Thứ Ba, 07/05/2024 22:13 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đề cao cảnh giác từ các vụ người giúp việc gây án

BT

(ANTV) - Trong xã hội hiện đại, tìm người giúp việc là một trong những nhu cầu thiết yếu đối với nhiều gia đình, đặc biệt là ở khu vực thành thị. Từ nhu cầu đó, hiện nay, người giúp việc cũng được xem như một nghề, với nhiều hình thức như giúp việc toàn thời gian, giúp việc theo giờ hoặc đơn giản là giúp việc đưa đón con.

Tuy nhiên, thời gian qua, không ít gia đình đã gặp rủi ro khi thuê người giúp việc như mất tài sản, con cái bị bạo hành… Và gần đây nhất, hai sự việc người giúp việc vốn đã thân quen bỗng dưng trở thành một kẻ sát nhân máu lạnh, lại dấy lên trong lòng nhiều gia đình những lo lắng khôn nguôi: Nên chọn giúp việc như thế nào?

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Những cánh thư còn mãi với thời gian

Những cánh thư còn mãi với thời gian

Xã hội 07/05/2024

(ANTV) - Đã 70 năm trôi qua, những kí ức về chiến dịch Điện Biên Phủ khốc liệt vẫn còn đó, không chỉ là những tháng ngày "khoét núi ngủ hầm, mưa dầm cơm vắt", ở nơi tưởng như chỉ có mưa bom lửa đạn mà vẫn có những câu chuyện tình yêu thật đẹp của những người lính. Chúng tôi muốn nói đến sức mạnh của những cánh thư tay, đã theo họ vượt qua mọi thử thách của chiến tranh, tạo nên những niềm vui và ký ức trong cuộc sống, vẫn trường tồn mãi theo thời gian

Cảm xúc hân hoan, tự hào của mọi người dân hướng về Điện Biên

Cảm xúc hân hoan, tự hào của mọi người dân hướng về Điện Biên

Xã hội 07/05/2024

(ANTV) - Không thể trực tiếp có mặt tại Điện Biên Phủ thế buổi lễ diễu binh, diễu hành, hàng triệu người dân Việt Nam trên mọi miền Tổ quốc cùng hướng về Điện Biên Phủ với nhiều cách khác nhau như xem qua tivi, điện thoại. Dù bằng cách nào đi chăng nữa trong trái tim mỗi người đều trọn vẹn nỗi xúc động, niềm tự hào và biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ đã hy sinh xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tiếp tục củng cố niềm tin tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng.

Nhớ lại "Tiếng kèn địch vận" trên đồi C1 năm xưa

Nhớ lại "Tiếng kèn địch vận" trên đồi C1 năm xưa

Văn hóa 07/05/2024

(ANTV) - Thiếu tướng, nhạc sĩ Đỗ Văn Phúc năm nay vừa bước vào tuổi 91, song còn rất minh mẫn. Nhắc đến ông, nhiều người nhớ đến biệt danh “Tiếng kèn địch vận”, vì trong chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954, ông chơi đàn harmonica, thổi những bản nhạc để động viên tinh thần chiến đấu của bộ đội ta và góp phần làm suy giảm tinh thần của đối phương, góp phần làm nên chiến thắng vang vọng toàn cầu. Ông cũng là một nhạc sĩ có nhiều ca khúc ý nghĩa, được công chúng đón nhận và phổ biến rộng rãi.

Đề xuất tiếp tục giãn, hoãn nợ cho doanh nghiệp

Đề xuất tiếp tục giãn, hoãn nợ cho doanh nghiệp

Kinh tế 07/05/2024

(ANTV) - Thực hiện Chỉ thị số 14 của Thủ tướng Chính phủ về triển khai điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng, Ngân hàng Nhà nước vừa trình Chính phủ đề xuất: gia hạn thêm thời gian thực hiện Thông tư 02, về việc cơ cấu lại thời gian trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ thêm 6 tháng.

Xem thêm