăng 8.5% (từ 2022 đến 2023) so với 67% (từ 2021 đến 2022) và 80% (từ 2020 đến 2021).

Xu hướng công nghệ thế giới đến năm 2023 cũng được đưa ra, trong đó công nghệ có quy mô về mặt thị trường tầm nhìn đến 2030 lớn nhất vẫn là IoT (internet vạn vật), xếp kế là trí tuệ nhân tạo (AI). Báo cáo chỉ ra để doanh nghiệp tồn tại bền vững cần ưu tiên thích ứng với xu hướng thế giới cũng như bảo đảm về tài sản trí tuệ của mình.

Cụ thể, "tài sản trí tuệ" là động lực tăng trưởng quan trọng mà doanh nghiệp cần lưu tâm, để có thể phát triển bền vững trước sự thay đổi chóng vánh của thị trường công nghệ. Đặc biệt với nhóm startup, thay vì chỉ dừng lại ở thương hiệu hay giải pháp công nghệ, tài sản trí tuệ được bảo đảm mới là động lực về vốn quan trọng hơn hết.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Hợp tác xã giúp phụ nữ Bờ Biển Ngà độc lập kinh tế

Hợp tác xã giúp phụ nữ Bờ Biển Ngà độc lập kinh tế

Thế giới 29/04/2024

(ANTV) - Tại Bờ Biển Ngà, phụ nữ là đối tượng dễ bị tổn thương hơn trong lĩnh vực nông nghiệp vì các phong tục về đất đai ưu ái nam giới. Rất ít người trong số họ được sở hữu đất đai. Và khi phụ nữ kết hôn, họ thường mất quyền tiếp cận đất đai trong trường hợp chồng qua đời. Trước tình trạng trên, dự án thành lập hợp tác xã nông nghiệp giúp phụ nữ Bờ Biển Ngà độc lập hơn về kinh tế đã ra đời, mang lại rất nhiều cải thiện tích cực cho đời sống phụ nữ nơi đây.

Vườn rau xanh Việt Nam trên vùng đất Nam Sudan

Vườn rau xanh Việt Nam trên vùng đất Nam Sudan

Xã hội 29/04/2024

(ANTV) - Sứ mệnh gìn giữ hòa bình đã đưa các sĩ quan Công an Việt Nam đến đất nước Nam Sudan. Giữa vùng đất khắc nghiệt ấy, vườn rau xanh mát của các sĩ quan Công an Việt Nam đã tạo nên không gian xanh vô cùng ấn tượng. Những hình ảnh do nhóm phóng viên ANTV ghi lại trong chuyến công tác tại Nam Sudan.

Biển lửa bao trùm kho gỗ ở Bình Dương

Biển lửa bao trùm kho gỗ ở Bình Dương

Xã hội 29/04/2024

(ANTV) - Một xưởng pallet gỗ nằm trên quốc lộ 13 qua tỉnh Bình Dương bất ngờ bốc cháy. Ngọn lửa nhanh chóng bao trùm toàn bộ khu vực chứa nhiều vật liệu dễ cháy khiến một góc trời đỏ rực trong đêm.

Gạch nối của lịch sử

Gạch nối của lịch sử

Xã hội 29/04/2024

(ANTV) - 70 năm đã qua, những chiến sỹ Điện Biên năm xưa giờ cũng đã ngoài 80. Họ là những chứng nhân lịch sử, để kể cho con cháu về những năm tháng hào hùng, cả dân tộc vùng lên đánh giặc, về tinh thần quyết chiến quyết thắng, về khát vọng hòa bình, tự do. Thời gian trôi qua, chứng nhân cũng người còn người mất, nhưng câu chuyện của lịch sử vẫn được kể qua những kỷ vật, như chiếc huy hiệu nhỏ mang tên: Chiến sỹ Điện Biên Phủ.

Xem thêm