Thứ Hai, 29/04/2024 17:42 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Các địa phương khẩn trương ứng phó bão đổ bộ

(ANTV) - Tin bão khẩn cấp, cơn bão số 5. Hồi 10 giờ ngày 19/10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 19,5 độ Vĩ Bắc; 108,6 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông Vịnh Bắc Bộ.

Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (62-74km/giờ), giật cấp 10. Di chuyển theo hướng Bắc với tốc độ khoảng 10km/h. Đến 10h ngày 10h/20/10, bão di chuyển theo hướng Bắc, tốc độ 5-10 km/h, và có khả năng mạnh thêm. Cường độ cấp 8 - 9, giật cấp 11. Cấp độ rủi ro thiên tai.

Ngay trong sáng nay (19/10), tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai tổ chức họp triển khai công tác ứng phó với bão số 5 (tên quốc tế SANTA).

Những thông tin mới nhất về đường đi của bão và những chỉ đạo ứng phó, chúng tôi sẽ gửi đến quý vị trong các bản tin sau.

Các địa phương miền Trung ứng phó với bão số 5

Do ảnh hưởng của bão nên từ đêm nay đến đêm 21-10, ở vùng ven biển, khu vực Nam Đồng Bằng, khu vực Đông Bắc của Bắc Bộ có khả năng xảy ra mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Các địa phương đã chủ động lên phương án ứng phó.

Để chủ động ứng phó với diễn biến của bão số 5, Thái Bình vừa ban hành công điện khẩn số 08, yêu cầu Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các cấp, ngành nghiêm cấm tàu, thuyền ra khơi, dừng các hoạt động khai thác, nuôi trồng, đánh bắt thủy hải sản và các hoạt động khác từ 6 giờ ngày 19/10/2023.

Ngay chiều qua, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh Thanh Hóa đã ra công điện. Trong đó, yêu cầu các địa phương khẩn trương hướng dẫn tàu thuyền neo đậu, tránh trú, bảo vệ lồng bè, chòi canh, khu nuôi trồng thủy sản, đảm bảo an toàn cho người và tài sản, không để chủ quan gây thiệt hại về người, tàu thuyền do bão gây ra.

Công điện của tỉnh Quảng Bình yêu cầu các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương tổ chức trực ban nghiêm túc, theo dõi chặt chẽ bản tin, cảnh báo diễn biến của bão và mưa lũ để triển khai ứng phó phù hợp, kịp thời theo phương châm “4 tại chỗ”, tuyệt đối không chủ quan, lơ là; sẵn sàng lực lượng, phương tiện tham gia cứu hộ, cứu nạn và xử lý các tình huống có thể xảy ra.

Trong khi đó, để ứng phó với đợt mưa lũ kéo dài nhiều ngày qua và với bão số 5, tỉnh Thừa Thiên Huế chiều qua đã phát lệnh yêu cầu một số hồ thủy điện (Hương Điền, Bình Điền), hồ thủy lợi (Tả Trạch) tiếp tục điều tiết nước tránh ngập úng. Ngay từ trưa qua, Sở Giáo dục - Đào tạo Thừa Thiên Huế đã phát thông báo gửi các cơ sở giáo dục trên địa bàn cho học sinh nghỉ học.

Tại Đà Nẵng, học sinh các cấp đã nghỉ đến ngày thứ 5 do mưa lớn liên tục, nước lũ dâng cao. Chính quyền các cấp, các ngành và người dân đang nỗ lực khắc phục mưa lũ đồng thời ứng phó bão số 5.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Phát huy tinh thần chiến thắng lịch sử 30/4

Phát huy tinh thần chiến thắng lịch sử 30/4

Xã hội 29/04/2024

(ANTV) - Đại thắng mùa Xuân năm 1975 đã chấm dứt hoàn toàn ách thống trị của chủ nghĩa đế quốc và chế độ phong kiến ở nước ta, hoàn thành cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân, thống nhất đất nước, đồng thời mở ra một kỷ nguyên mới của dân tộc - kỷ nguyên của hòa bình, độc lập dân tộc và cả nước tiến lên chủ nghĩa xã hội. Trên các nền tảng mạng xã hội những ngày này, không khí chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước đang rạo rực, khắp nơi cờ hoa với tinh thần tự hào và cùng hướng tới khát vọng thịnh vượng

 Tăng cường kiểm tra, xử lý thanh thiếu niên gây rối trật tự dịp lễ

Tăng cường kiểm tra, xử lý thanh thiếu niên gây rối trật tự dịp lễ

Pháp luật 29/04/2024

(ANTV) - Công an thành phố Hà Nội đã thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp xử lý các trường hợp thanh niên, thiếu niên vi phạm các quy định về an toàn giao thông. Tuy nhiên, hiện tượng thanh niên, thiếu niên tụ tập, điều khiển xe tốc độ cao, lạng lách, nẹt pô… vào các dịp cuối tuần, ngày lễ, tết tại một số địa điểm vẫn diễn ra tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an ninh trật tự, gây hoang mang trong dư luận và tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn cho người đi đường

Nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Du lịch gần chiếm xu thế

Nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Du lịch gần chiếm xu thế

Kinh tế 29/04/2024

(ANTV) - Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày chính là cơ hội để thúc đẩy cho ngành du lịch phát triển. Tuy nhiên, năm nay, giá vé máy bay nội địa tăng cao được xem là một rào cản làm hạn chế nhu cầu du lịch. Theo các chuyên gia, kỳ nghỉ lễ năm nay, cũng như mùa du lịch hè, người dân sẽ có xu hướng lựa chọn các điểm đến gần để tiết kiệm chi phí. Vậy các công ty lữ hành, các địa phương đã có chiến lược gì để thu hút khách du lịch? Những điểm đến nào hợp lý với người dân?

Nhận diện website giả mạo tránh “tiền mất tật mạng”

Nhận diện website giả mạo tránh “tiền mất tật mạng”

Pháp luật 29/04/2024

(ANTV) - Mới đây, Trung tâm An toàn không gian mạng quốc gia đã đưa ra cảnh báo tuần về an toàn thông tin từ ngày 15 đến ngày 21/04. Theo đó, đơn vị này đã nhận được 286 phản ánh trường hợp lừa đảo do người dùng Internet Việt Nam thông báo qua hệ thống. Qua kiểm tra, phân tích có nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo website của ngân hàng, các trang thương mại điện tử, ví điện tử… Thực tế, đây là một trong những thủ đoạn quen thuộc mà các đối tượng thường sử dụng để tấn công lừa đảo người dùng. Vì vậy, người dân cần hết sức cẩn trọng, kiểm chứng kỹ các đường liên kết trước khi đăng nhập để tự bảo vệ mình.

Xem thêm