Thứ Hai, 13/05/2024 00:28 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Xe 43 chỗ nhồi nhét tới 90 hành khách

BT

(ANTV) - Công an TP Hải Phòng thông tin, Trạm Cảnh sát giao thông An Hưng vừa xử lý ô tô khách chở quá hơn 2 lần số khách được phép theo quy định.

Trước đó, Khoảng 20h ngày 27/4, Công an TP Hải Phòng nhận được phản ánh qua số điện thoại đường dây nóng về việc ô tô khách biển kiểm soát 23F-000.55 tuyến Hải Phòng - Hà Giang, đón khách không đúng nơi quy định và chở quá số người.

Sau khoảng 30 phút, Trạm Cảnh sát giao thông An Hưng - Phòng Cảnh sát giao thông đã xác định phương tiện vi phạm và đưa về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan công an, lực lượng công an đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với tài xế xe khách trên về hành vi điều khiển xe ô tô chở quá 47 người (90/43 hành khách), đón khách không đúng nơi quy định.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Quản lý chặt các đơn vị cấp chứng chỉ ngoại ngữ

Quản lý chặt các đơn vị cấp chứng chỉ ngoại ngữ

Xã hội 12/05/2024

(ANTV) - Ngày 8/5 vừa qua, Thanh tra Bộ GD và ĐT đã công bố kết luận thanh tra việc liên kết tổ chức thi, cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài với công ty TNHH giáo dục, đơn vị đồng tổ chức thi IELTS tại Việt Nam. Theo công bố này, có tới hơn 56.000 chứng chỉ IELTS ở Việt Nam bị cấp sai quy định, khiến cho người học hoang mang. Tuy nhiên đến ngày 9/5 IPD phát đi thông báo cho biết số chứng chỉ cấp năm 2022 nói trên vẫn được thế giới công nhận.

Giải cứu người bị chôn vùi 5 ngày ở Nam Phi

Giải cứu người bị chôn vùi 5 ngày ở Nam Phi

Thế giới 12/05/2024

(ANTV) - Lực lượng cứu hộ Nam Phi hôm 11/5 đã cứu hộ thành công một người đàn ông bị chôn vùi trong đống đổ nát của một tòa nhà bị sập trước đó 5 ngày. Hiện công tác cứu hộ tại hiện trường vẫn đang được nhà chức trách Nam Phi khẩn trương thực hiện.

Biểu tình ủng hộ Palestine tại nhiều nước trên thế giới

Biểu tình ủng hộ Palestine tại nhiều nước trên thế giới

Thế giới 12/05/2024

(ANTV) - Nhiều cuộc tuần hành ủng hộ người dân Palestine đã diễn ra tại nhiều quốc gia trên khắp thế giới trong ngày 11/5. Tại Nhật Bản, hàng trăm người, trong đó phần lớn là người Palestine đã xuống đường tham gia tuần hành, hô vang các khẩu hiệu bày tỏ sự ủng hộ và tình đoàn kết đối với người dân Palestine.

 Israel tấn công Rafah - bước leo thang nguy hiểm

Israel tấn công Rafah - bước leo thang nguy hiểm

Thế giới 12/05/2024

(ANTV) - Bất chấp lời kêu gọi của quốc tế, sức ép của gia đình các con tin và việc Hamas chấp nhận ngừng bắn, Israel trong tuần qua đã bắt đầu chiến dịch quân sự vào Rafah, nơi trú ẩn hơn 1,4 triệu người dân Gaza sau 7 tháng xung đột. Các vụ tấn công đang làm tê liệt các hoạt động nhân đạo, gia tăng thương vong cho dân thường, khiến hệ thống y tế Rafah rơi vào khủng hoảng. Tại sao Israel quyết tâm theo đuổi đến cùng chiến dịch này ngay cả khi Mỹ phản đối và cảnh báo ngừng cung vũ khí? Liệu có còn hi vọng cho hòa bình ở Gaza?

 Giá vàng liên tục lập kỷ lục mới

Giá vàng liên tục lập kỷ lục mới

Kinh tế 12/05/2024

(ANTV) - Một cơn sốt đang nhận được rất nhiều sự quan tâm hiện nay, đó chính là giá vàng, khi mà liên tục những mốc giá mới được thiết lập. Thậm chí còn nhiều người ví von giá vàng nhảy múa còn đắt hơn cả tôm tươi. Và những chủ đề bàn luận xoay quanh giá vàng vẫn đang ngập tràn mạng xã hội trong những ngày vừa qua. Rất nhiều những hình ảnh, câu chuyện độc lạ cũng đã được chính cư dân mạng chia sẻ khi thảo luận về giá vàng.

 Vì sao khoảng 23.000 học sinh TP Hà Nội không thi lớp 10 công lập?

Vì sao khoảng 23.000 học sinh TP Hà Nội không thi lớp 10 công lập?

Xã hội 12/05/2024

(ANTV) - Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa, kỳ thi vào lớp 10 THPT tại Hà Nội sẽ diễn ra. Đây được xem là kỳ thi cạnh tranh, khốc liệt hơn cả kỳ thi đại học, năm nay sẽ còn "nóng" hơn rất nhiều, khi số học sinh tốt nghiệp THCS tăng lên khoảng 5.000 em so với năm học trước. Theo ước tính của Sở Giáo dục và Đào tạo, sẽ có khoảng 23.000 học sinh tốt nghiệp THCS không dự kỳ thi lớp 10 công lập. Và các em có thể lựa chọn thi vào các trường THPT tư thục, Trung tâm giáo dục thường xuyên, Giáo dục nghề nghiệp, cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Tuy nhiên, từ con số này cho thấy những vấn đề gì trong công tác tuyển sinh, giáo dục hướng nghiệp cho các em? Tiến sỹ Lê Viết Khuyến - Phó Chủ tịch Hiệp hội các trường Đại học, cao đẳng Việt Nam cùng trao đổi về vấn đề này:

Xem thêm