Thứ Năm, 16/05/2024 15:35 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Toả sáng hình ảnh chiến sĩ Công an vì nhân dân phục vụ

(ANTV) - Những ngày qua, cư dân mạng liên tục chia sẻ và để lại nhiều bình luận tích cực trên mạng xã hội về những hình ảnh cán bộ, chiến sĩ công an hỗ trợ người dân làm căn cước công dân, đảm bảo an ninh trật tự, điều phối giao thông xuyên suốt dịp nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9. Chính sự bình dị và gần gũi của những người chiến sĩ đã để lại dấu ấn mạnh mẽ trong lòng người dân; là sự thể hiện sâu sắc và sinh động lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân.

Để hoàn thành dự án sản xuất, cấp, quản lý căn cước công dân trước ngày 30/9, lực lượng công an tại nhiều địa phương cũng đã thực hiện tăng cường quân số, "đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà" để rà soát, mời người dân đi làm căn cước công dân gắn chip, đặc biệt trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc Khánh 02/09.

Những hành động thiết thực của các chiến sĩ công an như đi thuyền ra làng bè giữa sông để phát căn cước công dân; đến từng nhà để hỗ trợ cho người già, người bệnh không thể đi lại hay xuống các huyện để đón công dân làm xa trở về quê kịp thời làm căn cước công dân đã để lại dấu ấn khó phai trong lòng người dân.

Nhiều tài khoản xúc động chia sẻ:

- Taurus Hao: Mẹ tôi tuổi già, sức yếu, gia đình, con cháu ai cũng bận nên cũng chưa có thời gian chở cụ đến làm Căn cước công dân gắn chip được. May nhờ có các cán bộ, đồng chí công an hỗ trợ, đến tận nhà làm giúp mẹ tôi. Cụ vui lắm. Cảm ơn các đồng chí!

- Diệu Bích: Những hình ảnh thật đẹp và bình dị. Cảm ơn các anh dù trong ngày nghỉ lễ, nhưng vẫn tận tâm hết mình vì dân phục vụ, giúp những người già yếu, trong đó có cha mẹ tôi, và những người làm xa trở về quê kịp thời làm Căn cước công dân!

- Quetiengiang2020: Thật tuyệt vời, chúng ta cần nhân rộng những hình ảnh đẹp này đến xã hội. Chúc các anh và gia đình luôn gặp nhiều may mắn và hạnh phúc!

Ngoài ra, trong khoảng thời gian nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9, lực lượng công an cũng đã chủ động triển khai các kế hoạch, phương án; nắm chắc tình hình, xử lý tốt các vấn đề nảy sinh, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn, phục vụ người dân đi lại, vui chơi an toàn, tận hưởng một kỳ nghỉ lễ trọn vẹn. Cư dân mạng đã để lại những bình luận tích cực trước những hành động tận tâm, tận tình của các chiến sỹ công an:

Trong năm vừa qua, cán bộ, chiến sỹ công an đã ra sức căng mình ngày đêm để làm nhiệm vụ và liên tiếp lập công, giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân. Những hành động thiết thực của các chiến sĩ công an đã để lại hình ảnh đẹp trong lòng người dân.

- Thu Ha:Thật xúc động trước những hành động luôn tận tâm, “Vì nước quên thân, Vì dân phục vụ” của các chiến sĩ! Chúc các anh thật nhiều sức khỏe và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ Đảng và Nhà nước đã giao.

- Nghia.nn47: Trải qua 77 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, lực lượng Công an nhân dân đã thể hiện sâu sắc, sinh động lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, Nhà nước, với Tổ quốc và nhân dân. Chính những hành động “vì dân phục vụ” vừa gần gũi lại thân thương như thế này đã lan tỏa hình ảnh đẹp về lực lượng công an trong thời bình!

- HaiVan_Tu: Tuyệt vời! Khi Tổ quốc gọi tên, khi nhân dân cần giúp đỡ, thì dù thời chiến hay thời bình, dù có khó khăn gian khổ thì các cán bộ, chiến sĩ, lực lượng công an vẫn luôn sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ, hy sinh vì Tổ quốc, vì nhân dân. Rất biết ơn trước những cống hiến thầm lặng của các đồng chí!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Khi bẫy lừa nhắm đến người cao tuổi tại Mỹ

Khi bẫy lừa nhắm đến người cao tuổi tại Mỹ

Thế giới 16/05/2024

(ANTV) - Kẻ lừa không chừa một ai và luôn giăng bẫy lừa chực chờ trên mạng để bủa vây mọi người. Kẻ lừa có thể vào bất kỳ vai diễn nào, từ luật sư, nhân viên ngân hàng thậm chí là bác sĩ chữa bệnh. Và đối tượng chúng nhắm đến thường là những người lớn tuổi, những người ít nhạy bén với công nghệ. Người Mỹ trên 60 tuổi đang trở thành mục tiêu số một của tội phạm lừa đảo trực tuyến và qua điện thoại với tổng số tiền thiệt hại lên tới hàng tỷ USD. Câu chuyện tại Mỹ là ví dụ.

Mỹ tiếp tục viện trợ quân sự trị giá 2 tỷ USD cho Ukraine

Mỹ tiếp tục viện trợ quân sự trị giá 2 tỷ USD cho Ukraine

Thế giới 16/05/2024

(ANTV) - Mỹ tiếp tục hỗ trợ quân sự 2 tỷ USD dành cho các lực lượng Ukraine. Khoản hỗ trợ này được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken công bố trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Ukraine Dmytro Kuleba, diễn ra tại thủ đô Kiev, nhân chuyến thăm của nhà ngoại giao Mỹ tới Ukraine.

Ba Lan và Hungary phản đối chính sách mới về di cư và tị nạn của EU

Ba Lan và Hungary phản đối chính sách mới về di cư và tị nạn của EU

Thế giới 16/05/2024

(ANTV) - Trong cuộc họp vừa diễn ra, Liên minh châu Âu (EU) đã bật đèn xanh cho một cuộc cải tổ mang tính bước ngoặt đối với các chính sách di cư và tị nạn mang tên Hiệp ước mới về di cư và tị nạn. Đa số quốc gia thành viên EU ủng hộ, bảo đảm hiệp ước được thông qua bất chấp sự phản đối của Hungary và Ba Lan, vốn từ lâu đã bác bỏ ý tưởng các nước châu Âu nên chia sẻ lượng người di cư.

Thái Lan thông qua thị thực đặc biệt để thu hút đầu tư nước ngoài

Thái Lan thông qua thị thực đặc biệt để thu hút đầu tư nước ngoài

Thế giới 16/05/2024

(ANTV) - Nội các Thái Lan đã thông qua thị thực có thời hạn 10 năm dành riêng cho các nhà đầu tư vào các doanh nghiệp mục tiêu tại khu vực Hành lang Kinh tế phía Đông (EEC), miền Đông nước này. Loại thị thực đặc biệt nói trên được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy các ngành công nghiệp trọng điểm và nâng cao khả năng cạnh tranh.

Tin tức nổi bật 24 giờ qua

Tin tức nổi bật 24 giờ qua

Điểm tin 16/05/2024

(ANTV) - Các bị cáo vụ Việt Á xin giảm nhẹ hình phạt; Cao Bằng: Xét xử 5 đối tượng tội mua bán trái phép ma túy; Ninh Thuận: Tạm giữ đối tượng "trộm cắp tài sản" và "chống người thi hành công vụ"; Hôm nay, xét xử Phó Giám đốc Công ty Thành Bưởi và tài xế vụ tai nạn làm 5 người chết; Hà Nội thành lập 5 tổ công tác đặc biệt tại 12 quận nội thành;... là những tin tức an ninh trật tự nổi bật 24 giờ qua.

Tiếp diễn ngộ độc thực phẩm tập thể

Tiếp diễn ngộ độc thực phẩm tập thể

Xã hội 16/05/2024

(ANTV) - Tình trạng ngộ độc thực phẩm và nhiễm độc thực phẩm đang ngày càng gia tăng về số lượng, mức độ nghiêm trọng, thậm chí đã có nhiều trường hợp tử vong vì sử dụng thực phẩm không bảo đảm an toàn. Không chỉ những vụ ngộ độc xảy ra tại các quán ăn đường phố, mà còn cả ở các cơ sở giáo dục, hay những công ty có số lượng nhân công lớn và bếp ăn lên tới hàng nghìn người.

"Điệu nhảy chuyền bóng" thành di sản văn hóa của Rio De Janeiro

"Điệu nhảy chuyền bóng" thành di sản văn hóa của Rio De Janeiro

Văn hóa 16/05/2024

(ANTV) - Chuyển động chân thuần thục cùng âm nhạc sôi động, một điệu nhảy có tên là "điệu nhảy chuyền bóng" đã mê hoặc những người trẻ ở thành phố đông dân bậc nhất Brazil, Rio De Janeiro. Mới đây, điệu nhảy này đã được chính quyền thành phố công nhận là di sản văn hóa phi vật thể.

Xe né trạm thu phí, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT

Xe né trạm thu phí, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT

Xã hội 16/05/2024

(ANTV) - Tại thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, để né trạm thu phí, nhiều xe ô tô, thậm chí có xe tải trọng lớn đã di chuyển vào các đường dân sinh mới mở sát trạm thu phí. Điều này tiềm ẩn những nguy cơ không nhỏ cho công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông cũng như cuộc sống của người dân địa phương.

Xem thêm